Con được 8 tháng vợ chồng đã ly hôn, bố đơn thân một mình gánh 2 vai vẫn cảm thấy may mắn: "Lúc mẹ nó bảo không nuôi, mình bất ngờ nhưng mừng lắm"

Có những ký ức không tốt đẹp gì với cuộc hôn nhân đầu tiên, bố đơn thân đã nguyện ở vậy nuôi con và chưa dám nghĩ đến việc đi bước nữa.

Có những ký ức không tốt đẹp gì với cuộc hôn nhân đầu tiên, bố đơn thân đã nguyện ở vậy nuôi con và chưa dám nghĩ đến việc đi bước nữa.

Rời xa một cuộc hôn nhân, có lẽ ai cũng thấy mệt mỏi. Phải không thể cứu vãn được nữa, họ mới quyết định chia tay. Và gần như sau mỗi cuộc hôn nhân tan vỡ, con nhỏ sẽ được mẹ nuôi nấng và chăm sóc. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người đàn ông đã cũ chọn cách làm bố đơn thân, gánh trên vai cả trách nhiệm của người cha và người mẹ. Khó khăn gấp đôi, gian nan gấp bội, câu chuyện sau cuộc hôn nhân tan vỡ của người đàn ông ấy thật sự khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cưới về mới biết vợ "có vấn đề", ly hôn khi con 8 tháng tuổi

Câu chuyện hôn nhân của ông bố Nguyễn Xuân Mạnh, sinh năm 1995 thật khác biệt. Mạnh một mình nuôi con khi bé mới được 8 tháng tuổi cho đến hiện tại, bé đã 19 tháng. Vợ chồng anh ly hôn chỉ sau chưa đầy 2 năm chung sống với nhau.

"Khi yêu, mình không thấy có vấn đề gì cả. Cưới về, vợ mình bắt đầu bộc lộ nhiều điều khó ai tưởng tượng được. Cô ấy khiến mình và gia đình không thể chấp nhận nổi. Quyết định ly hôn đến khi mình phát hiện bị phản bội và trước đó là hàng loạt các câu chuyện sóng gió. Người quyết định 'đường ai nấy đi' chính là mình", Xuân Mạnh kể.

Con được 8 tháng vợ chồng đã ly hôn, bố đơn thân một mình gánh 2 vai vẫn cảm thấy may mắn: Lúc mẹ nó bảo không nuôi, mình bất ngờ nhưng mừng lắm-1

Bố đơn thân Xuân Mạnh...

Lúc đó, điều quan tâm lớn nhất với anh chính là con trai mới được 8 tháng tuổi. Anh hiểu rằng muốn giành quyền nuôi con cũng không thể vì bé còn quá nhỏ, chắc chắn phải theo mẹ. Cuối cùng, may mắn mỉm cười khi chính vợ cũ quyết định không nuôi con, để cho chồng toàn quyền chăm sóc.

Xuân Mạnh tâm sự: "Mình biết là trường hợp như mình hiếm thật. Lúc mẹ nó bảo không nuôi, mình bất ngờ quá nhưng mừng lắm. Vậy là hai bố con chẳng phải xa nhau rồi".

Khó khăn của một ông bố đơn thân nuôi con mới 8 tháng tuổi chắc chắn chẳng ít. Mạnh đã phải tập làm quen từ những cái nhỏ nhất, học hỏi đủ điều để có kinh nghiệm chăm con. Đó thực sự là những tháng ngày khó khăn, vất vả nhưng đầy kỷ niệm.

"Hồi đó, mẹ và các chị của mình đều đến giúp. Mình cũng có nhiều điều lo lắng nhưng cứ hết sức để ý, hết lòng chăm sóc bé thôi. Mình toàn bế con cả ngày vì con quấy. Giai đoạn đầu, con còn bé quá khóc suốt. Bé thèm sữa nhưng tách sữa mẹ ngay từ lúc đó mà. Dần dần, bé quen hơn, không khóc nữa và hai bố con có cuộc sống êm đềm cho đến tận bây giờ", Mạnh kể thêm.

Con được 8 tháng vợ chồng đã ly hôn, bố đơn thân một mình gánh 2 vai vẫn cảm thấy may mắn: Lúc mẹ nó bảo không nuôi, mình bất ngờ nhưng mừng lắm-2

Anh Mạnh nuôi con từ khi bé mới 8 tháng tuổi

Hiện tại, điều mà anh Mạnh cảm thấy đỡ nhất có lẽ là vì bé con còn nhỏ quá, chẳng bao giờ hỏi đến mẹ. Tuy vậy, sau này, anh sẽ phải lựa lời để nói cho con hiểu về bố, mẹ và câu chuyện của người lớn.

Chưa dám nghĩ đến chuyện tái hôn vì ác cảm!

Hiện tại, Xuân Mạnh vừa sang Nga làm việc được 1 tuần. Anh chú trọng chuyện làm kinh tế để có thể lo cho con được nhiều hơn. Khi nói đến việc có thể sẽ bỏ lỡ đi những khoảnh khắc lớn khôn của con, Mạnh tâm sự:

"Mình thực tế lắm, muốn xem xét hay nhìn con phát triển, lớn khôn thì cũng phải có tiền. Trong giai đoạn con bé nhất thì mình cũng đã bên cạnh con rồi, giờ bé cứng cáp hơn chút mình phải lo cho tương lai sau này của con nữa chứ. Ở nhà đã có mấy chị gái và mẹ ở nhà chăm con hộ mình. Mấy ngày đi, mình tránh chứ đâu dám nói với con, nó biết sẽ đòi bố ngay".

Hiện tại, bé trai dường như cũng quen hơn với việc bố không ở nhà nữa. Ngày ngày, hai bố con nói chuyện với nhau bằng video call. Gặp bố, cậu bé cứ cười toe toét, sung sướng. Hằng ngày được nhìn gương mặt ngây thơ của con, Mạnh cũng quên đi những mệt nhọc, càng tự nhủ mình phải làm việc chăm chỉ hơn.

"Kể cả hằng ngày mình có lỡ quên thì bé cũng bắt bà gọi sang cho bố bằng được. Con dễ thương lắm, thời gian đầu cứ khóc vì xa bố nhưng giờ quen, gọi sang để gặp là cười toe", Mạnh chia sẻ.

Hiện tại, ông bố trẻ độc thân, nuôi con mà không có vợ cũng không cần thêm một người phụ nữ nào thay thế vợ. Nhiều người dù biết hoàn cảnh nhưng cũng muốn tiến đến, cùng anh xây dựng gia đình nhưng Mạnh đều gạt đi. Một phần vì con của anh còn quá bé. Phần khác, Mạnh chẳng đủ tự tin để bắt đầu một cuộc hôn nhân nào nữa.

Xuân Mạnh tâm sự: "Từ khi ly hôn mình chưa bao giờ và cũng không hề nghĩ đến việc đi bước nữa. Lý do bởi bản thân mình vẫn có những ác cảm, sợ hãi của chuyện lấy vợ. Mình làm nghề chụp ảnh, cũng tiếp xúc nhiều với các cô gái. Có cô nhắn tin, làm quen rồi bày tỏ này kia, mình đều gạt đi.

Mình làm việc chỉ vì muốn kiếm tiền nuôi con thôi, không nghĩ xa xôi nữa, cũng không thích thêm ai nữa".

Con được 8 tháng vợ chồng đã ly hôn, bố đơn thân một mình gánh 2 vai vẫn cảm thấy may mắn: Lúc mẹ nó bảo không nuôi, mình bất ngờ nhưng mừng lắm-3

Con trai là tài sản quý giá nhất của Mạnh.

Làm bố đơn thân vất vả và từng chịu tổn thương về mặt tình cảm, Mạnh vẫn rất mạnh mẽ. Với anh, con trai chính là tài sản quý giá nhất. Mạnh cũng có những lời khuyên đến các bố đơn thân khác, đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa: "Là đàn ông việc gì cũng làm được, không nên kêu ca".

Đôi khi, người ta mặc định việc chăm con là của phụ nữ nhưng cũng có những hoàn cảnh đặc biệt, người bố trẻ phải một mình làm mọi việc để lo cho con. Ai cũng có một hoàn cảnh riêng, một cuộc đời riêng. Tuy nhiên, nếu số phận bắt buộc chúng ta trở thành bố đơn thân thì các bố hãy mạnh mẽ, cố gắng chăm sóc, nuôi nấng con cái thật tốt. Bởi đôi khi, giành được quyền được nuôi con đã là niềm hạnh phúc rồi.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-duoc-8-thang-vo-chong-da-ly-hon-bo-don-than-mot-minh-ganh-2-vai-van-cam-thay-may-man-luc-me-no-bao-khong-nuoi-minh-bat-ngo-nhung-mung-lam-222019191214917342.htm

bố đơn thân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.