Dân làng Bùng ngỡ ngàng xem các cụ U80 nhảy dân vũ

Các cụ bà U80 biểu diễn tiết mục nhảy dân vũ trong đêm giao lưu văn nghệ ở làng Bùng (Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ.

Đã thành thông lệ, cứ đến ngày 23/9 âm lịch, người dân làng Bùng (Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) lại tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Bùng - Phùng Khắc Khoan. Năm nay, bên cạnh các hoạt động trang trọng kỷ niệm 410 năm ngày giỗ cụ trạng, người dân địa phương còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ thu hút đông đảo thành phần tham gia.

Xem clip:

Điểm nhấn đặc biệt trong đêm văn nghệ "cây nhà lá vườn" chính là tiết mục nhảy dân vũ của các cụ bà U80, U70

Sự xuất hiện của 11 "diễn viên" trong trang phục người cao tuổi bước ra sân khấu khiến khán giả bị cuốn hút nhún nhảy theo. Rất đông khán giả chứng kiến điệu nhảy dân vũ khỏe khoắn vui nhộn trên nền bài hát "Gặp nhau giữa rừng mơ" đã nghĩ đây là màn hóa thân của những người trẻ.

Nhưng sự thật khiến nhiều người bất ngờ. Các vũ công biểu diễn trên sân khấu đều là thành viên của chi hội người cao tuổi làng Bùng. "Diễn viên" trẻ nhất 65 tuổi và người cao tuổi nhất 75 tuổi.

Dân làng Bùng ngỡ ngàng xem các cụ U80 nhảy dân vũ-1

9/11 thành viên biểu diễn tiết mục nhảy dân vũ sôi động

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Phương (SN 1955) - người mặc áo hoa ra sân khấu đầu tiên trong clip phía trên cho biết: "Chúng tôi lên ý tưởng và tập luyện cho tiết mục này 1 tuần. Cả nhóm có 15 người nhưng hôm đó chỉ có 11 người tham gia biểu diễn được. Có 3 người ít tuổi nhất là 65 tuổi, 2 người cao tuổi nhất là 75 tuổi. Hai người đàn ông trong nhóm cũng là do 2 bà 73 tuổi đóng vai. Tiết mục thành công được bà con hưởng ứng chúng tôi cũng thấy vui".

Tận mắt nhìn thấy các bà U80, U70 biểu diễn rất sung trên sân khấu, các con cháu không khỏi ngỡ ngàng. Bà Phương vui vẻ kể lại: "Cháu tôi ở làng bên xem clip còn không nhận ra tôi. Cháu bảo nếu không có ảnh chụp hậu trường thì 100% cháu nghĩ rằng người trẻ đóng thành bà già".

 Dân làng Bùng ngỡ ngàng xem các cụ U80 nhảy dân vũ-2

   
"Chúng tôi đều còn khỏe, đi thẳng lưng mà lên sân khấu phải còng lưng xuống rất mỏi. Tập luyện nhảy dân vũ rất ý nghĩa vì giúp cơ thể chúng tôi dẻo dai, lại vừa góp phần làm vui, làm đẹp cho xã hội. Mình khỏe mạnh thì con cháu được nhờ", bà Phương nói thêm.

Phong trào văn hóa văn nghệ, dưỡng sinh, thái cực quyền... của người cao tuổi làng Bùng được nhiều người dân hưởng ứng. Để duy trì hoạt động tập luyện, mua quần áo giày dép,... thành viên các nhóm đều tự bỏ kinh phí nhưng tất cả đều vui vẻ, nhiệt tình tham gia.

"Nhiều người thích các hoạt động của chúng tôi, dù chưa đủ tuổi (60 tuổi trở lên - pv) vẫn xin được gia nhập chi hội người cao tuổi. Nhân kỷ niệm 410 năm ngày mất Trạng Bùng, các bà tự đề xuất tham gia một tiết mục dân vũ. Phải qua luyện tập nhiều lần, các bà mới có thể nhanh, khỏe, dẻo và diễn hay như vậy", ông Phùng Khắc Lạn - chi hội trưởng chi hội người cao tuổi làng Bùng nói.

Dân làng Bùng ngỡ ngàng xem các cụ U80 nhảy dân vũ-3

Chị Giang Anh, một "vũ công" cùng tham gia biểu diễn trong đêm giao lưu văn nghệ chia sẻ: "Chúng tôi cổ vũ cho các bà mà toát hết mồ hôi. Các bà nhảy đều mà rất đẹp, khỏe. Tôi chỉ mong sau này về già được khỏe và dẻo dai như các bà".

"Tiết mục đặc sắc nhất, thú vị nhất đêm diễn văn nghệ này chính là của các cụ bà U80. Tuy tuổi cao nhưng các bà nhảy động tác rất khỏe mạnh, đều và đúng nhạc. Hay "đứt" các tiết mục khác", chị Chu Hợi nói.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dan-lang-bung-ngo-ngang-xem-cac-cu-u80-nhay-dan-vu-2212853.html?fbclid=IwAR3UVJ4upkRfYF3pemNipIsIttJw18XYKfQU67p33CYqt5UjczPuh8grhok

người cao tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.