Dân mạng bức xúc chuyện người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ: Tài xế quá vô cảm và nhẫn tâm?

Khi đoạn clip người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều thành viên mạng đã thể hiện thái độ bức xúc, phẫn nộ với sự vô cảm của tài xế.

Ngày 3/8, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người đàn ông khuyết tật nặng đang đứng bên đường đón xe buýt. Theo chia sẻ thì người này đã đứng ở đó nhiều giờ, có 4 chuyến xe buýt đi ngang qua nhưng đều ngó lơ, không đón người này lên xe.

Mãi sau đó, một người dân khi biết câu chuyện đã đứng ra đón xe buýt và bế người đàn ông khuyết tật lên xe an toàn. Toàn bộ câu chuyện được người dân dùng điện thoại quay lại và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Clip: Người đàn ông khuyết tật buồn bã kể lại chuyện bị 4 chiếc xe buýt ngó lơ 

Được biết, sự việc xảy ra tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Người đàn ông khuyết tật đứng đón xe buýt tuyến Yên Thành - TP Vinh. 

Ngay khi được chia sẻ, rất nhiều người để lại bình luận bức xúc, bất bình với những tài xế xe buýt ngó lơ người đàn ông khuyết tật. 

- Người ta đã khiếm khuyết đến thế mà còn đối xử như vậy ... tệ thật - bạn H.U viết.

- Tình thương con người sao biến chất như thế. Đáng lẽ thấy người tàn tật phải xuống rước họ chứ. Các tài xế và lơ xe phải xem lại - tài khoản D.P bình luận.

- Đề nghị Ban quản lý tuyến xe bus Yên Thành - TP Vinh truy 3 xe buýt chạy khung giờ đó xử lý thật nghiêm cả lái và phụ xe làm gương cho các xe khác - bạn T.M chia sẻ.

- Tài xế quá vô tâm và tàn nhẫn. Vô cảm ngay với một người yếu thế hơn mình - thành viên T.H viết.

- Người ta khuyết tật nhưng đi xe buýt vẫn trả tiền mà, có xin của các ông đồng nào đâu mà đối xử với họ như thế? - bạn H.H bức xúc.

Dân mạng bức xúc chuyện người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ: Tài xế quá vô cảm và nhẫn tâm?-1Dân mạng bức xúc chuyện người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ: Tài xế quá vô cảm và nhẫn tâm?-2

Nhiều người bức xúc lên án việc ngó lơ người khuyết tật của các tài xế xe buýt

Người khuyết tật là người mang trong mình những khiếm khuyết nhất định, có thể bẩm sinh hoặc do tai nạn. Bản thân họ đã không được lành lặn như người bình thường, nhiều người còn tự ti, mặc cảm với ngoại hình của mình. Vì vậy, những người khỏe mạnh trong xã hội cần hiểu được sự khó khăn, vất vả của người khuyết tật mà chia sẻ và giúp đỡ họ lúc khó khăn. Bởi, người khuyết tật cũng đáng được yêu thương, chia sẻ và tôn trọng trong cuộc sống này.

Dân mạng bức xúc chuyện người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ: Tài xế quá vô cảm và nhẫn tâm?-3

Một người đàn ông tốt bụng đã bắt xe buýt và bế người đàn khuyết tật lên xe

 

Theo vtc.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/dan-mang-buc-xuc-chuyen-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-xe-buyt-ngo-lo-tai-xe-vo-cam-va-tan-nhan-av3109533.html

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.