Con trai háo hức sắp đồ đi du lịch cùng cả nhà, bố dượng lạnh lùng bảo: "Cho nó về ngoại đi", vợ giận giữ nhưng tình tiết cuối mới bất ngờ

"Em nghe thấy anh ấy nói thế mà bần thần cả người. 9 năm nay con trai em chưa bao giờ rời em nửa bước...", K. chia sẻ.

"Em nghe thấy anh ấy nói thế mà bần thần cả người. 9 năm nay con trai em chưa bao giờ rời em nửa bước...", K. chia sẻ.

Chắc chắn khi đã lựa chọn ly hôn và chăm sóc con nhỏ một mình, mẹ luôn xem con là điều quý giá nhất. Mỗi bước đi của mẹ, yêu đương hay tái hôn đều cân nhắc trên lợi ích của con nhưng những va chạm giữa bố dượng với con riêng của vợ là khó tránh khỏi.

Mới đây, một người mẹ tên K. đã tái hôn sau 8 năm chỉ dành tình yêu cho con trai chia sẻ tâm trạng buồn của mình trên nhóm kín. Câu chuyện của cô ấy khiến nhiều người đồng cảm nhưng cách phản ứng của những người từng trải lại khiến người ta phải ngạc nhiên.

"Các chị ơi, tư vấn giúp em với. Em đã ly hôn với người chồng đầu tiên lúc con trai mới được 14 tháng. Từ đó về sau, em đi đâu cũng dẫn theo con trai. Mẹ con em chưa bao giờ phải xa nhau quá 3 ngày.

Em đợi đến khi con được 7 tuổi, sau rất nhiều lần băn khoăn, lựa chọn, cân nhắc và đã từ chối nhiều người đàn ông thì kết hôn lần hai. Lần này em sinh được một bé gái. Chồng mới của em rất thương vợ con và đối xử bình thường với con riêng của em. Anh cũng hay mua đồ chơi cho con. Bản thân em chưa thấy anh có dấu hiệu ghét bỏ gì đối với con riêng của vợ.

Nhưng rồi, dịp này bố mẹ chồng lập kế hoạch để cả nhà đi du lịch. Ông bà, vợ chồng em và vợ chồng hai chị lớn cùng đi. Tổng cộng 4 gia đình là 14 người.

Khi biết sắp được đi chơi, con trai em rất háo hức. Con vui vẻ hỏi han kế hoạch, chờ mong được bay máy bay lần đầu tiên. Thậm chí, con rất ngoan nên bảo mẹ là: 'Mẹ mua quần áo mới cho em thôi, con không cần đâu',

Con trai háo hức sắp đồ đi du lịch cùng cả nhà, bố dượng lạnh lùng bảo: Cho nó về ngoại đi, vợ giận giữ nhưng tình tiết cuối mới bất ngờ-1

Chia sẻ của K. và lời khuyên của nhiều người.

Thế mà khi em nói chuyện, chồng lại lạnh lùng bảo: 'Cho nó về ngoại đi. Anh nghĩ con đi chơi cùng không hợp đâu'. Nghe đến đấy em bần thần cả người, nước mắt cứ thế rơi. Em đâu cần đi du lịch ở nơi này nơi khác. Em chỉ cần gia đình yêu thương nhau, em được chăm sóc hai đứa con, đi đâu cũng có nhau. Em đã tự hứa với lòng mình, dù sinh bao nhiêu con cũng không bỏ bê đứa con đầu tiên.

Thấy em khóc, anh ấy lại cáu bỏ ra ngoài. Tối em nghe chồng gọi điện riêng trong phòng với bố mẹ. Anh ấy bực bội gắt ông bà. Hóa ra bố mẹ chồng không muốn con trai em đi cùng mọi người ạ. Em giận quá nói qua nói lại, trách nhà chồng ích kỷ. Anh ấy trách em không hiểu chồng, khóc lóc làm to chuyện để con trai thêm tủi thân. Con trai em thấy bố mẹ cãi nhau thì khóc bảo em là con về bà ngoại cũng được, con không cần đi chơi đâu.

Một tuần rồi em không nói chuyện với chồng, em chỉ muốn ly hôn thôi. Gia đình chồng thế này mẹ con em sống sao nổi".

Trước phản ứng quá mạnh của K. đối với tình huống trên, có hai luồng ý kiến tranh cãi.

Một số chị em ủng hộ K. xem xét lại cuộc hôn nhân này, bởi nếu nhà chồng tỏ thái độ kỳ thị đối với con riêng của vợ, dần dần bố dượng cũng sẽ ảnh hưởng rồi dần phát sinh cảm giác ghét bỏ. Sau này, cơm áo gạo tiền, sinh thêm đứa con nữa chẳng hạn, cô ấy sẽ không dành được nhiều tình cảm và bảo vệ cho đứa con đầu tiên.
 

Con trai háo hức sắp đồ đi du lịch cùng cả nhà, bố dượng lạnh lùng bảo: Cho nó về ngoại đi, vợ giận giữ nhưng tình tiết cuối mới bất ngờ-2

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều người đã trải qua việc tái hôn, sống cảnh con anh con tôi con chúng ta lại nhắc nhở K. rằng phản ứng của cô không có lợi cho con trai. Lẽ ra cô và chồng cần bàn bạc kín đáo việc ấy, tránh để con nghe thấy và nảy sinh ác cảm với bố dượng. Theo K. kể, rõ ràng người chồng này cô chọn rất kỹ, anh ấy cũng đang thể hiện tốt tình cảm với con riêng của vợ, không hề có sự phân biệt hay ghét bỏ. Việc chồng K. buộc phải theo ý bố mẹ không cho cậu bé tham gia chuyến du lịch cũng có thể do anh ấy nghĩ xa, không muốn trong quá trình đi chơi thằng bé cảm nhận được sự xa lánh của bên nội.

Đây là tình huống mà rất nhiều phụ nữ gặp phải sau khi tái hôn. Khi sự việc xảy ra, người phụ nữ nên bình tĩnh hỏi chồng lý do. Nếu thực sự chồng nghĩ đến cảm xúc của con, lo lắng con gặp ấn tượng xấu và tủi thân khi bị ông bà và các bác bên nội xa lánh, thì việc không cho con tham gia cũng là điều tốt.

Theo thời gian, hai vợ chồng có thể đưa con đến thăm gia đình chồng nhiều hơn, gặp gỡ những dịp thân tình để tăng tình cảm. Ngoài ra, K. cũng cần khéo léo thuyết phục chồng tìm lý do thích hợp từ chối chuyến du lịch. Chỉ có chồng K. hiểu và ra mặt từ chối thì bố mẹ chồng mới thoải mái tâm lý.


 Theo Helino

 

Nguồn: https://afamily.vn/con-trai-hao-huc-sap-do-di-du-lich-cung-ca-nha-bo-duong-lanh-lung-bao-cho-no-ve-ngoai-di-vo-gian-giu-nhung-tinh-tiet-cuoi-moi-bat-ngo-20191114181519055.chn

 


bố dượng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.