Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 vào ngày, giờ nào tốt nhất?

Lễ cúng Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu) là một trong những nghi lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam.

Lễ cúng Rằm tháng Giêng là một nghi lễ quan trọng trong quan niệm của người Việt. Bởi vậy dân gian có câu: "Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng".

Vào ngày Rằm tháng Giêng người Việt Nam thường tiến hành nghi lễ cúng gia tiên, báo cáo kết thúc tháng Tết và chính thức bắt đầu cuộc sống sinh hoạt, lao động của năm mới.

Với Phật tử, những gia đình theo đạo Phật, thờ Phật tại gia thì ngày này còn làm lễ cúng Phật cầu bình an, có thể tiến hành tại nhà hoặc ở chùa.

Ngoài cúng rằm tháng giêng, người Việt có truyền thống dâng sao giải hạn vào ngày 15/1 âm lịch để tránh những điều rủi ro trong năm mới, giúp gia đình bình an, yên ổn, mọi việc thuận lợi.

Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 vào ngày, giờ nào tốt nhất?-1

Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 ngày nào đẹp?

Năm Tân Sửu 2021, rằm tháng Giêng rơi vào thứ 6, ngày 26/2/2021 dương lịch. Theo lịch can chi là ngày Ất Tỵ, ngũ hành Hỏa, ngày Hoàng đạo.

Thông thường mọi người tiến hành cúng rằm tháng Giêng vào ngày chính rằm, tức 15 tháng Giêng âm lịch.

Quan điểm xưa truyền lại, cúng Rằm tháng Giêng vào ngày chính rằm là tốt nhất. Bởi đây là thời điểm trăng sáng nhất đầu năm. Tương truyền, vào chính thời điểm trăng mọc này, Đức Phật giáng lâm, gia ân độ trì chúng sinh, thành tâm cầu khấn ắt sở cầu như nguyện, cả năm bình an, may mắn.

Với các gia đình quá bận rộn thì có thể sắp xếp cúng Rằm tháng Giêng vào ngày 14 âm lịch. Thời điểm cúng không quá bắt buộc, miễn là trước 19 giờ ngày 15/1 là được.

Chú ý, ngoài 2 ngày này (14 và 15 âm lịch) là tốt nhất. Việc cúng rằm tháng giêng các gia đình có thể linh động để phù hợp với hoàn cảnh cụ thể. Điều đặc biệt quan trọng nhất trong lễ cúng này chính là thể hiện được tấm lòng thành kính của gia chủ đối với tổ tiên.

Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 vào ngày, giờ nào tốt nhất?-2

Cúng Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 giờ nào tốt?

Khung giờ tốt nhất: Giờ Ngọ (11h-13h), tốt hơn cả là chính Ngọ.

Lệ xưa cho rằng, cúng Rằm tháng Giêng vào ngày chính Rằm, giờ Ngọ (từ 11h trưa đến 1h chiều) là thời điểm tốt nhất. Mọi người tin rằng, đây là khung giờ thần Phật giáng thế, sẽ chứng nghiệm cho lòng thành của gia chủ.

Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 có các khung giờ hoàng đạo dưới đây, gia chủ có thể chọn để tiến hành nghi lễ cúng Rằm cũng rất phù hợp:

- Ngày chính Rằm 15/1, giờ đẹp tiến hành cúng Rằm tháng Giêng 2021 gồm:

Giờ Thìn (7h-9h)

Giờ Ngọ (11h-13h)

Giờ Mùi (13h-15h)

- Ngày 14 tháng Giêng, tức ngày 25/2/2021 dương lịch, khung giờ đẹp gồm:

Giờ Thìn (7h-9h)

Giờ Tỵ (9h-11h) Giờ Thân (15h-17h)

Giờ Dậu (17h-19h)

 

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Rằm tháng giêng

Tết Nguyên Tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.