"Đà Lạt thứ hai" đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên

Đến địa danh được coi là "Đà Lạt thứ 2" này, bạn sẽ thấy như mình đang lạc vào một chốn cổ tích đẹp và bình yên đến ngỡ ngàng.

Măng Đen là chỗ nào vậy?

Với nhiều người, Măng Đen vẫn còn là cái tên khá xa lạ. Là một thị trấn nhỏ được bao quanh bởi các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng nguyên sinh bao quanh ở tỉnh Kon Tum, Măng Đen nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển nên có khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm, được ví như "Đà Lạt thứ hai" giữa núi rừng Tây Nguyên.

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-1

Vẻ đẹp độc đáo khiến Măng Đen được gọi là "Đà Lạt thứ hai". (Ảnh: Lê Mạnh Hùng)

Hơn 100 năm trước, người Pháp đã chọn Măng Đen như một Đà Lạt thứ 2 để nghỉ dưỡng, chạy trốn cái nóng mà họ diễn tả là thứ khủng khiếp ở xứ An Nam. Ngày nay, Măng Đen hấp dẫn du khách không chỉ bằng điều kiện khí hậu tuyệt vời, mà còn ở cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, còn giữ lại được nét hoang sơ, yên bình, là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho những tâm hồn mỏi mệt muốn tạm quên đi cái xô bồ của chốn thị thành.

Nếu bạn cũng đang có ý định đi Măng Đen thì có thể tham khảo bài viết dưới đây, với các thông tin được các thành viên của group Review Măng Đen đăng công khai.

Đi Măng Đen bằng phương tiện gì?

Có hai cách để các bạn di chuyển đến Măng Đen là đi máy bay hoặc xe khách.

- Đi máy bay: Dành cho bạn nào muốn rút ngắn thời gian và quãng đường đi. Từ Hà Nội, TP.HCM,… thì các bạn đáp xuống sân bay Pleiku. Giá vé sẽ tùy theo hãng và thời gian, nhưng dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Khoảng cách từ sân bay tới Măng Đen là 100km. Có 3 cách để các bạn di chuyển từ sân bay lên Măng Đen.

• Taxi: Giá từ 800k đến 1 triệu. Tuỳ vào khả năng thương thảo mà bạn có thể sẽ lấy được giá tốt nhất nhé hoặc các bạn có thể đi ghép để tiết kiệm chi phí. Thời gian đi từ sân bay về Măng Đen mất khoảng 2 tiếng di chuyển.

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-2

Bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo đẹp ngất ngây tại Măng Đen. (Nguồn ảnh: Cỏ Cười)

• Xe đưa rước dịch vụ: từ sân bay đến khách sạn ở Măng Đen. Kết hợp thăm quan các địa điểm ở Kon Tum và Gia Lai như: Hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ, chùa Minh Thành, Chùa Bửu Minh, nhà thờ Gỗ, Tòa Giám Mục, nhà rông Kon Klor. Giá đưa rước từ sân bay về Măng Đen là 1 triệu đồng. 

• Bus: Để tới được Măng Đen các bạn sẽ phải đi 2 chuyến xe bus. Từ sân bay đến Kon Tum và từ Kon Tum đến Măng Đen (80k cho 2 chuyến). Tuy có giá mềm nhưng vì do xe bus phải bắt khách, lấy hàng, giao hàng nên thời gian các bạn di chuyển lên tới Măng Đen mất khoảng 3 giờ 30 phút.

- Nằm: Các bạn chỉ cần lên xe, ngủ và sáng hôm sau thức dậy đón bình minh tại Măng Đen, nơi có rừng thông được coi là trong lành bậc nhất Việt Nam.

• Sài Gòn - Măng Đen: Xe xuất phát từ bến xe Miền Đông lúc 17h hàng ngày với giá vé từ 250k - 500k giường thường hoặc giường phòng.

• Đà Nẵng - Măng Đen: Xuất phát từ bến xe Đà Nẵng, giá từ 250k/người.

• Hà Nội - Măng Đen: Giá xe từ 550 - 900k tùy loại.

Măng Đen có gì hấp dẫn?

Nếu ai trót đem lòng say mê những rừng cây bạt ngàn, đồi núi thơ mộng mang nét trầm lắng nhưng lại không thích chốn xô bồ, đông đúc thì Măng Đen chính là địa điểm lý tưởng mà các bạn nên tìm đến.

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-3

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-4Vẻ đẹp xao xuyến của những tán hoa tháng 3 ban bên hồ Đắk Ke. (Nguồn ảnh: Cao Thùy Linh)

Tuy ở Măng Đen, du lịch chưa phát triển được như Đà Lạt hay Gia Lai, Đắk Lắk nhưng đây cũng chính là điểm cộng của nơi này vì nó vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, lặng lẽ qua bao mùa. Từ trung tâm thành phố phóng xe về con đường dài hàng chục kilomet dọc Măng Đen, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác băng qua những cung đường đèo, ngắm nhìn thung lũng xanh rì với sương mù giăng kín lối và hiểu được sự quyến rũ của Măng Đen nằm ở chính những điều bình dị này.

Đến Măng Đen, các bạn có vô số các điểm đến như thác Pa Sỹ, Hồ Đắk Ke, Thác Đắk Ke, Cầu dây văng, farm organic, đồi cỏ tranh, chùa Khánh Lâm, Đồi tiên cảnh… để bạn thăm quan cũng như chụp ảnh sống ảo. Ngoài ra thì các quán cà phê có view đẹp như Glam Rose, Mộc Lan Cafe hay Angels Homestay & Coffee... cũng là các gợi ý cho bạn tham khảo khi muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở nơi đây.  

Đến Măng Đen thì ăn gì, ở đâu?

Các món đặc sản ở Măng Đen có rất nhiều, mức giá cũng tương đương ở Đà Lạt, chỉ vài trăm k một người là bạn có thể tha hồ thưởng thức, từ gà nướng cơm lam, đến thịt xiên nướng, lẩu gà lá é, lẩu xuyên tiêu, gỏi hoa chuối và cá tằm nướng, bánh canh... đều được các thực khách đánh giá cao với vị ngon đặc biệt, không thể lẫn với bất cứ một địa danh nào khác.

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-5

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-6

Các món đặc sản hấp dẫn ở Măng Đen. (Nguồn ảnh: dn_khaquynh)

Với chuyến đi Măng Đen từ 2 ngày trở lên, bạn có thể nghỉ lại ở các homestay với đủ các phong cách khác nhau, từ phong cách hiện đại cho đến thô mộc, khiến bạn cảm giác như mình đang được hòa mình cùng với thiên nhiên, lạc vào một thế giới khác. Giá vé các homestay cũng dao động từ 200k - 1500k, tùy vào điều kiện kinh tế cũng như mong muốn của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp với mình và gia đình.  

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-7

Đà Lạt thứ hai đẹp như tiên cảnh nhiều người còn chưa biết tên-8

Một trong số các homestay ở Măng Đen cho bạn lựa chọn. (Nguồn ảnh: Cỏ Cười)

Một vài lưu ý khi đến Măng Đen

Tháng 4 có lẽ là thời điểm đẹp nhất của Măng Đen vì buổi sáng mát mẻ, trưa nắng nhẹ và tối se lạnh. Tuy nhiên do địa hình và vị trí địa lý nên Măng Đen hơi "nhạy cảm", dễ bị ảnh hưởng thời tiết từ các khu vực lân cận nên đôi lúc hơi thất thường. Vì thế, ngoài quần áo đẹp để checkin sống ảo bạn nên chuẩn bị thêm áo ấm, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra khi ra đường và phải di chuyển bằng xe máy bạn nên thủ sẵn áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Cuối cùng, tại Măng Đen đã có cây ATM mới khu vực gần chợ nhưng để thuận tiện và tránh trục trặc về thẻ thì bạn nên chuẩn bị tiền mặt cho dễ thanh toán nhé.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/da-lat-thu-hai-dep-nhu-tien-canh-nhieu-nguoi-con-chua-biet-ten-20230322090608529.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.