Cựu admin diễn đàn game lớn tại Việt Nam qua đời vì COVID-19

Hong Su Vuong, cựu admin diễn đàn GameVN, mới đây đã trút hơi thở cuối cùng tại TP.HCM do mắc COVID-19.

Hong Su Vuong (Hồng Sư Vương, hay HSV), cựu admin diễn đàn GameVN.com, đã qua đời vì COVID-19 vào ngày 28/07 vừa qua. Hong Su Vuong, tên thật là T.H.L., sinh sống tại TP.HCM và làm việc cho Công ty VNG (Vinagame).

"Hong Su Vuong" là cái tên đặc biệt quen thuộc đối với các thành viên GameVN trong khoảng những năm từ 2006 đến 2009. Trong đó, công lao lớn nhất của vị admin này là nhiều lần "dẹp loạn" diễn đàn, trong đó bao gồm việc khoá tài khoản của các thành viên với hành vi xấu, kèm theo đưa ra những luật lệ nghiêm khắc để đưa diễn đàn đi vào quy củ.

Dù đã khiến không ít người "mất nick", nhưng Hong Su Vuong vẫn nhận được sự kính trọng của tập thể diễn đàn. Nhờ những người như anh, cộng đồng Internet Việt Nam mới có được một sân chơi lành mạnh để không chỉ thảo luận về game, mà còn là các chủ đề khác của cuộc sống. GameVN cũng là một trong số rất ít những diễn đàn lâu đời tại Việt Nam vẫn còn tồn tại đến thời điểm này.

Đã nhiều năm qua, T.H.L. không còn tham gia vào hoạt động quản lý GameVN. Theo dữ liệu từ diễn đàn, hoạt động cuối cùng của tài khoản Hong Su Vuong là vào giữa năm 2009. Tuy vậy, tên tuổi của Hong Su Vuong vẫn còn được nhắc đến cho đến ngày hôm nay, đặc biệt là với những lứa 8x hay 9x đời đầu.

Cựu admin diễn đàn game lớn tại Việt Nam qua đời vì COVID-19-1
Hong Su Vuong - cựu admin diễn đàn GameVN

Là một người có lối sống kín kẽ, không nhiều người có được thông tin về cựu admin này. Phải đến ngày 27/07 vừa qua, theo thông báo từ BQT diễn đàn GameVN, anh T.H.L. đã trút hơi thở cuối cùng do mắc COVID-19. Thông báo được BQT GameVN gửi đến thành viên viết:

"Sau nhiều ngày chiến đấu với SARS-CoV-2 bất thành, cựu admin Hong Su Vuong, tên T.H.L. đã qua đời vào chiều ngày 27 tháng 7 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tang lễ được cử hành vào ngày 28 tháng 7 năm 2021 tại tư gia.

Mặc dù đã quy ẩn nhiều năm song Hong Su Vuong vẫn là một trong những admin kì cựu khét tiếng nhất GameVN với vô số phản hồi thành viên bất hủ vẫn còn được truyền tụng cho đến ngày nay. Sinh thời, anh luôn toát lên phong thái đĩnh đạc của một người anh cả, nhưng cũng không ngần ngại vận dụng khối kiến thức uyên thâm của mình đả bại mọi đối thủ dám đăng đàn múa võ bàn phím online, góp công lớn duy trì vị thế diễn đàn về game hàng đầu của chúng ta. Anh cũng là người có đủ uy nghiêm duy trì trật tự kỉ cương từ member cho đến ban điều hành.

Nhưng trò chơi nào rồi cũng đến hồi kết, cuộc vui nào cũng phải tàn. Anh sư tử già nay đã sớm chia tay chốn rừng xanh, anh đi nhưng huyền thoại trong anh sẽ còn sống mãi trong lòng mọi thành viên".

Được biết, trước thời điểm lâm bệnh, anh T.H.L. đang làm việc trong nhóm phát triển ứng dụng ZaloPay, trực thuộc Công ty Cổ phần VNG. Mới đây, đích thân Tổng Giám đốc điều hành của VNG, ông Lê Hồng Minh đã có một email gửi tới nhân viên của mình để chia sẻ về sự mất mát lớn này của công ty.

"Minh rất tiếc và đau buồn khi phải chia sẻ rằng một thành viên của VNG, bạn T.H.L. (ZaloPay Funding Channel Team) đã qua đời hôm nay vì Covid. L. đã gắn bó với VNG từ những ngày đầu thành lập, nằm trong team Game Forum, từng là Quản trị cộng đồng Game nổi tiếng nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Hơn 1 năm trước, L. chính thức chuyển sang ZaloPay sau nhiều năm gắn bó với Khối GE. Dù ở vai trò nào, bạn luôn là một nhân viên đáng tin cậy, có những đóng góp thầm lặng cho VNG", email nội bộ từ ông Lê Hồng Minh viết.

Cũng theo email này, lý do anh T.H.L. qua đời là bởi anh này cư ngụ tại một ổ dịch COVID-19, nhưng anh lại không thể tiêm vaccine do có bệnh lý nền.

"Khu nhà L. có 1 ổ dịch cộng đồng (60 trường hợp F0), và bạn nhập viện viện 2 tuần trước cùng với mẹ và một vài người thân. Vì có bệnh nền tiểu đường, tình trạng của L. chuyển biến nghiêm trọng và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ngày hôm qua. Do biến chứng nặng của Covid, L. đã ra đi vào 2h30' chiều nay.

Lần cuối Minh nhìn thấy L. là ngày 22/6, L. đến Campus để tiêm phòng nhưng sau khi khám sàng lọc, với bệnh tiểu đường và huyết áp cao, L. không thể tiêm theo chỉ định bác sĩ. Kể từ lúc L. nhập viện, các đồng nghiệp và team leader của L. thường xuyên giữ liên lạc và cập nhật thông tin từ bạn, cho đến 2 ngày trước".

Theo thông tin mới nhất từ BQT diễn đàn GameVN, hiện thi thể của anh T.H.L. đã được đưa đi hoả táng mà không một ai tiễn đưa, do gia đình của anh T.H.L. gồm bố, mẹ và chị gái cũng đang phải cách ly do COVID-19.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-admin-dien-dan-game-lon-tai-viet-nam-qua-doi-vi-covid-19-162212807171133586.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.