Cửa hàng áp dụng chương trình miễn phí vô tình vạch trần những người "nghèo tinh thần"

Starbuck phát động chương trình để kêu gọi bảo vệ môi trường, nhưng lại cho chúng ta nhìn thấy được một cảnh "nghèo tinh thần" thật sự.

Mới đây, một bức ảnh chụp cảnh xếp hàng gọi món trong cửa hàng Starbuck ở Trung Quốc khiến người ta không khỏi "hoài nghi nhân sinh".

Những con người "nghèo tinh thần"

Lợi dụng ưu đãi, mang thùng đến nhận cà phê miễn phí

Để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Starbuck đã tung ra chương trình "tự mang ly đựng sẽ miễn phí cà phê".

Vốn dĩ là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhưng lại vô tình tạo ra những tình huống vô cùng khó hiểu.

Cửa hàng áp dụng chương trình miễn phí vô tình vạch trần những người nghèo tinh thần-1

Ngày hôm đó, cửa hàng Starbuck tấp nập khách hàng, nhiều người đến để hưởng ưu đãi miễn phí cà phê.

Có người vì muốn "uống thêm một ít cà phê" nên mang luôn bình đựng nước tinh khiết 20 lít Để người khác không chê cười và cảm thấy xấu hổ, người đàn ông đã đội đầu thú bông màu hồng.

Bức ảnh này đã khiến dân mạng dậy sóng:

"Ai cũng muốn nhận đồ miễn phí, nhưng xách thùng theo đựng như vậy thì hơi quá lố".

"Dám mang thùng đến nhận cà phê nhưng không dám lộ mặt? Hay lắm!".

Song, Starbuck cũng có quy định: Mỗi người chỉ có thể nhận ly cà phê 330ml miễn phí. 

Do đó, cho dù bạn mang thùng nước hay ly giữ nhiệt thì cũng chỉ có thể nhận đúng lượng quy định mà thôi.

Cửa hàng áp dụng chương trình miễn phí vô tình vạch trần những người nghèo tinh thần-2

Starbuck phát động chương trình để kêu gọi bảo vệ môi trường, nhưng lại cho chúng ta nhìn thấy được một cảnh "nghèo tinh thần" thật sự.

Nghèo vật chất không đáng sợ, nhưng nghèo tinh thần mới khiến người ta "kinh hồn bạt vía". Những con người này trông có vẻ khôn lỏi nhưng thực tế thì ngu dốt đến đáng thương.

Tranh giành "đồ từ thiện" bất chấp giới hạn đạo đức

Cửa hàng KFC ở Thượng Hải (Trung Quốc) từng xảy ra tình huống tương tự.

Để làm công ích, KFC đã bố trí một chiếc tủ lạnh đựng thực phẩm. Theo đó, cửa hàng sẽ đặt những món bán không hết vào tủ lạnh và đương nhiên vẫn có thể an toàn sử dụng trong ngày. 

Mục đích việc làm này của KFC là khuyến khích người dân không nên lãng phí thức ăn, nếu không thể dùng hết thì hãy cho những người cần đến, "tiết kiệm vì ngày mai tươi sáng".

Nhưng không ngờ rằng đây chính là cơ hội của những con người có lòng tham vô đáy.

Cửa hàng áp dụng chương trình miễn phí vô tình vạch trần những người nghèo tinh thần-3

Khi tủ lạnh được "lên kệ", một nhóm người lớn tuổi ồ ạt xông vào giành lấy giành để, quyết không nhường nhịn nhau. Chưa đầy 1 phút, tủ lạnh đã sạch trơn không còn lấy một mẩu khoai tây chiên.

Nhóm người có tuổi này ăn vận sạch sẽ, tay chân lành lặn, nhưng tại sao lại hành động như thể nghèo nàn đến cùng cực?

Song, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra không ít người trẻ tuổi cũng có mặt.

Sau đó, phía KFC đã lên tiếng: "Có lẽ vì người dân quá nhiệt tình nên không thể kiểm soát hành vi, hiện tại cửa hàng sẽ làm việc lại để đưa ra biện pháp thiết thực hơn".

Hình ảnh vụ việc được làn truyền khắp mạng xã hội. Vốn dĩ là hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa, nhưng vô tình thu hút đến những con người ích kỷ, tham lam xấu tính.

"Tủ lạnh tình thương" cho công chúng niềm tin tuyệt đối, nhưng phía công chúng lại đáp trả bằng "cái nghèo tinh thần và sự vô tri".

Những con người "nghèo tinh thần" này không hề nghĩ cho bất cứ ai, mà chỉ biết đến lợi ích của bản thân bất chấp gây ra ảnh hưởng xấu.

Hãy là người giàu có trong tâm hồn

Cửa hàng áp dụng chương trình miễn phí vô tình vạch trần những người nghèo tinh thần-4

Những con người đã kể trên, bạn nghĩ họ có thật sự thiếu thốn tiền bạc không? Điều này không thể chắc chắn, nhưng dám khẳng định rằng: Họ nghèo trong tâm!

Bạn nghĩ họ có phạm tội tày trời không? Cũng không phải, họ chỉ quen với việc trục lợi và khôn lỏi đến xấu tính mà thôi.

Người có nội tâm phong phú không bao giờ thay đổi lương tâm vì quá đủ đầy hoặc thiếu thốn. Bởi lẽ, họ luôn hiểu bản thân cần gì, không so sánh mù quáng, cũng không ghen ăn tức ở.

Người nghèo trong tâm không bao giờ biết đủ đầy và thỏa mãn là gì!

Nghèo tiền nghèo bạc, có thể thay đổi số phận, đứng lên làm giàu bằng cách tự thân nỗ lực, phấn đấu. 

Nhưng một khi trái tim đã quá nghèo nàn, cằn cỗi thì đã vô phương cứu chữa.

Con người dành cả đời để tranh đấu với chính mình, mãi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay mới thôi. Ngoảnh đầu nhìn lại ngẫm nghĩ, thứ chúng ta sở hữu cũng chẳng nhiều bao nhiêu.

Tìm đủ mọi cách để bản thân sống tốt hơn, đủ đầy vật chất không phải là chuyện xấu. Nhưng chuyện gì cũng vậy, vượt quá giới hạn thì điều tốt cũng thành xấu, đúng cũng thành sai.

Đời người như một cuộc tu hành, có nhận thì có mất.

Người nghèo tinh thần, sống cả đời cũng không thể thấy vui vẻ, vì suốt ngày chỉ biết tính toán chi li, làm thế nào để hưởng lợi lộc nhiều nhất có thể. Kiểu người này dù sở hữu nhiều đến đâu cũng vẫn không biết đủ.

Người giàu có trong tâm hồn, bất kể thân chìm vào nghịch cảnh vẫn biết giữ vững tâm thái lạc quan, mỉm cười với cuộc đời.

Để phần đời còn lại trôi qua thật sự hạnh phúc, hãy là người giàu trong cốt cách, nhân phẩm và nội tâm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cua-hang-ap-dung-chuong-trinh-mien-phi-vo-tinh-vach-tran-nhung-con-nguoi-ngheo-tinh-than-trong-xa-hoi-2220221492346584.htm

triết lý sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.