Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát

Không chỉ ngon mắt, ngon miệng, cơm trưa ở công ty nhà người ta khiến ai cũng phải trầm trồ vì đổi món liên tục mà vẫn rẻ và đủ dinh dưỡng.

Không chỉ ngon mắt, ngon miệng, cơm trưa ở công ty nhà người ta khiến ai cũng phải trầm trồ vì đổi món liên tục mà vẫn rẻ và đủ dinh dưỡng.

Những ngày hè nóng bức, chuyện ăn trưa ở công sở là điều khiến ai ai cũng phải đau đầu. Team mang cơm trưa thì cũng ngại bởi buổi sáng phải dậy sớm chuẩn bị, nấu nướng khá mất thời gian. Team đi ăn ngoài thì cũng ngại bởi nắng nóng như đổ lửa thế này, việc bước xuống đường, lang thang đi tìm quán ngon để ăn thực sự là một thách thức. 

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-1

Chính vì vậy, vào những ngày này, các công ty có canteen hay bếp ăn tập thể là niềm ao ước của nhiều người. Thậm chí, nếu có thể, nhiều chị em còn muốn nấu nướng luôn tại văn phòng để ăn cho ngon cơ!

Tưởng chỉ là chuyện đùa, ai ngờ cô nàng Vui Lê (Hà Nội) đã khiến bao người trầm trồ vì những bữa cơm trưa cô tự nấu ngay tại công ty, nóng sốt ngon lành mà giá thành rất mềm. 

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-2

Nhìn bữa cơm trưa ở công ty "nhà người ta" khiến ai ai cũng ao ước, thèm thuồng

Vui Lê khoe, công ty cô có quy mô khá nhỏ, chỉ có 12 nhân viên nên việc xếp mâm hoặc tính toán để đi chợ khá dễ. 6 chị em gái trong công ty sẽ thay nhau đi chợ và nấu cơm cho mọi người. Mỗi tuần sẽ có một người đảm nhận việc nội trợ này. Ai đi chợ thì sẽ tự lên thực đơn theo tiêu chí ngon, bổ và đổi món liên tục. Ngoài 1 người đi chợ, hằng ngày sẽ có 2 người khác được chia lịch để dọn dẹp và rửa bát sau mỗi bữa ăn.

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-3

Việc nấu ăn được bắt đầu từ lúc 11h và do một người phụ trách. lịch này sẽ luân phiên và do 6 chị em gái phụ trách.

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-4

Chuẩn cơm ngon như mẹ nấu khiến bữa trưa vừa không phải đi xa lại ngon, bổ, rẻ

Vui cũng cho biết do công ty quy mô khá nhỏ, mọi người lại đã có gia đình nên rất thích những bữa cơm quây quần chứ không thích ăn ngoài quán. Ngoài ra, sếp của cô cũng không thích đi ăn ngoài nên rất ủng hộ chuyện nấu ăn trưa tại công ty. 

Đặc biệt, sếp cũng được phân chia lịch rửa bát như mọi người khác, nên ai cũng cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái. Mọi người cùng nhau làm việc, cùng ăn cơm khiến không khí ở công ty luôn luôn ấm áp và hạnh phúc, đồng nghiệp yêu thương nhau như anh em trong nhà.

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-5

Những bữa ăn đơn giản nhưng ngon miệng và đảm bảo vệ sinh của cô nàng Vui Lê khiến ai ai cũng thích

Việc nấu ăn ở công ty không chỉ đảm bảo vừa ngon, sạch mà chi phí cũng rất phù hợp. Vui cho biết, chi phí trung bình cho 1 bữa trưa của 12 người sẽ khoảng từ 160 - 200 ngàn đồng. Hôm nào có hoa quả tráng miệng, tiền sẽ tăng lên một chút.  

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-6

Mỗi ngày số tiền đi chợ xê xích khoảng 160 - 200 ngàn đồng cho 12 người ăn. Vui chia sẻ tự đi chợ và tự nấu nên không tốn kém như đi ăn ngoài mà lại đảm bảo vệ sinh.

Cô cũng chia sẻ, việc nấu ăn ngay tại bếp công ty không gây phiền toái lắm đến những đồng nghiệp đang làm việc cũng như ảnh hưởng quá nhiều đến năng suất lao động. Thời gian chuẩn bị và nấu ăn cũng rất nhanh. Đến lịch nấu ăn của ai, người đó được nghỉ trưa sớm 1 tiếng, 11h bắt đầu nhặt rau, chuẩn bị nguyên liệu, nấu đến tầm 12h, khi mọi người nghỉ trưa là đã có cơm ăn. Hôm nào nấu các món cầu kỳ hay cần hầm lâu, tầm 10h người nấu sẽ bật bếp cho nguyên liệu vào hầm, sau đó quay lại làm việc, 11h được nghỉ trưa, tiếp tục nấu như bình thường. 

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-7

Cơm công ty vừa ngon vừa lành nên không ai còn muốn đi ăn ngoài nữa.

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-8

Bữa ăn công ty đầm ấm khiến đồng nghiệp yêu quý và coi nhau như người một nhà.

 

Những dịp đặc biệt hoặc thỉnh thoảng muốn đổi món, các bữa cơm thông thường sẽ được chuyển sang các món cầu kỳ một chút như lẩu, bún hoặc phở cuốn... Vui cho biết, bữa ăn trưa công sở của cô và các đồng nghiệp tưởng như vội vàng nhưng lúc nào cũng rất sung túc và đầy đủ, lại đổi món liên tục. Mọi người đã duy trì nếp sinh hoạt này một thời gian dài, và ai cũng yêu bếp ở công ty, chẳng ai muốn đi ăn trưa ở ngoài nữa. 

 

Cô nàng Hà Nội khoe văn hóa thú vị ở công ty: Lập team nấu cơm ngay tại văn phòng, sếp cũng được phân công rửa bát-9

THEO HELINO 


đồng nghiệp

nấu cơm

bữa ăn trưa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.