Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ

Đại gia Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng bởi sự nghiệp kinh doanh lừng lẫy, động đâu thắng đó mà còn bởi cách ông ứng xử với những người phụ nữ đi qua đời mình.

Khởi nghiệp từ một chiếc máy may đi thuê, vươn lên từ hai bàn tay trắng, gia sản giắt lưng là số 0 tròn trĩnh, đại gia Lê Ân là một huyền thoại của doanh nhân Việt. Ông kinh doanh bắt đầu từ năm 20 tuổi, trải qua những biến cố lịch sử, lăn lộn đủ nghề từ may vá, nấu xà bông đến kinh doanh phế liệu, thuốc tây, kinh doanh địa ốc, tài chính, du lịch…

Suốt chặng đường gầy dựng sự nghiệp, hơn 60 năm chinh chiến trên thương trường, đại gia này đã phải đương đầu nhiều biến cố. Ông từng 2 lần “xộ khám”, trắng tay rồi lại giàu có. Đại gia này có 6 đời vợ và có cách chọn vợ lạ đời. Ông tuyên bố mình chỉ cưới trinh nữ làm vợ. 6 người vợ của ông đều như vậy. Trong cuộc đời thăng trầm, ông cũng liên tiếp bị vợ phản bội… nhưng cách ông đối đãi với những người phụ nữ của đời mình khiến dân tình nể vì.

Ở tù vẫn đau đáu xót mẹ, xin đón bà để phụng dưỡng

Cách đại gia Lê Ân chăm sóc mẹ mình, ngay cả khi đang vướng vòng lao lý đã trở thành một "huyền thoại" ở trại giam ông từng thụ án. Năm 20 tuổi thoát ly gia đình để khởi nghiệp nơi xa, đại gia Lê Ân chỉ có thể đoàn tụ với mẹ khi ông đã tương đối thành đạt, có của ăn của để.

Năm 2001, Lê Ân vướng vào vụ án liên quan đến Ngân hàng VCSB mà ông sáng lập. Trong thời gian điều hành VCSB, đại gia này bị kết án tội danh “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”, phạt 12 năm tù. Ông thụ án tại Trại giam Z30D - Bộ Công an.

Nhờ cải tạo tốt, Lê Ân được cho ra ở nhà ngoài. Nhà ngoài là cách gọi những tù nhân học tập tốt, được cán bộ trại giam đặc cách cho ở riêng để tiện việc lao động, sản xuất.

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-1

Đại gia Lê Ân có một cuộc đời trầm luân như tiểu thuyết.

Khi được ở nhà ngoài, ông mới tiếp cận được thông tin từ bên kia song sắt. Nhân viên của ông báo rằng, người mẹ 92 tuổi của ông không có người trông nom. Lý do là khi ông bị bắt, gần như toàn bộ người thân (kể cả người vợ thứ tư) cũng đã ngoảnh mặt quay lưng, bà cụ cũng không ai nhòm ngó.

Tù nhân Lê Ân lúc đó đã làm một việc không tưởng: Viết đơn xin lãnh đạo Trại giam Z30D cho mình được phép mang mẹ vào trại giam săn sóc.

Lãnh đạo Trại giam Z30D cũng ra một quyết định "không tưởng": Chấp thuận đơn xin xem xét của Lê Ân. Thế là, dù vướng vòng lao lý, đang thụ án trong tù, ông vẫn có thể phụng dưỡng mẹ già. Mẹ ông được phép sinh sống tại căn nhà cấp 4, vốn dĩ là phòng làm việc cũ của cán bộ trại giam. Ở đó, Lê Ân vừa học tập lao động, vừa kề cận chăm sóc mẹ mình.

Trong thời gian thụ án, do cải tạo tốt, thấm nhuần tư tưởng nên đến tháng 8/2005, Lê Ân được đặc xá, ra tù trước thời hạn. Thời gian mẹ theo ông "ở tù" tuy không quá dài, nhưng có lẽ là quãng thời gian đáng nhớ. Có thể thấy, sự quyết liệt và tình cảm dữ dội của đại gia dành cho mẹ, sợ mẹ sống lủi thủi không ai ngó ngàng đến những năm tháng tuổi già là đáng trân trọng.

Gia đạo rối ren, 6 đời vợ thì phân nửa phụ bạc

Nếu như mẹ chỉ có một trên đời thì vợ, ông Lê Ân có tới sáu. Không khi nào bên cạnh đại gia này thiếu đi những bóng hồng. Những biến cố lớn trong cuộc đời ông đều gắn với những người vợ. Nhưng buồn thay, có tới 3 người phụ bạc, hoặc bỏ ông mà đi, hoặc cuỗm tiền cuốn gói hoặc ngoảnh mặt làm ngơ khi chồng gặp cơn ba đào, chòng chành chìm nổi giữa dòng đời.

Người vợ đầu tiên gắn bó với ông Lê Ân từ những ngày trai trẻ, khởi đầu sự nghiệp. Ông và bà có với nhau 5 mặt con. Năm 1980, ông đưa các con vượt biên nhưng bị bắt lại tại Bến Tre. Các con được tại ngoại sớm, còn ông phải ở tù cho đến năm 1984. Cũng trong năm đó, ông được thả về chưa ấm chỗ, bà đâm đơn ly dị.

Người vợ thứ hai là một phụ nữ lai Mỹ. Bà này chỉ chung sống với ông Lê Ân được 1 năm. Sau đó, bà đi làm ăn xa và mất tích, đứt liên lạc. Con trai chung của hai người được để lại cho ông nuôi dưỡng.

Đại gia Lê Ân lần lượt tái hôn với 3 người phụ nữ khác. Cả 3 người này đều không có con với ông. Sau đó, mỗi người mỗi ngả chia ly. 

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-2

3 người vợ phụ bạc được ông tạc tượng, trưng bày trong khu du lịch.

Người vợ thứ ba được ông cưng chiều, tin yêu hết mực. Có thời điểm, ông quy đổi hết tài sản ra vàng và hột xoàn, trao cho bà ba cất giữ. Người này đã ôm toàn bộ gia sản của ông bỏ trốn, nhưng ông không có cách nào để kiện hay đòi lại được.

Người vợ thứ tư được ông Lê Ân tín nhiệm giao chức Phó chủ tịch HĐQT Công ty Lê Hoàng, công ty có liên quan đến phi vụ khiến ông đi tù năm 2001. Theo lời đại gia này, khi ông rơi vào cảnh tù tội, bà vợ này đã bỏ bê không chăm sóc mẹ ông, âm thầm cùng “người tình” chuyển giao toàn bộ tài sản lẫn quyền lực về tay họ.

3 người vợ cũ để lại trong ông nhiều nỗi đau, kỳ lạ thay, lại được ông thuê người tạc tượng và trưng bày trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu - nơi ông sở hữu. 3 bức tượng được cho mặc quần áo đặc trưng Bắc - Trung - Nam, mặt mũi đúng như nguyên gốc của 3 người phụ bạc. Ông lý giải, sở dĩ ông làm vậy là để ghi nhớ những nỗi đau và khích lệ bản thân đã vượt qua những cú sốc, những người đã "dạy" cho mình bài học để trưởng thành, dày dạn hơn.

Vợ út kém 54 tuổi, mua giường 4 tỷ khoe chịu chơi

Trái tim của đại gia U80, đến năm 2012 vẫn còn rung động. Năm ấy, dù đã 74 tuổi, ông Lê Ân vẫn tán tỉnh thành công cô vợ hiện tại. Mai Thị Mai, người phụ nữ kém ông 54 tuổi là sinh viên thực tập đến làm ở công ty của đại gia. 

Nhan sắc, sự nhanh nhẹn của cô lọt vào mắt xanh của ông. Đại gia ra sức tán tỉnh, tìm đủ cách để người đẹp xiêu lòng. Mai Thị Mai cứ ngỡ là chuyện bỡn cợt, cho đến khi ông nghiêm túc tính chuyện trăm năm.

Ngày cưới vợ thứ sáu, cả Vũng Tàu choáng váng khi hay tin đại gia Lê Ân bỏ ra 10 tỷ đồng để mua 1 chiếc ô tô hiệu BMW-B7 đời 1011 màu trắng chỉ để làm xe đưa dâu. Tiền dẫn cưới, ông vung hẳn 5 tỷ đồng trao cho nhà gái.

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-3

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-4

Vợ thứ sáu của đại gia Lê Ân ngày cưới và thời điểm hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông.

Ông cũng đặt mua giường 4 tỷ, tương tự giường của Hoàng gia Anh, cả thế giới chỉ có 60 chiếc. Đó là tạo tác tuyệt vời của các nghệ nhân, kể cả cùng dòng thì mỗi mẫu vẫn là một tác phẩm độc lập, được trang trí dựa trên một phần yêu cầu của gia chủ.

Đại gia tuổi bát thập tuyên bố, ông bỏ 4 tỷ mua giường không phải để nằm, mà để thế giới biết rằng, ở Việt Nam cũng có một người giàu có và chịu chơi như thế.

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-5

Hai vợ chồng bên chiếc giường 4 tỷ.

Sự cưng chiều của ông với vợ thứ sáu cũng đem về nhiều thị phi, những lời đồn xúc phạm gia đình và bản thân Mai Thị Mai. Nhưng cách ứng xử của ông đã phần nào hóa giải được. Đại gia Lê Ân còn lão niên hơn cả nhạc mẫu nhạc phụ, ông cũng tìm ra cách ứng xử phải phép. Ông không gọi bố mẹ vợ theo cách thông thường, mà gọi là “cậu, mợ” và xưng “tôi”.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại với người vợ trẻ đang sống cùng, lão đại gia tâm sự: "Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc. Cô ấy chăm sóc tôi hàng ngày rất chu đáo. Sáng nào cũng vậy, chúng tôi cũng cùng nhau dậy sớm tập thể dục xong tôi đưa vợ đi ăn sáng rồi mới về làm việc.

Ngày nào ăn thức ăn còn thừa, cô ấy cũng không để tôi ăn lại vào ngày hôm sau vì sợ tôi tuổi cao sức đề kháng không tốt nên đều ăn thức ăn cũ rồi làm món mới cho tôi. Khi nào mua đồ ăn lạ về, cô ấy cũng ăn thử trước xem thế nào mới đưa tôi ăn. Thật sự, nhiều khi tôi rớt nước mắt vì có được người vợ như vậy.".

Đại gia Việt có 6 vợ, chỉ kén trinh nữ để cưới, hai lần đi tù vẫn có tài sản nghìn tỷ-6

Đại gia Lê Ân đang rất hạnh phúc bên vợ thứ sáu.

Đại gia Lê Ân cũng khẳng định, tiền ngàn bạc vạn cũng không thể kiếm được một người như vợ thứ sáu của ông. Cô cả ngày quanh quẩn ở nhà giúp chồng làm việc và chăm sóc chồng. Ban đêm chồng thảo hồ sơ, vợ đánh máy.

Ông tự tin rằng, trải qua nhiều thăng trầm với chặng đường dài lập nghiệp gian truân, ông đã ôm hạnh phúc vào lòng. Ông được biết đến là chủ khu du lịch Chí Linh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đại gia này từng tuyên bố, hiện công việc kinh doanh của ông khá thuận lợi với số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dai-gia-viet-co-6-vo-chi-ken-trinh-nu-de-cuoi-hai-lan-di-tu-van-co-tai-san-nghin-ty-162212512060009565.htm

đại gia Lê Ân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.