Con trai có bồ, mẹ chồng liền đuổi con dâu ra đường nhưng 3 năm sau gọi về trao di chúc tiền tỷ cùng loạt sự thật được cất giấu không thể ngờ

Miệng bà mấp máy như muốn nói điều gì với Liên nhưng lại không đủ sức bật lên thành lời. Bà ra hiệu cho Liên lấy chiếc phong bì dưới gối.

Miệng bà mấp máy như muốn nói điều gì với Liên nhưng lại không đủ sức bật lên thành lời. Bà ra hiệu cho Liên lấy chiếc phong bì dưới gối.

Về làm dâu nhà Dũng, Liên luôn sống hết lòng với phía nhà chồng nên cô được mẹ chồng quý mến thương yêu như con đẻ. Liên những tưởng cuộc hôn nhân của mình xem như là viên mãn, ai ngờ đùng một cái cô nhận được tin sét đánh: Dũng đã có người đàn bà khác bên ngoài.

Đau đớn hơn, khi thấy Liên biết chuyện, Dũng công khai luôn mối quan hệ ngoài luồng kia của mình. Dũng bảo cô ta mới là tình yêu của anh còn với Liên, anh đã hết tình cảm. Anh đã chủ động đề nghị Liên ly hôn để giải thoát cho anh đến với cô bồ đó.

Dũng tìm mọi cách ép vợ ly hôn, cô bồ của anh thì liên tục gọi điện nhắn tin cà khịa chọc tức Liên. Không ít lần ả còn đến cơ quan tìm Liên đánh ghen ngược. Song vì muốn giữ mái ấm cho con, Liên vẫn cố gắng níu kéo hi vọng có ngày Dũng sẽ suy nghĩ lại.

Con trai có bồ, mẹ chồng liền đuổi con dâu ra đường nhưng 3 năm sau gọi về trao di chúc tiền tỷ cùng loạt sự thật được cất giấu không thể ngờ-1

Ảnh minh họa

Tiếc rằng mọi cố gắng của Liên đều là công cốc khi hơn tháng sau, Dũng dẫn cô bồ đó về tận nhà thông báo cô ta có thai. Anh muốn đưa cô ta về làm "chính thất".

Liên ngã gục hoàn toàn, không khuyên can được chồng cô đành tìm tới mẹ Dũng xin bà can thiệp giúp. Ngờ đâu nghe con dâu khóc lóc tâm sự xong, bà lại thở dài bảo: "Thôi con ạ, thằng Dũng nó đã nói thẳng là không còn tình cảm với con nữa thì con còn cố chấp làm gì. Làm thế chỉ khổ cả 2 thôi. Hơn nữa cô gái kia cũng đã mang thai rồi, thằng Dũng không thể chối bỏ trách nhiệm được".

Liên ngây người hóa đá trước lời mẹ chồng nói, cô không thể tin người mẹ chồng mà cô hết mực tôn kính lại có thế nói ra những lời ấy. Cô đã nghĩ bà sẽ hiểu, sẽ giúp cô lấy lại công bằng nhưng rồi cuối cùng thì trong mắt bà con dâu vẫn chỉ là người dưng không hơn không kém.

Dũng một mực ly hôn vợ bằng được, sau khi ra tòa mẹ con Liên phải dọn ra ngoài sống vì nhà đó là của mẹ Dũng, cô không có quyền chia chác.

Liên kể, thời gian đầu sau ly hôn mẹ con cô khổ sở lắm, cô phải bắt đầu lại từ con số không. Ban ngày đi làm còn đỡ chứ mỗi đêm nằm ôm con nhớ lại chuyện cũ mà nước mắt cô vẫn chảy ướt gối.

Bẵng đi 3 năm, cuộc sống của mẹ con Liên cũng dần ổn định. Đến ngày hôm ấy, đi làm về Liên bất ngờ nhận được điện thoại từ người chị họ của Dũng báo rằng mẹ chồng cũ của cô bị ốm nặng, bà muốn gặp mặt con dâu với cháu nội lần cuối.

Măc dù trong lòng cô chưa hẳn đã hết trách mẹ chồng cũ song Liên nghĩ nghĩa tử là nghĩa tận nên cô quyết định sẽ đưa con về gặp bà.

Về tới nơi nhìn mẹ chồng nằm trên giường bệnh đang thoi thóp thở bằng bình oxi thì mọi oán trách trong lòng Liên dường như tan biến hết. Mẹ Dũng đưa cánh tay yếu ớt vời mẹ con Liên lại bên mình. Miệng bà mấp máy như muốn nói điều gì với Liên nhưng lại không đủ sức bật lên thành lời. Bà ra hiệu cho Liên lấy chiếc phong bì dưới gối.

Liên sững người khi đó là bản di chúc bà viết ngay từ ngày mẹ con cô bước chân ra khỏi nhà bà. Trong đó bà ghi rõ khi bà mất đi sẽ để lại cho cô cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ để nuôi con. Ngôi nhà bà đang ở cũng sẽ sang tên cho cô cho tới khi con trai Liên đủ 18 tuổi thì nó sẽ thuộc về quyền sở của thằng nhỏ.

Con trai có bồ, mẹ chồng liền đuổi con dâu ra đường nhưng 3 năm sau gọi về trao di chúc tiền tỷ cùng loạt sự thật được cất giấu không thể ngờ-2

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó còn lá thư tay bà viết cho Liên, bà nói rằng ngày đó vì bất đắc dĩ bà mới phải để Liên ly hôn rời khỏi nhà bà như vậy. Thực ra, khi biết Dũng ngoại tình bà đã tìm hiểu về cô gái kia, biết được cô ta chỉ là dạng gái đào mỏ nhưng khuyên can con trai không được. Thậm chí thời điểm ấy, bà kể còn khổ sở vô cùng với Dũng. Anh như bị bùa mê thuốc lú về cãi mẹ, khống chế đủ thứ và yêu cầu không cho ly hôn thì anh ta sẽ không cho bà được nhìn mặt cháu trai. Có rất nhiều chuyện bà phải nhắm mắt gật đầu mới là cách để bảo vệ con dâu và cháu nội. Bà nghĩ ly hôn chính là giải pháp an toàn cho Liên, bà sẽ có sự chuẩn bị riêng bù đắp cho mẹ con cô.

Quả đúng không sai, sau khi kết hôn với người đàn bà đó, Dũng như trượt dốc không phanh. Để chiều theo ý cô vợ mới, anh tiêu tiền bạt mạng, còn theo chân ả lao vào cờ bạc cá độ. Đến giờ anh đã mất hết, thậm chí phải đi trốn nợ, mẹ ốm không dám về thăm. Cay đắng hơn, đứa con của cô ta sinh ra cũng không phải của Dũng.

Đọc những dòng chữ bà viết mà nước mắt Liên không ngừng rơi. Cô trách mình bao lâu nay đã hiểu nhầm bà vậy là cứ thế Liên nắm tay bà khóc nghẹn.

Chuyện đã trôi qua 1 thời gian dài nhưng khi nhắc lại chuyện này, Liên vẫn không khỏi đau lòng. Liên chia sẻ thêm, số tiền mẹ chồng cho cô không hề dùng đến, cô sẽ để đó đợi nếu có dịp gặp lại Dũng, cô sẽ đưa cho anh làm lại cuộc đời. Cô tin có như vậy mẹ chồng cô dưới suối vàng mới an lòng được.

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-trai-co-bo-me-chong-lien-duoi-con-dau-ra-duong-nhung-3-nam-sau-goi-ve-trao-di-chuc-tien-ty-cung-loat-su-that-duoc-cat-giau-khong-the-ngo-22201916120530473.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.