- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cựu kiến trúc sư Amazon Web Services tiết lộ về ‘siêu quản gia’ của người Việt
Tự động phân ca, lên nhân sự dọn phòng ngay khi khách hàng click "chọn phòng". Bất kể thay đổi nào của khách, không cần cuộc điện thoại, thư từ thông báo, thông tin sẽ được đề xuất và cảnh báo "không có độ trễ" trên hệ thống điện tử.
Hệ thống quản lí khách sạn toàn diện CiHMS như lời ông Nguyễn Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (Tập đoàn Vingroup), người từng là kiến trúc sư giải pháp của Amazon Web Service ở Việt Nam, giống một vị “quản gia siêu trí tuệ” hơn là sản phẩm quản trị.
Biến khách sạn thành ngôi nhà thông minh
- Ông từng nhiều năm chinh chiến trong lĩnh vực giải pháp quản lí ở Mỹ cùng các tên tuổi lớn. Hiện tại, mọi người lại thấy ông cùng đội ngũ VinHMS cho ra mắt sản phẩm giúp chuyển đổi số cho hệ thống khách sạn CiHMS. Có gì đáng giá ở giải pháp này so với những gì ông đã làm cùng các DN hàng đầu thế giới khác?
Với CiHMS, chúng tôi muốn giải bài toán hóc búa từ nhiều năm của hệ thống khách sạn, đó là một hệ thống quản lý vô cùng phức tạp. Hiện các khách sạn sử dụng cùng lúc hàng chục hệ thống từ ghi nhận yêu cầu đặt phòng, tới bảo trì, quản lí nhà hàng, vận tải... do nhiều công ty cung cấp, ở các nền tảng khác nhau.
Mọi thứ giống như một ngôi nhà nhiều tầng, mỗi tầng là một vị quản gia, không hề liên lạc với nhau, vô cùng lộn xộn. Gia chủ thậm chí không biết mình thừa hay thiếu vật dụng gì. Chúng tôi phá "lớp băng" nhiều năm ấy bằng một nền tảng quản lí duy nhất, xuyên suốt và bao trùm lên tất cả hệ thống hiện tại.
- Cụ thể, khái niệm "bao trùm" như ông vừa nói sẽ giúp gì trong thực tế với hệ thống khách sạn và khách hàng?
Trước hết là giúp chính hệ thống khách sạn tiết kiệm chi phí, nguồn lực, tránh rủi ro, sai sót. Lấy ví dụ, ngay từ khi khách click "đặt phòng", hệ thống tự động tính toán số lượng khách của từng ngày, đề xuất nhân sự tối ưu nhất. Hay với dịch vụ đưa đón sân bay, trước đây, vì thiếu liên kết nên nếu khách bất ngờ đổi lịch đặt phòng hay chuyến bay, các đơn vị phải thông báo với nhau qua điện thoại hay email.
Hiện tại, khi hoạt động trên cùng một nền tảng lớn, mọi chi tiết thay đổi của khách hàng sẽ được cảnh báo tới đồng thời nhiều bộ phận liên quan để phối hợp và lên phương án xử lý kịp thời. Hay nhờ sự liên thông, gia đình có thói quen sử dụng dịch vụ ăn uống, thể thao, cần sự hỗ trợ cho em bé đều được lưu trữ. Khách hàng dù đi bất kỳ đâu trong cùng hệ thống khách sạn đều được nhận diện và đề xuất dịch vụ phù hợp nhất.
Điều đặc biệt là khái niệm "bao trùm" của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, đồng nghĩa khả năng cập nhật, trưởng thành liên tục, thay vì phải cài đặt nâng cấp từng hệ thống như trước.
- Nhiều doanh nghiệp trước đó cũng nhìn ra vấn đề và đã đi theo hướng tích hợp, ông nghĩ sao về đánh giá VinHMS có vẻ chỉ là người đi sau, thưa ông?
Lợi thế của chúng tôi là phát triển sau và có thể tập trung vào trải nghiệm mới của tương lai. Có thể kể ra rất nhiều như cách chúng tôi tích hợp tính năng di động. Khách hàng đang xem một bộ phim trên Netflix ở nhà, một bản nhạc ở Spotify trên máy tính, đến khách sạn, mọi người có thể tiếp tục theo dõi ngay tại phòng.
Cũng vì là hệ thống mở thông minh (Open System), chúng tôi có thể kết nối với hàng trăm OTA (Đại lý du lịch trực tuyến - Online Travel Agency) từ châu Âu, Mỹ tới các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc... Những tính năng này, cá biệt có thể có ở một vài giải pháp trên thế giới nhưng không thể sánh với CiHMS về sự đầy đủ, tốc độ xử lí cũng như khả năng học hỏi, mở rộng.
Ông Nguyễn Văn Hoàng (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS - Tập đoàn Vingroup) cho biết: VinHMS đã sẵn sàng thương mại hóa bộ giải pháp Hệ thống quản lý khách sạn toàn diện CiHMS. |
Nhân hiệu quả lên gấp nhiều lần
- Vì sao nhiều khách sạn hay các doanh nghiệp công nghệ không tính tới việc "đập đi xây lại" những giải pháp về quản lý. Thực sự thì việc xây dựng một sản phẩm như vậy khó khăn tới mức nào?
Tôi biết có một tập đoàn khách sạn lớn ở Mỹ mất tới 3-4 năm, với số tiền lên hàng chục triệu USD để có sản phẩm của riêng mình. Điều chúng tôi muốn hướng tới thậm chí còn lớn hơn, đó là hệ thống chuẩn cho các khách sạn. Đó là một công trình khổng lồ với cả vạn nghiệp vụ, đòi hỏi chất xám và nhân lực khổng lồ.
Tại VinHMS, có thời gian cao điểm chúng tôi sử dụng tới cả trăm lập trình viên trong và nước ngoài, cùng lúc viết bằng 10 ngôn ngữ lập trình. Sau 8 tháng, mọi thứ đã hoàn chỉnh, điều mà tới bây giờ nhiều đơn vị nước ngoài vẫn cảm thấy khó tin với một sản phẩm tầm cỡ thế giới.
- Bài toán về công nghệ là vậy nhưng còn câu chuyện "thử lửa" thực tế thì sao thưa ông?
Chúng tôi đã áp dụng giải pháp ở thực tế trên hệ thống lớn như Vinpearl. Ví dụ như hệ thống quản lý giá phòng, khách sạn đang phải cài đặt trên 30 hệ thống.
Khi có chương trình ưu đãi, người dùng phải sửa trên từng server, tốn thời gian, dễ sai sót. Hiện tại tất cả được tích hợp trên "đám mây", cập nhật 1 lần và ấn 1 nút. Tức là riêng quy trình này đã rút ngắn và hiệu quả hơn 30 lần so với trước đó. Từ kết quả lạc quan được ghi nhận tại Vinpearl thì rõ ràng sản phẩm của chúng tôi có thể áp dụng ở nhiều hệ thống khác, các nước khác.
Ông Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ về Giải pháp quản lý khách sạn toàn diện CiHMS tại Lễ ra mắt ngày 9/4 |
- Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch thương mại hóa CiHMS? Liệu trong điều kiện khó khăn do covid, CiHMS dẫu hiệu quả nhưng nếu phải đầu tư đó sẽ là gánh nặng không nhỏ với doanh nghiệp, thưa ông?
VinHMS đã sẵn sàng thương mại hóa rộng rãi bộ giải pháp CiHMS cho các doanh nghiệp trên thị trường. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các khách hàng trong nước và khu vực 3 gói dịch vụ: Essential, Plus, Premium. Trong đó, Essential dành cho phân khúc khách sạn nhỏ, Plus dành cho khách sạn 3 - 4 sao, Boutique và Premium dành cho khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao, chuỗi khách sạn lớn.
Về chi phí, tôi cho rằng sẽ tối ưu và phù hợp với tình hình khó khăn của các doanh nghiệp trong giai đoạn covid hiện nay. Vì chạy trên điện toán đám mây nên doanh nghiệp không cần khoản đầu tư lớn ban đầu về hạ tầng. Thay vào đó, chúng tôi chỉ tính thuê bao theo tháng, với từng đối tượng, giúp giảm rủi ro dòng tiền cho doanh nghiệp. Nhìn xa hơn, khi tiết giảm được chi phí, mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng trải nghiệm dịch vụ, đó là 3 điểm mấu chốt để tạo nên một hệ thống kinh doanh hiệu quả, hơn nhiều lần hiện tại.
Tổng Giám đốc VinHMS (Tập đoàn Vingroup) Nguyễn Văn Hoàng từng là kiến trúc sư giải pháp của Amazon Web Services ở Việt Nam, chịu trách nhiệm giúp đỡ các doanh nghiệp, đơn vị hàng đầu Việt Nam nắm bắt và thiết kế các giải pháp điện toán đám mây tiên tiến. |
Minh Tuấn
-
Đời sống19 phút trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống33 phút trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống2 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống2 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống5 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống6 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống6 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống6 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống6 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống8 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống9 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống9 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống21 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
Đời sống1 ngày trướcĐến với Hàng Châu, dạo bước Tây Hồ, lắng nghe những câu chuyện tình "đẫm lệ", lại càng khiến cho phong cảnh nơi đây thêm phần thi vị.