"Cô hồn sống" bê con heo quay hớt hải bỏ chạy nhưng gia chủ có tâm vẫn cầm bịch nilon gọi với theo: "Nước chấm này heo ơi!"

Ngay sau khi thấy nam thanh niên bê nguyên chú heo sữa quay bỏ chạy, một người đàn ông đã xách theo bịch nước chấm đi ra cửa gọi với theo, "heo ơi, nước chấm này" khiến nhiều người bật cười.

Rằm tháng 7 hàng năm, rất nhiều gia đình sẽ làm lễ cúng cô hồn. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn có những tập tục khiến nhiều người băn khoăn; cụ thể là việc giật đồ cúng sau lễ cúng cô hồn ở một vài địa phương.

"Cô hồn sống" bê con heo quay hớt hải bỏ chạy nhưng gia chủ có tâm vẫn cầm bịch nilon gọi với theo: "Nước chấm này heo ơi!"

Theo phong tục, người chủ nhà sẽ cúng một mâm lễ ngay cửa nhà để mọi người đến "giật" với quan niệm rằng càng có nhiều người đến giật thì sẽ càng có nhiều lộc, và đồ ăn giật được thì đều có thể ăn uống bình thường.

 


Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một gia chủ chuẩn bị mâm cúng cô hồn ngay trước cửa nhà. Tuy nhiên, để tránh việc "cô hồn sống" lao vào giật đồ cúng tới tấp nên gia chủ đã đóng cổng, đốt nhang thắp hương khấn vái. Ngay sau đó mới mở cổng, ném tiền ngay trước cửa.

Sau khi vơ tiền gia chủ tung ra, một thanh niên đã nhanh tay bê nguyên chú heo quay hớt hải bỏ chạy để tránh bị tranh cướp mất. Dù bị bê mất chú heo quay nhưng gia chủ vẫn rất vui vẻ, không hề khó chịu. Thậm chí, một người đàn ông còn xách theo bịch nước chấm đi ra cửa gọi với theo, "heo ơi, nước chấm này".

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi bật cười thích thú. Bởi đối với người Sài Gòn nói riêng và khu vực miền Nam nói chung thì việc cúng cô hồn thì phải có người đến giật mới hên. Vì vậy đang cúng mà có người bưng cả mâm đi gia chủ cũng không nói gì.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-hon-song-be-con-heo-quay-hot-hai-bo-chay-nhung-gia-chu-co-tam-van-cam-bich-nilon-goi-voi-theo-nuoc-cham-nay-heo-oi-162200409163450364.htm

cúng cô hồn

tháng cô hồn

tháng 7 âm lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.