Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng quát: "Đi luôn khỏi về", nàng dâu liền nhẹ nhàng giãi bày mà khiến bà lập tức thay đổi thái độ

"Thế mà sáng ngày ra, em vừa lon ton chạy xuống phòng mẹ chồng xin phép, bà đã đỏ mặt chép miệng: 'Đấy, thích thì anh chị cứ về rồi ở đó luôn khỏi cần lên nữa...'", cô vợ kể.

"Thế mà sáng ngày ra, em vừa lon ton chạy xuống phòng mẹ chồng xin phép, bà đã đỏ mặt chép miệng: 'Đấy, thích thì anh chị cứ về rồi ở đó luôn khỏi cần lên nữa...'", cô vợ kể.

Sống chung với mẹ chồng chưa bao giờ là dễ dàng đối với mỗi nàng dâu. Đôi khi chỉ đơn giản là việc muốn đưa con về ngoại chơi trong dịp lễ Tết cũng đủ khiến các nàng dâu phải đau đầu nghĩ cách "ứng phó". Giống như nàng dâu trong câu chuyện mới được chia sẻ trên nhóm kín của mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

"Chỉ ai phải sống chung với mẹ chồng mới thấm hết được nỗi khổ của cảnh làm dâu các chị nhỉ. Cảm giác lúc nào thần kinh cũng căng như dây đàn để 'tiếp chiêu' mẹ chồng trong mọi hoàn cảnh. Mà không nói sai chứ từ ngày lấy chồng em cảm giác đầu óc em nhanh nhẹn hơn hẳn vì lúc nào cũng phải nghĩ cách làm vừa lòng gia đình nhà chồng.

Nhà chồng em đông anh em song chồng em là trưởng nên sau cưới bố mẹ anh không cho chúng em ở riêng. Vây là em tập xác định là phải sống chung với mẹ chồng dài dài.
 

Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng quát: Đi luôn khỏi về, nàng dâu liền nhẹ nhàng giãi bày mà khiến bà lập tức thay đổi thái độ-1

Bài đăng trên 1 diễn đàn

Mẹ chồng em cũng không phải mẫu người quá ghê gớm giống kiểu mẹ chồng phong kiến hay Trung cổ đâu, song về cơ bản thì bà kỹ tính. Nói thật, theo như đánh giá của bạn bè đồng nghiệp, em được xếp vào dạng cẩn thận thế mà sống với mẹ chồng vẫn được 'note lỗi' liên tục. Có điều tính bà cũng không để bụng lâu, nói xong là thôi, mẹ con lại vui vẻ.

Mà không biết mẹ chồng mấy chị thế nào chứ mẹ chồng em quấn cháu kinh khủng lúc nào bà cũng giữ khư khư tụi nhỏ như thể cháu là của riêng bà không có liên quan gì tới bên nhà ngoại ấy. Đấy cũng là vấn đề nan giải nhất của nhà em.

Tính từ Tết năm ngoái tới giờ em chưa được cho con về ngoại chơi trong khi nhà ngoại cách nhà nội chưa đầy 50 cây số. Cứ mỗi lần em xin cho con về ngoại, mẹ chồng lại bảo chúng nó còn nhỏ cho đi lại nhiều sẽ ốm. Tuy bà không nói thẳng ra nhưng em hiểu thực chất bà sợ con em về quê ngoại không có đủ điều kiện như trên nhà nội, chúng sẽ nghịch bẩn, nhem nhuốc. Bà xót cháu, không thích thế.

Ban đầu em không biết đâu, sau có 1 lần dưới nhà em có giỗ, em xin phép mẹ chồng cho đưa con về ngoại mà bà nhất quyết không cho đi với lý do: 'Về dưới quê đất cát bẩn thỉu, ai cũng đưa tay bế làm cháu tôi nhìn nhem nhuốc tới khổ'.

Nói thật, nghe bà nói thế em thấy cũng chạnh lòng, tự ái lắm nhưng thôi nghĩ phải nghĩ lại, cũng là vì bà xót cháu mới giữ như vậy nên em mặc kệ.

Song tới đến hôm qua là Tết dương lịch, mẹ em dưới quên gọi lên bảo nhớ cháu, giục hai vợ chồng em đưa 2 đứa về chơi với ông bà 1 hôm vì cũng gần 1 năm rồi họ chưa được gặp cháu. Nghe mẹ than thở, em thương quá nên bàn với chồng bắt xe cho con về thăm ngoại. Anh nhà em cũng vui vẻ đồng ý.

Thế mà sáng ngày ra, em vừa lon ton chạy xuống phòng mẹ chồng xin phép, bà đã đỏ mặt chép miệng: 'Đấy, thích thì anh chị cứ về rồi ở đó luôn khỏi cần lên nữa. Đi làm cả năm cả tháng được ngày nghỉ Tết lại đòi đưa con về ngoại. Chẳng ra làm sao'.

Nói chung bà tỏ ra bực bội lắm nhưng lần này em quyết tâm sẽ đưa con về quê nên không ngại ngần lên tiếng: 'Dạ thật ra nghỉ Tết dương cũng được có 1 ngày, con cũng không muốn đưa cháu đi lại cho vất vả đâu mẹ ạ. Nhưng hôm qua con nói chuyện điện thoại với cô út nhà mình, cô ấy tân sự hôm nay cũng đưa con Bống thằng Bi về thăm mẹ vì mẹ gọi điện kêu nhớ cháu ngoại'.
 

Vừa xin phép đưa con về ngoại chơi đã bị mẹ chồng quát: Đi luôn khỏi về, nàng dâu liền nhẹ nhàng giãi bày mà khiến bà lập tức thay đổi thái độ-2

Ảnh minh họa

Mà nhà cô út cũng gần đây, một tháng đôi lần mẹ được gặp mẹ con cô ấy chứ bố mẹ con gần 1 năm nay có được gặp cháu ngoại đâu. Thật sự lúc nghe cô ấy nói chuyện, nghĩ tới bố mẹ con cũng mong gặp cháu như mẹ, con thương quá mới xin mẹ cho chúng con đưa cháu về, con cũng xin nghỉ thêm 1 ngày nữa rồi'.

Nghe em nói tới đây nét mặt mẹ chồng em dịu hẳn xuống. Bà ngồi thần vài giây rồi gật đầu đồng ý cho em đưa con đi. Thậm chí lúc em lên xe bà còn gọi với bảo, nếu muốn cứ ở lại vài ngày với ông bà thông gia cũng được. Thế là em được về ngoại ăn Tết dương đấy các chị ạ".

Theo dõi hết câu chuyện của nàng dâu này, ai cũng khen cô khéo khiến mẹ chồng không dịu giọng không được. Đúng là sống với mẹ chồng không hề dễ dàng nhưng nếu mỗi người biết nhún nhường, khéo một chút giống nàng dâu trên thì quan hệ mẹ chồng nàng dâu rồi cũng sẽ vui vẻ tốt đẹp thôi mọi người ạ.

 


Theo Helino

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vua-xin-phep-dua-con-ve-ngoai-choi-da-bi-me-chong-quat-di-luon-khoi-ve-nang-dau-lien-nhe-nhang-giai-bay-ma-khien-ba-lap-tuc-thay-doi-thai-do-22202021141517371.htm

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.