Cuộc hôn nhân kéo dài 2 tháng của nàng dâu đang mang bầu "siêu ngầu", trước khi ôm đồ bỏ đi còn khiến mẹ chồng "tái mặt" chỉ bằng một câu hỏi

"Em choáng luôn vì lời mẹ chồng nói, con gái có gì là sai. Em mới mang bầu cháu được 3 tháng mà bà ấy đã nói theo kiểu nặng nề đến mức độ ấy", người mẹ trẻ uất ức kể.

"Em choáng luôn vì lời mẹ chồng nói, con gái có gì là sai. Em mới mang bầu cháu được 3 tháng mà bà ấy đã nói theo kiểu nặng nề đến mức độ ấy", người mẹ trẻ uất ức kể.

Khi quyết định kết hôn ai mà chẳng muốn có một gia đình êm ấm, vợ chồng con cái quây quần hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên đôi khi cưới về rồi mới biết được người chồng đó "rất có vấn đề". Không chỉ thế, mẹ chồng mà khó tính nữa thì đúng là phải chia buồn cô dâu đã "quay vào ô mất lượt".

Tuy nhiên, cách đối mặt vấn đề thế nào của người phụ nữ mới giải quyết tất cả. Như câu chuyện của một cô dâu mới đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Chuyện như sau.

"Sai lầm của hôn nhân là chọn nhầm người các chị ạ. Nhưng sai lầm lớn nhất chính là mình mang bầu sinh con nhưng lại bắt con phải chịu đựng một nhà nội không xứng đáng.

Em mới cưới chồng gần 2 tháng nhưng có bầu hơn 3 tháng rồi. Bầu trước khi cưới nên dù chưa đến thời điểm muốn kết hôn như trong dự định, em vẫn lên xe hoa về nhà chồng. Đúng là giờ nghĩ lại em thà làm mẹ đơn thân ngay từ đầu cho nó được việc.

Em yêu 2 năm cứ ngỡ hiểu hết về con người anh ta nhưng đâu có phải. Đàn ông đúng là khi cưới về, cái bạc bẽo, cái tồi tệ mới bộc lộ ra hết.

Nhà em 5 chị em gái, em là con gái út nên cũng được nuông chiều. Gia đình em khá giả, em cũng tự kinh doanh riêng nhiều năm và làm ra tiền chứ chẳng phải kém cỏi gì. Cưới về ban đầu gia đình ông ấy cũng đối xử với em tốt lắm, cách đây nửa tháng em có đi siêu âm. Cái thai trong bụng là một bé gái. Em mừng lắm, 'ruộng sâu, trâu nái, không bằng con gái đầu lòng' đúng không các chị. Với con, em chỉ mong bé mạnh khỏe và ngoan ngoãn lớn từng ngày là em vui rồi.

Cuộc hôn nhân kéo dài 2 tháng của nàng dâu đang mang bầu siêu ngầu, trước khi ôm đồ bỏ đi còn khiến mẹ chồng tái mặt chỉ bằng một câu hỏi-1

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, từ khi biết là con gái cho đến lúc đưa em về nhà, lão chồng mặt hằm hằm, tỏ rõ là không vui, mấy lần còn đòi đi siêu âm lại khiến em tức giận hết sức. Về nhà đang ngồi thì mẹ chồng lao vào hỏi luôn: 'Con trai hay con gái'. Đùa chứ, đáng lẽ hỏi cháu khỏe không hay thai thế nào, đây bà hỏi luôn giới tính".

Đọc đến đây chắc hẳn ai cũng nghĩ ra một kịch bản "bão tố". Tuy nhiên, "bão" đến mức nào chắc phải chờ đợi đến đoạn sau của câu chuyện này.

"Em vui vẻ khoe là bé gái với bà. Ai dè nghe xong mẹ chồng sầm mặt xuống rồi chép miệng: 'Ô chắc chắn chưa, đi siêu âm chỗ khác xem sao'. Sau đó, bà quay sang lườm chồng em: 'Đấy mày thấy chưa, nhà nó 5 chị em gái thì đẻ thế nào được ra con trai. Tao đã bảo đến thế mà mày còn đòi cưới nó bằng được. Rồi lại một đàn 'vịt giời' như bên ngoại nó thôi'.

Em choáng luôn vì lời bà mẹ chồng nói, con gái có gì là sai. Em mới mang bầu cháu được 3 tháng mà bà đã nói theo kiểu nặng nề đến mức độ ấy. Quay sang ông chồng thì thấy vò đầu bứt tóc: 'Con biết làm sao được. Thôi chờ đẻ xong đứa này rồi mang bầu tiếp. Chẳng hiểu sao lại là con gái'.

Đến lúc này em bực mình lắm quay sang hỏi thẳng: 'Anh nói cái gì, con gái thì sao, con anh mà anh nói vậy được à?'. 

Anh ta quay ngoắt sang trừng mắt: 'Tôi trưởng họ, nhà cần con trai".

Đến nước này thì em cay lắm rồi, nếu đã nói 'cạn tàu ráo máng' thế thì em cũng chẳng cần nữa. Em đứng lên nói thẳng: 'Nãy giờ mẹ với anh xúc phạm con quá nhiều. Con chẳng tự mình mang bầu được, đây là cháu mẹ, là con anh mà hai người còn nói vô tình như vậy được à? Con xin phép về bên ngoại vài ngày'.

Nói xong em đứng dậy đi ra ngoài bắt taxi. Trước khi đi, em còn quay sang nhìn mẹ chồng nói một câu cho đỡ tức vì bà cũng có con gái: 'Mẹ ghét con gái vậy cho con xin phép hỏi: Mẹ là đàn ông hay phụ nữ? Chị N. là đàn ông hay phụ nữ? Chị ấy cũng có 2 con gái đấy mẹ hỏi xem nhà chồng chị ấy có như nhà mình không? 

Cuộc hôn nhân kéo dài 2 tháng của nàng dâu đang mang bầu siêu ngầu, trước khi ôm đồ bỏ đi còn khiến mẹ chồng tái mặt chỉ bằng một câu hỏi-2

Ảnh minh họa.

Chồng em văng tục ngay sau câu nói đó và tỏ ra cực kỳ tức giận. Em đi thẳng ra bắt taxi về bên nhà. Trên xe, em đã nghĩ luôn đến chuyện ly hôn và cảm thấy chua xót cho đứa con trong bụng. Đến nhà em mới òa khóc với bố mẹ, nhà em họp gia đình luôn. Em kể với bố mẹ và các chị, họ tức giận vô cùng. Cả nhà đều ủng hộ quyết định ly hôn của em. Bố em còn bảo nếu không tách ra thì cũng đến ngày bị đối xử cho uất ức mà trầm cảm sau sinh luôn. Ông anh rể luật sư còn nhận lo mọi thủ tục ly hôn giúp. Em nghĩ rằng, một gia đình không coi trọng cháu, coi thường phụ nữ thì mình chẳng nên luyến tiếc làm gì.

Anh ta có sang vài lần để xin lỗi, em kiên quyết lắc đầu. Em thà làm mẹ đơn thân còn hơn là sinh con ra mà nó không được bố lẫn bà nội yêu thương như thế. Nhất là họ còn xúc phạm cả nhà em, động đến bố mẹ em rồi".

Đây là câu chuyện đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Theo đó, đa số tất cả đều đồng tình với cách giải quyết của người mẹ trẻ. Gia đình chồng cô không tôn trọng bố mẹ cô và thậm chí, họ chẳng thiết tha gì đứa bé cô đang mang bầu cả. Xã hội hiện đại mà vẫn có tư tưởng trọng nam khinh nữ, coi thường con gái thì đáng sợ vô cùng.

Nếu cô không ly hôn mà tiếp tục sinh sống thì có lẽ, những ngày tháng sau đó cũng chưa chắc được hạnh phúc. Giả dụ gia đình bên nội có thay đổi thật thì những ám ảnh về chuyện họ nói trước đó, sự coi thường từ chồng và mẹ chồng chắc hẳn sẽ khiến cô đau khổ.

Mỗi người đều có một giới hạn. Với nhiều người, giới hạn đó là bố mẹ, con cái mình. Một khi, những điều đó bị xúc phạm thì có lẽ tự giải thoát, sống tự do sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cuoc-hon-nhan-keo-dai-2-thang-cua-nang-dau-dang-mang-bau-sieu-ngau-truoc-khi-om-do-bo-di-con-khien-me-chong-tai-mat-chi-bang-mot-cau-hoi-2220192111201158375.htm

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.