Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió trải lòng về lý do ly hôn: "Anh ấy hay ghen và tôi đã quá mệt mỏi khi phải cãi nhau hàng tuần"

Có lẽ rất nhiều người thắc mắc tại sao Mai lại ly hôn trong khi trước đó chuyện của 2 vợ chồng cô đẹp như ngôn tình.

Có lẽ rất nhiều người thắc mắc tại sao Mai lại ly hôn trong khi trước đó chuyện của 2 vợ chồng cô đẹp như ngôn tình. Không như những gì chúng ta phán đoán, mọi thứ lại đơn giản và nhanh chóng không ngờ.

Chỉ cách đây 1 ngày, video cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió năm nào chính thức lên tiếng thông báo chuyện ly hôn. Vẫn biết, ly hôn không phải vấn đề quá lạ lẫm nhưng những ai theo dõi câu chuyện của cô gái nghị lực Lò Thị Mai mới hiểu được sau clip 2 phút của cô ấy ngày hôm qua, chẳng khác nào cổ tích giữa đời thường đã chính thức sụp đổ.

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến chuyện tình ngọt ngào của chàng trai người Bỉ Steve và cô gái dân tộc H'Mông nói tiếng Anh chẳng kém người bản địa. Ngày vị khách du lịch 24 tuổi đặt chân đến vùng đất Sapa xinh đẹp, anh đã sớm rung động bởi sự thú vị của cô bé 15 tuổi Lò Thị Mai.

Cô gái HMông nói tiếng Anh như gió trải lòng về lý do ly hôn: Anh ấy hay ghen và tôi đã quá mệt mỏi khi phải cãi nhau hàng tuần-1

Bắt đầu từ 1 lời hứa, sau đó là những lần ghé thăm Sapa đều đặn hàng năm của Steve, tình yêu giữa họ không chỉ đơn giản là thứ rung động nhất thời, mà nó chính là định mệnh.

Sau 5 năm quen biết, Steve cầu hôn Mai trong một chuyến du lịch riêng của hai người vào năm 2011. Đám cưới trong mơ diễn ra ở cả hai nơi là Lào Cai và Bỉ.

Không những "biến" cổ tích thành hiện thực, Mai còn liên tục chia sẻ cuộc sống làm dâu bên trời Tây, có mẹ chồng chiều và chồng yêu thương, quan tâm hết mực. Kết quả của tình yêu ấy là 2 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Nhìn những gì đã đi qua và gắn nó vào ngày hôm nay, sẽ có người không tin vào tình yêu, cũng có người cho rằng cô gái trẻ chỉ huyễn hoặc mọi thứ để nó trở nên tươi đẹp. Và kể cả trong clip thông báo ly hôn ấy, người ta vẫn không thấy 1 chút nản chí hay giọt nước mắt suy sụp nào.

Có lẽ rất nhiều người thắc mắc tại sao Mai lại ly hôn trong khi trước đó chuyện của 2 vợ chồng cô đẹp như ngôn tình. Không như những gì chúng ta phán đoán, mọi thứ lại đơn giản và nhanh chóng không ngờ.

"Anh ấy vẫn tốt, từ khi lấy chồng đến giờ mình cũng không gặp thiệt thòi gì nhưng có rất nhiều lý do nhỏ gộp vào khiến mình quyết định ly hôn. Vấn đề lớn nhất là anh ấy hay ghen, ghen đến mức làm bọn mình cãi nhau hàng tuần. Nó khiến mình vô cùng mệt mỏi và ly hôn đều là sự đồng thuận của cả hai", Mai cho biết.

Cô gái HMông nói tiếng Anh như gió trải lòng về lý do ly hôn: Anh ấy hay ghen và tôi đã quá mệt mỏi khi phải cãi nhau hàng tuần-2

Thoạt nghe nhiều người sẽ khó mà chấp nhận được nguyên do ngỡ như quá đơn giản ấy lại khiến một tình yêu đẹp tan vỡ. Nhưng không, Mai khẳng định: "Bọn mình không có ai khác, mình cũng không có ý định kết hôn lần nữa. Hiện tại mình đã ra ngoài ở được 1 tháng và không còn buồn hay suy nghĩ gì nữa.

Mọi người thường cho rằng ở nước ngoài ly hôn sẽ văn minh và hòa bình hơn nhưng không phải vậy. Đôi khi xảy ra rất nhiều cuộc chiến sau ly hôn. Nhưng chúng mình luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho các con".

Như những gì chia sẻ, Mai đang làm việc tại bệnh viện, công việc của cô khá bận rộn. Cũng chính vì điều đó mà Mai cùng Steve quyết định để 2 con lại chỗ bố và mẹ sẽ đến thăm 2 ngày mỗi tuần. Mai cho biết: "Công việc của mình không có thời gian để sát sao các con và bọn mình cũng không muốn tách rời anh em chúng. Vợ chồng mình không gặp nhiều bất đồng trong vấn đề con cái".

Cô gái HMông nói tiếng Anh như gió trải lòng về lý do ly hôn: Anh ấy hay ghen và tôi đã quá mệt mỏi khi phải cãi nhau hàng tuần-3

Yêu quý và chăm con dâu là vậy nhưng khi Mai và Steve thông báo sẽ ly hôn, bố mẹ chồng Mai chỉ khuyên: "Các con nên làm điều gì khiến cho các con hạnh phúc".

Cho đến thời điểm này, Mai chỉ muốn nhắn nhủ tới những người chưa kết hôn và có ý định kết hôn rằng: "Hãy tìm hiểu thật kĩ đối tượng trước khi quyết định lấy họ".

Vẫn giữ được sự lạc quan và nụ cười yêu đời vốn có, Mai có khá nhiều dự định cho tương lai sắp tới. Cô cho biết: "Mình không có ý định về Việt Nam. Vì công việc của mình đang ổn định và các con cũng được phát triển trong môi trường tốt. Mình có làm 1 kênh youtube chia sẻ về cuộc sống ở Bỉ và những điều mình biết. Ly hôn không đáng sợ, mình vẫn luôn có niềm tin vào cuộc sống này".

 

Theo Nhịp Sống Việt


Cô gái H'Mông

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.