Con dâu nhờ MC Quyền Linh làm ông mai cho mẹ chồng miền Tây

Yêu thương mẹ chồng hết lòng, chị Đặng Thị Diễm My mong bà có “người thương” tuổi xế chiều. Chị nhờ MC Quyền Linh làm ông mai cho bà, trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu tập 328".

Suốt chương trình, mẹ chồng nàng dâu miền Tây dành những lời “có cánh” cho nhau và có cả những khoảnh khắc xúc động rơi nước mắt. 

Chị Đặng Thị Diễm My (26 tuổi, hiện sống ở TP.HCM) cho biết chị đã làm dâu bà Đặng Thị Du được 3 năm. Suốt 3 năm ấy, chị được mẹ chồng yêu thương và chiều chuộng hết mực. 

Nhớ ngày đầu về nhà chồng dự đám giỗ, chị được các dì giao nhiệm vụ nấu cơm. Ở quê chị nấu cơm bằng bếp than nên chị không biết nấu nồi cơm điện. Mẹ chồng hiểu ý, liền giành phần nấu cơm, giao cho chị rang lạc. Rồi cứ thế suốt 3 năm, mẹ chồng luôn bao bọc cho chị, chăm sóc con cháu từng chút một. 

Chị My cũng thú nhận, bản thân không giỏi bếp núc, chỉ biết làm bánh bao vì gia đình chị làm bánh bao gia truyền. Hiện tại, chồng chị tạm nghỉ công việc xây dựng để phụ vợ quản lý việc bán buôn bánh bao từ Kiên Giang lên TP.HCM, mỗi ngày bỏ mối 20.000-30.000 chiếc. 

Con dâu nhờ MC Quyền Linh làm ông mai cho mẹ chồng miền Tây-1
Con dâu kể mỗi lần các con rời quê, mẹ chồng lại khóc... 

Chị My nhớ lại kỷ niệm đêm tân hôn, giường hai vợ chồng chỉ cách giường mẹ cái vách ngăn. “Buổi sáng, có lẽ má bị ho, nhưng nghe tiếng má em sợ quá. Em dậy từ 5h sáng quét nhà, rửa chén. Sau này mới biết má hiền lắm, toàn để con dâu ngủ đến 9-10h”, chị My cười sảng khoái chia sẻ.

Cô con dâu cũng hết lời khen mẹ chồng dễ thương, mỗi lần các con rời quê, bà lại khóc nức nở. 

Khi được hỏi “hợp với con dâu không”, bà Du nói “dâu này quá tuyệt vời”. Cả hai mẹ con đều thích mặc đẹp. Vì thế, chị My thường xuyên mua quần áo, giày dép, trang sức tặng mẹ chồng. Còn bà Du vốn tính tiết kiệm, không dám tiêu gì cho mình nhưng “mua đồ cho con dâu thì xả láng”.

“Bình thường má tiết kiệm lắm nhưng dám lên mạng đặt cái đầm 500.000-600.000 cho con dâu”, chị My kể. 

Bà Du cũng chia sẻ, không chỉ con dâu mà bà thông gia cũng đối xử cực kỳ tốt với bà. “Hồi lên chăm con dâu đẻ, bà sui dẫn tui đi mua sắm quá trời, tút tát lại hết. Đến lúc về quê còn nhét quá trời tiền”, mẹ chồng An Giang nhớ lại.

Bà Du cũng nói, chỉ có duy nhất một điều bà chưa đồng thuận với con dâu là hay tắm muộn cho con. Trong khi chị My giải thích là chị nuôi con theo khoa học, tắm xong là bé vào giấc ngủ thông đêm ngay nên phải đến 6-7h tối chị mới tắm. “Em có đo nhiệt độ nước và tắm trong phòng kín. Má thì cứ sợ bé bị lạnh giống ngày xưa, mà ngày xưa thì lạnh là do nhà tắm ngoài trời không kín”.


Con dâu nhờ MC Quyền Linh làm ông mai cho mẹ chồng miền Tây-2Chị My mong mẹ chồng có người thương tuổi xế chiều.


Cuối chương trình, chị My chia sẻ mong muốn mẹ chồng “đừng tiết kiệm quá”.

“Ba chồng em mất mười mấy năm rồi, từ ngày các anh chị còn đang đi học. Má một mình nuôi 5 người con, đều tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, nên má phải tiết kiệm từng đồng. Bây giờ tụi em khá hơn rồi, chỉ mong má tiêu xài cho thoải mái. Nhưng má vẫn tiết kiệm như xưa, nóng đổ mồ hôi mà không dám bật quạt, sợ tốn điện. Đi chơi thấy món nào 70.000-80.000 là má không dám mua. Thương lắm”.

Chị My cũng bày tỏ nguyện vọng mẹ chồng kiếm được “người thương” tuổi xế chiều và nhờ MC Quyền Linh làm ông mai.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-dau-nho-mc-quyen-linh-lam-ong-mai-cho-me-chong-mien-tay-2139894.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.