"Cứng" như con dâu nhà người ta: "Hóa vàng" váy cưới 2 nghìn đô cùng 500 tấm thiệp mời chỉ vì mẹ chồng phán "đã nhà quê còn không biết điều"

"Có chết em cũng không quên được mẹ anh ấy bảo em: 'Đã gái già còn nhà quê mà không biết điều

"Có chết em cũng không quên được mẹ anh ấy bảo em: 'Đã gái già còn nhà quê mà không biết điều. Mẹ vì con nên mới cho cưới, chứ con xem, về đón dâu cái nhà lụp xụp ấy rồi xấu mặt cả gia đình mình...'", cô gái chia sẻ.

Những câu chuyện éo le xảy ra trước đám cưới ngày càng muôn màu muôn vẻ. Cách đây không lâu, cả cộng đồng mạng xôn xao với chuyện cô con dâu "to gan" say khướt trong ngày cưới còn đòi "dẫm lên chân mẹ chồng để sau này về làm dâu khỏi bị bắt nạt". Nhưng hôm nay, lại thêm một câu chuyện khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán.

Một cô gái chia sẻ trên diễn đàn như sau: "Em vừa trải qua một chuyện vô cùng kinh khủng. Lẽ ra hôm nay là ngày cưới của em nhưng toang rồi 'ông giáo' ạ. Chắc có lẽ vì tình yêu em dành cho chồng không quá nhiều, lại cộng thêm các yếu tố khác nữa nên em quyết định chấm dứt tất cả.

Em quen chồng qua một lần từ thiện trên Lào Cai. Thấy bạn bè bảo anh ấy là con nhà giàu nhưng sống rất đúng mực, giản dị và có tâm với mọi người xung quanh nên em cũng mến. Một thời gian sau thì anh ấy tỏ tình với em. Cũng tình cờ đưa về nhà chơi thôi nhưng bố mẹ em ưng lắm, bảo em 27 rồi cưới thôi chứ để làm gì nữa.

Cứng như con dâu nhà người ta: Hóa vàng váy cưới 2 nghìn đô cùng 500 tấm thiệp mời chỉ vì mẹ chồng phán đã nhà quê còn không biết điều-1

Câu chuyện được cô gái chia sẻ trên 1 diễn đàn

Vậy là mất thêm 2 tháng để chuẩn bị các thứ nữa. Bọn em cách nhà nhau 50km và hầu như em không tiếp xúc với gia đình anh nhiều. Tại bọn em cũng xác định cưới xong sẽ ở riêng rồi. Dù là nhà gái nhưng hôm nhà trai sang hỏi có yêu cầu gì cho đám cưới không thì bố mẹ em bảo tùy gia đình bên ấy chứ không đòi hỏi. Nói thật nhà em làm nông, bố mẹ em chân chất thật thà lắm, chẳng bao giờ biết làm màu mè là gì.

Sau hôm 2 nhà nói chuyện người lớn thì mẹ anh ấy gọi bọn em vào phòng riêng đưa cho 20 triệu để đi chụp ảnh cưới. Bà cũng nói là tổ chức ở quê xong sẽ tổ chức ở nhà hàng trên này để báo hỉ. Bọn em cũng có nhiều người quen không về quê dự được nên em có nói là đăng kí 10 mâm khách của em và nhà em sẽ gửi tiền cỗ.

Về khoản kinh tế em thấy mẹ chồng rất thoáng, chi hết các thứ. Toàn bộ chăn ga, đồ dùng trong phòng cưới là mẹ chồng em sắm 100%, không cho bọn em tự sắm gì. Anh tự hào về mẹ lắm nhưng em lại không thấy thoải mái tí nào. Thậm chí váy cưới bà còn mang về nhà rồi bảo em mặc cái này, cái kia. Em cảm thấy mất tự chủ thực sự.

Tối ấy về em nói chuyện với anh thì anh bảo mẹ chu đáo quan tâm thế còn đòi hỏi gì nữa. Nhưng khổ nỗi thế này, chẳng biết ý bà là gì nhưng đặt đồ, mua sắm lại bảo người ta chở về nhà em rồi bọn em lại phải mang lên Hà Nội. Mỗi lần người ta mang đồ đến làng xóm lại bàn tán bảo em số sướng nọ kia, bố mẹ em cưới con mà không phải lo gì.

Nghĩ cũng bực, em quyết định nói chuyện thẳng thắn 1 lần nữa với chồng và mẹ chồng tương lai. Chiều ấy em đến chung cư anh ở, vì em cũng có chìa khóa thì không thể tin nổi mẹ con anh đang cãi nhau trong nhà. Em vào mà họ còn không biết gì luôn.

Có chết em cũng không quên được mẹ anh ấy bảo em: 'Đã gái già còn nhà quê mà không biết điều. Mẹ vì con nên mới cho cưới, chứ con xem, về đón dâu cái nhà lụp xụp ấy rồi xấu mặt cả gia đình mình. Bố mẹ nó cũng chẳng xứng đáng ngồi với người nhà mình đâu. Không phải tự nhiên mà mẹ bỏ tiền 10 mâm cỗ cho nó nhé. Kể cả đón dâu, tất cả lên trên này, chứ về nhà nó thì chả cưới xin gì nữa".

Cứng như con dâu nhà người ta: Hóa vàng váy cưới 2 nghìn đô cùng 500 tấm thiệp mời chỉ vì mẹ chồng phán đã nhà quê còn không biết điều-2

Ảnh minh họa

Và việc mua đồ đạc chuyển về nhà em mẹ anh cũng dặn người ta phải để cả làng biết là em được nhà chồng cho hết. Nhưng cái em ức nhất là anh ấy chẳng bảo vệ em mà 1 mực im lặng. Lúc ấy thật sự em không nghĩ được điều gì nữa. Em về phòng trọ, mang hết chỗ thiếp 500 cái mới lấy về ra đốt hết. Cả cái váy cưới bác ấy đưa cho em hôm trước, này thì 2 nghìn đô em cũng đốt rồi muốn ra sao thì ra.

Đến đây có khá nhiều người hoài nghi về câu chuyện cô gái kể. Và cũng có người hóng cái kết xem cuộc tình này sẽ đi về đâu. Kết cục: "Em gửi ảnh cho anh ấy và tuyên bố không muốn cưới nữa. Anh ấy hoảng hốt sang phòng em và chúng em đã cãi nhau 1 trận nảy lửa. Sau đó thật sự em không muốn nhớ đến nữa vì mẹ anh ấy bắt em đền tiền cái váy. Chồng hụt của em nhận trách nhiệm và cũng chấp nhận chia tay. Rất may là bọn em chưa đăng kí. Vậy đấy các chị ạ, câu môn đăng hộ đối chưa bao giờ sai đâu. Có yêu mấy cũng đừng để người ta khinh mình, khinh bố mẹ mình".

Quả thật là câu chuyện hết sức tréo ngoe. Có lẽ là hành động của cô gái có chút bồng bột, cảm tính nhưng chỉ trong hoàn cảnh ấy thì người ta mới biết cách lựa chọn nào là tốt cho mình. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người hưởng ứng ủng hộ việc hủy hôn của cô gái trên. Đúng là trong hôn nhân chúng ta không nên vội vàng, Lấy chồng không chỉ 1 mình anh ấy mà còn cả nhà chồng. Vậy nên, đừng vì sợ mình đã "quá tuổi" mà vội vàng, việc ế không đáng sợ bằng việc lấy nhầm chồng đâu các cô gái ạ.

Theo Helino


con dâu

hủy hôn

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.