Cuối năm mẹ chồng khoe với hàng xóm "Dâu út nhà này giỏi giang lắm", nàng dâu trưởng cười nhẹ biếu hàng xóm giỏ quà đắt đỏ khiến mẹ chồng tái mặt

"Bà đi đâu cũng nói xấu em keo kiệt, thế thì em chứng minh cho hàng xóm biết bản chất sự việc luôn", Linh chia sẻ.

"Bà đi đâu cũng nói xấu em keo kiệt, thế thì em chứng minh cho hàng xóm biết bản chất sự việc luôn", Linh chia sẻ.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị em dâu trong gia đình khá phức tạp. Mẹ chồng thường yêu thích một nàng dâu hơn cả, có thể vì hợp tính, ưa nịnh hoặc đơn giản vì của hồi môn của nàng dâu ấy nhiều hơn. Chuyện mẹ chồng nói xấu con dâu cũng không hiếm. Cách xử lý của mỗi người khác nhau nhưng hay nhất là hãy dùng hành động để chứng minh bản thân.

Linh kể lại câu chuyện của cô ấy vào một buổi chiều cuối năm bận rộn bằng nụ cười vui vẻ. Linh chia sẻ, từ khi về làm dâu cô đã không được lòng mẹ chồng vì cô xuất thân con nhà nghèo, bố mẹ đều làm nông ở quê. Về nhà chồng, Linh chỉ có vài bộ quần áo đơn giản và sợi dây chuyền vàng mà mẹ cô tích góp mãi. Mẹ chồng thấy ai hỏi thăm đến nàng dâu cũng buông lời than thở, nói xấu như kiểu rước về một gánh nặng.

Biết nhà chồng giàu có, Linh cũng cố gắng để lấy lòng mẹ chồng, nữ công gia chánh đảm đang. Hàng tháng, cô đều mua quà biếu bố mẹ chồng, khi thì bộ quần áo, khi thì lọ thuốc bổ.

Cuối năm mẹ chồng khoe với hàng xóm Dâu út nhà này giỏi giang lắm, nàng dâu trưởng cười nhẹ biếu hàng xóm giỏ quà đắt đỏ khiến mẹ chồng tái mặt-1

Ảnh minh họa

Linh kể: "Dường như em cố gắng thế nào mẹ chồng cũng không ưa. Đặc biệt sau khi em trai út của anh Tuấn lấy vợ thì bà càng so sánh kinh khủng hơn. Nàng dâu út là con nhà có điều kiện, về làm dâu mà có hẳn ngôi nhà 4 tầng xây kế bên nhà bố mẹ chồng, mua xe ô tô mới cho chồng đi làm, đặt vé du lịch châu Âu cho bố mẹ chồng.

Nói thật, em không đọ được với cô ấy nhưng mà bà cũng quá đáng lắm. Hàng xóm, láng giềng gặp em toàn kéo tay thì thầm kể chuyện mẹ chồng ra ngõ nói xấu con dâu trưởng. Đúng là xấu hổ không thể nào chịu nổi. Căn bản, em cũng giúp hàng xóm xin thực tập rồi giới thiệu công việc cho mấy đứa em ở cùng khu phố nên mọi người khá quý mến.

Đúng hôm 23 tháng này, đi thả cá về đến cửa thì em nghe tiếng hàng xóm hỏi thăm. Mẹ chồng oang oang kể lể: 'Nào có gì, nó keo kiệt xưa nay mà. Biếu được 5 triệu ăn Tết mà vợ chồng con cái về ăn dầm ở dề. Dâu út nhà này giỏi giang lắm, chả bù cho dâu trưởng. Dâu út đang bảo mùng 3 Tết đưa vợ chồng tôi đi Nhật Bản chơi đây'.

Em thực sự bức xúc, đúng là em biếu ông bà 5 triệu nhưng kèm theo đó là đồ ăn thức uống ngày Tết, quần áo mới để ông bà mặc Tết, quà biếu họ hàng ở quê. Tổng cộng chắc chắn hơn 30 triệu.

Em tiến lên phía trước, tươi cười chào hỏi hàng xóm, thoáng thấy mẹ chồng hơi chột dạ vì nói xấu con dâu mà bị nghe thấy. Em bơ như không biết gì, vào nhà lấy ngay giỏ quà Tết hơn 1 triệu ra biếu bác hàng xóm. Mặt mẹ chồng tái lại, cười gượng rồi vào nhà luôn".
 

Cuối năm mẹ chồng khoe với hàng xóm Dâu út nhà này giỏi giang lắm, nàng dâu trưởng cười nhẹ biếu hàng xóm giỏ quà đắt đỏ khiến mẹ chồng tái mặt-2

Ảnh minh họa

Rõ ràng, việc Linh mạnh tay tặng quà bác hàng xóm đã chứng minh là cô không hề kém cỏi, keo kiệt như mẹ chồng nói. Bác hàng xóm đã từng được Linh giúp đỡ, nay lại được biếu quà, chắc chắn sẽ khen ngợi cô khắp nơi.

Linh chia sẻ, sau đó trong bữa cơm, cô báo cáo luôn với bố mẹ chồng về thành tích của hai vợ chồng trong một năm qua. Linh lên chức trưởng phòng, thu nhập tăng lên hơn 50 triệu mỗi tháng. Chồng kinh doanh phát đạt nên để ra được khá nhiều.

Ra Tết vợ chồng cô sẽ mua nhà, không ở trọ nữa. Nhà mới ở khu đô thị hiện đại, có câu lạc bộ dưỡng sinh, bể bơi nước nóng, phòng tập thể thao. Cô mời bố mẹ chồng ra sống cùng để tiện giao lưu, tập luyện thể thao. Nhà này cho thuê cũng phải được chục triệu, ông bà để dưỡng già.

Bố chồng rưng rưng nước mắt xúc động, khen ngợi con dâu giỏi giang. Ông đã nghe được câu chuyện vợ mình nói xấu con dâu ngoài cửa nhưng không tiện ra mặt. Linh kể, ông nháy mắt với cô khi thấy mẹ chồng lầm bầm bỏ xuống bếp. Ông nói: "Để đấy bố khuyên mẹ mày. Bố biết con dâu trưởng chịu khó. Con nào cũng là con mà mẹ mày cứ phân biệt rồi để hàng xóm chê cười".

Chuyện của Linh cho thấy một nàng dâu cao tay nên tránh xung đột với mẹ chồng. Cứ đối xử với người lớn tuổi bằng sự chân thành, hiếu thảo, lễ phép thì sẽ có người cảm nhận được. Rất may là bố chồng Linh hiểu chuyện và cũng đứng về phía con dâu. Chắc chắn, cùng với sự giỏi giang, khéo léo của Linh, việc mẹ chồng nói xấu con dâu sẽ giảm dần trong năm mới.

 

 Theo Helino

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cuoi-nam-me-chong-khoe-voi-hang-xom-dau-ut-nha-nay-gioi-giang-lam-nang-dau-truong-cuoi-nhe-bieu-hang-xom-gio-qua-dat-do-khien-me-chong-tai-mat-22202019122333124.htm

mẹ chồng nàng dâu

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.