Đàn bà cứ đẹp là không cần phải ghen, đàn ông lo giữ đàn bà còn không kịp!

Bất kể xảy ra chuyện gì, là đàn bà thì phải đẹp. Chỉ có đẹp mới không cần phải ghen tuông

Bất kể xảy ra chuyện gì, là đàn bà thì phải đẹp. Chỉ có đẹp mới không cần phải ghen tuông với những người phụ nữ bên cạnh chồng, bằng không sẽ bị chồng cắm sừng lúc nào không hay biết.

Đầy người khuyên đàn bà phải đẹp lên, đàn bà lắc đầu cười trừ, lấy chồng rồi, chăm chồng, chăm con, lo toan cuộc sống gia đình và dần dần quên đi rằng bản thân cũng cần được chăm sóc.

Phụ nữ ít người biết rằng: “Nhan sắc của một người phụ nữ tuy không là tất cả nhưng lại là thứ tiên quyết hạnh phúc trong hôn nhân”.

Bởi đàn ông thường là những kẻ đa tình, hay thay đổi, sở hữu một người vợ trẻ trung, xinh đẹp họ vẫn ngoại tình huống chi có cô vợ lôi thôi, nhem nhuốc, chẳng ai cảm thấy tự hào.

Đàn bà cứ đẹp là không cần phải ghen, đàn ông lo giữ đàn bà còn không kịp!-1

Khoan nói đàn ông là người trọng hình thức vì đại đa số đàn ông là như nhau. Thử hỏi một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, vóc dáng thon gọn hay một người phụ nữ đầu tóc rối bù, khuôn mặt sạm đi vì thức khuya dậy sớm sẽ thu hút ánh mắt của đàn ông?

Đàn bà thường nghe chuyện làm đẹp rồi nhìn nhau lắc đầu. Họ không phải không muốn, nhưng họ nói không có thời gian. Thời gian dành cho gia đình khiến họ quên rằng bản thân là phụ nữ, mà là phụ nữ thì phải đẹp, đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hễ là đàn bà thì phải đẹp.

Tôi từng nhìn thấy một người đàn ông thành đạt cặp kè với cô thư ký trẻ chỉ vì cô ấy đẹp hơn người vợ của mình. Vợ anh làm nội trợ, suốt ngày quẩn quanh nơi bếp núc rồi chăm sóc con cái. Những lần chồng đi sớm về khuya chị cũng chẳng quản được chồng. Đêm muộn chị gọi điện, trong bàn tiệc đông người, anh chồng nhìn thấy cuộc gọi đến liền tắt máy, tặc lưỡi nói: “Mụ vợ ở nhà”.

Rồi quay sang nâng ly cùng đồng nghiệp. Cô thư ký trẻ không phải không biết anh ta có gia đình mà là trong đầu cô ấy đã nghĩ mình có thể vượt mặt được người vợ ấy, lấy đi hạnh phúc của một người đàn bà tội nghiệp.

Nhan sắc và tiền bạc là thứ quan trọng đầu tiên trong cuộc đời một người đàn bà, khi sống một cuộc sống ngột ngạt, đàn bà dựa vào đàn ông là một sự lựa chọn không đường lui, không một chút khôn ngoan.

Đem đơn ly hôn thì đàn bà phải bắt đầu từ số không tròn trĩnh, đánh ghen thì đàn bà thiệt thân. Tiếp tục cuộc hôn nhân thì đàn bà buộc lòng phải làm ngơ khi cuộc sống có kẻ thứ ba chen vào.

Không nói đến bản lĩnh hay không nhưng đàn bà không nghĩ cho bản thân mình là đàn bà dại. Cái dại đầu tiên là thời gian, đàn bà có bao nhiêu năm tuổi xuân ngắn ngủi để chăm sóc, yêu thương bản thân mình.

Đàn bà cứ đẹp là không cần phải ghen, đàn ông lo giữ đàn bà còn không kịp!-2

Cái dại thứ hai là không tiêu tiền của chồng, tiền của chồng mà không giữ thì chỉ có cho bồ giữ hộ. Cái dại cuối cùng chính là việc không chăm chút bản thân, cũng không chăm chút sự nghiệp, vận mệnh đem đặt vào tay một người đàn ông rồi gọi đó là chồng.

Các cụ nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng thời đại ngày nay, nước sơn không đẹp thì cũng chẳng ai còn muốn biết gỗ có tốt hay không. Sự thật cuộc sống luôn phũ phàng với đàn bà như thế. Hoặc là đàn bà học cách tiến lên theo thời đại, hoặc là đàn bà chấp nhận bị bỏ rơi.

Sai lầm của đàn bà khi đàn ông lăng nhăng là lúc đàn bà lên cơn ghen đến đỉnh điểm, nhưng nhìn lại bản thân mình, tư cách để ghen cũng không có, chỉ sợ kẻ thứ ba hay người ngoài cười khẩy rằng: “Cô xấu xí, lôi thôi như thế thảo nào anh ấy chẳng cặp bồ!”

Đàn bà đẹp thì không cần ghen, vì dù anh ta cặp bồ, người ngoài cũng sẽ cười vào mặt anh ta, nói rằng anh ta không có mắt. “Vợ đẹp con khôn mà đi cặp với một người đàn bà chẳng ra gì.”

Đàn bà đẹp, bản lĩnh, ghen làm chi cho mất thì giờ, họ sẽ đưa đơn ly hôn và dắt theo con mình, sẵn sàng đơn thân, nuôi dạy con thành một người tử tế. Ghen tuông làm gì để đàn bà già đi trông thấy, lợi không thấy đâu mà toàn tự hại mình.

Nên đàn bà ạ, cứ đẹp đi rồi sẽ không phải ghen, đàn ông lo giữ đàn bà còn không kịp!

Theo Em đẹp


đàn ông

đàn bà

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.