Dân mạng chia sẻ loạt ảnh 'tố cáo' thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt

Thời tiết nồm ẩm sẽ khá dài nên cảnh tượng dưới đây với những ai sống ở miền Bắc sẽ cảm thấy quen thuộc.

Theo dự báo thời tiết, hôm nay (2/2) và trong những ngày tới do ảnh hưởng của không khí lạnh mang theo nhiều hơi ẩm từ biển nên miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết nồm ẩm, mưa phùn rải rác.

Đây là thời tiết đặc trưng của Bắc Bộ, xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của đồ vật. Mùa nồm thường xuất hiện vào khoảng tháng 2 - 4 (gần cuối mùa xuân).

Trên các diễn đàn, dân mạng đã ghi lại những hình ảnh nồm ẩm mới nhất. Hiện tưởng một lớp sương mờ bao phủ kín, sàn nhà ẩm ướt khiến nhiều người khó chịu.

Dân mạng chia sẻ loạt ảnh tố cáo thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt-1

Thời tiết nồm ẩm làm mờ gương khiến việc soi, nhìn khó khăn.

Dân mạng chia sẻ loạt ảnh tố cáo thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt-2Dân mạng chia sẻ loạt ảnh tố cáo thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt-3Dân mạng chia sẻ loạt ảnh tố cáo thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt-4Dân mạng chia sẻ loạt ảnh tố cáo thời tiết nồm ẩm: Nước đọng trên gương, cửa kính, sàn nhà... ở đâu cũng thấy ướt-5
Hơi nước đọng trên sàn nhà, cửa kính.

Để ứng phó với hiện tượng thời tiết nồm ẩm khó chịu, bạn có thể tham khảo một số mẹo chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả: Luôn đóng kín cửa nhà khi thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều. Bật điều hoà không khí ở chế độ hong khô không khí. Lau nền ướt bằng giẻ khô. Tuyệt đối không được: lau nhà bằng giẻ ướt, mở toang cửa khi trời nồm, bật quạt hong khô...

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/gioi-tre/doi-song-tre/dan-mang-chia-se-loat-anh-to-cao-thoi-tiet-nom-am-nuoc-dong-tren-guong-cua-kinh-san-nha-o-dau-cung-thay-uot-389855.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.