Con trai bà Tân Vlog xóa video bán mật ong, giá 215 nghìn đồng/lít có mật thật?

Trên mạng xã hội, phóng sự về hành vi làm giả mật ong từ đường và mạch nha của VTV24 được chia sẻ rầm rộ trở lại, con trai Bà Tân Vlog ngay lập tức xóa hết clip quảng cáo bán "mật ong hoa vải" trên TikTok của anh này đăng trước đó.

(Video: Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường. Nguồn: VTV24)

Sau khi Bà Tân Vlog nổi tiếng nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ" và trở thành hiện tượng mạng xã hội, Hưng Vlog (con trai Bà Tân Vlog) cũng nổi tiếng với những video troll (trêu chọc). Thời gian gần đây, Hưng Vlog - một YouTuber, TikToker nổi tiếng lấn sân vào "chợ mạng" và bán một số mặt hàng trên TikTok.

Trên livestream mới đây, Hưng Vlog bán mật ong hoa vải Bắc Giang với giá 215.000 đồng/lít, 2 lít sẽ được freeship. Đồng thời khẳng định, đặc trưng mật ong hoa vải rẻ và nhiều, cam kết không nuôi bằng đường. Song, mật ong hoa vải cũng sẽ không đặc như mật ong rừng.

Trong quá trình livestream quảng bá bán mật ong hoa vải, Hưng Vlog liên tục chiết mật vào chai dung tích 1 lít. Để củng cố thêm niềm tin cho khách hàng, tại khu vực con trai Bà Tân Vlog ngồi livestream còn có rất nhiều ong mật bay vo ve xung quanh.

Con trai bà Tân Vlog xóa video bán mật ong, giá 215 nghìn đồng/lít có mật thật?-1

Hưng Vlog rao bán mật ong hoa vải đặc sản Bắc Giang (Ảnh cắt từ clip)

Đáng chú ý, trên các nền tảng mạng xã hội bất ngờ rầm rộ chia sẻ lại phóng sự của VTV24 với tiêu đề "Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường" phát vào tháng 6/2022. 

Nhiều người cũng nhanh chóng phát hiện, Hưng Vlog đã xóa hết các video quảng cáo "mật ong hoa vải" trên nền tảng TikTok.

Cũng từ đó, cộng đồng mạng nhiều người đặt dấu hỏi nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng mật ong hoa vải mà Hưng Vlog bán trước đó. 

Đến giờ, Hưng Vlog vẫn chưa lên tiếng về hành động xóa hết các clip quảng cáo bán mật ong hoa vải của mình.

Song mới đây, một khách hàng lên tiếng phản ánh mật ong của Hưng Vlog có hiện tượng lạ, sủi bọt bất thường. Màu sắc ở chai mật ong mà Hưng Vlog bán cũng khác biệt rất nhiều so với màu sắc của chai mật ong thật được những địa chỉ uy tín buôn bán.

Hiện nay, trên thị trường có giá dao động từ 210.000-390.000 đồng/lít tùy loại.

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Trần Thế Cường - Công ty Công ty CP Tam thất Hà Giang (doanh nghiệp phân phối mật ong bạc hà), cho biết, mật ong hoa vải không hiếm vì diện tích trồng vải thiều ở nước ta khá lớn. Mùa hoa vải cũng mới kết thúc không lâu nên nguồn cung mật hoa loại này khá dồi dào.

Đặc biệt, ong lấy mật hoa vải thường là ông ký (loại ong ngoại) nên năng suất mật rất cao.

Theo đó, mật ong hoa vải thường trong, có màu nâu cánh gián, khá loãng chứ không sẫm màu và đặc như mật ong rừng. Cũng bởi đặc điểm mật ong hoa vải loãng nên rất hiếm khi kết tinh giống như mật ong rừng hay mật ong bạc hà. 

Để nhận biết mật ong thật giả, theo ông Cường có rất nhiều cách phân biệt, song hữu hiệu và chuẩn xác nhất là thử bằng lòng đỏ trứng gà.

Cụ thể, lấy một lòng đỏ trứng gà sống bỏ vào trong chén. Sau đó, đổ mật ong sao cho ngập hết lòng đỏ trứng và để từ sáng tới tối. Nếu thấy lòng đỏ trứng gà chín keo lại giống như kẹo dẻo thì đó là mật ong chuẩn và ngược lại.

Còn với người sành mật ong, thông qua mùi thơm có thể phân biệt được hàng thật, giả. Nếu mật ong được nuôi bằng đường thì mùi thơm rất nhẹ. Trường hợp bị kết tinh, cho vào miệng mà lâu tan, ngọt khé thì đó là mật ong nuôi bằng đường. Mật tự nhiên sẽ rất thơm, khi kết tinh đưa vào miệng tan ra ngay.

"Vì hám lợi nhuận, không chỉ nhiều người nuôi ong bằng đường mà còn làm giả mật ong bằng đường và mạch nha. Thế nên, cần mua ở những địa chỉ uy tín để tránh hàng giả hàng nhái", ông cho hay.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-trai-ba-tan-vlog-xoa-het-video-rao-ban-mat-ong-gia-210k-2-lit-co-mat-that-2143529.html

Hưng Vlog


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.