Dân mạng tranh cãi chuyện kết hôn nhưng không tổ chức đám cưới: Hôn lễ cầu kì cũng chỉ vì muốn lấy lại tiền mừng?

Đám cưới với nhiều cô dâu - chú rể là ngày họ vui vẻ và hạnh phúc nhất. Tuy nhiên với nhiều người, đây chỉ là một nghi lễ mang tính hình thức

Đám cưới với nhiều cô dâu - chú rể là ngày họ vui vẻ và hạnh phúc nhất. Tuy nhiên với nhiều người, đây chỉ là một nghi lễ mang tính hình thức gây ra nhiều mệt mỏi và phiền phức.

Hiện nay, không khó để bắt gặp những bạn trẻ "về chung một nhà" đơn giản bằng thủ tục đăng kí kết hôn và 1 bữa cơm gia đình thay vì tổ chức đám cưới rình rang và tốn kém. Khi mà cứ đến mùa cưới, người ta lại "suy nhược" vì chồng thiệp mời chất cao như núi từ anh em, bạn bè thân thiết cho đến những người thậm chí còn chẳng nhớ mặt họ thì lựa chọn này nhận được rất nhiều ủng hộ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng một hôn lễ là điều nên làm. Đầu tiên, cô dâu chú rể sẽ là người hạnh phúc khi trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và nhận được nhiều lời chúc phúc của mọi người. Đám cưới cũng là sự kiện có ý nghĩa với gia đình hai bên khi bố mẹ có thể vui vẻ khi chứng kiến con cái mình bước đến một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời.

Dân mạng tranh cãi chuyện kết hôn nhưng không tổ chức đám cưới: Hôn lễ cầu kì cũng chỉ vì muốn lấy lại tiền mừng?-1

Có nhất thiết phải tổ chức đám cưới rình rang?

Topic "Bạn nghĩ sao về việc kết hôn không tổ chức hôn lễ" đang nhận được rất nhiều những lời bàn tán rôm rả của dân mạng.

Dưới đây là một số ý kiến nổi bật:

- Nếu như không phải vì tiền mừng thì ai muốn tổ chức làm gì chứ. Kết hôn, một đống thân thích nhìn đôi vợ chồng cứ như hai con khỉ diễn xiếc vậy. Chỉ muốn có thể ra nước ngoài chụp ảnh cưới, tổ chức hôn lễ chỉ có hai người thì tốt biết bao.

- Nếu có tiền thì vẫn nên làm, làm to một chút, còn nếu không có tiền thì làm nhỏ thôi, sau đó để dành tiền mà đi du lịch.

- Kết hôn nhất định phải có hôn lễ. Đó là một loại nghi thức. Nói chung tôi rất coi trọng nghi thức, vì tôi còn phải làm một chú rể đẹp nhất thiên hạ nữa.

- Nói thật tôi thực sự ghét mấy lễ nghi rườm rà trong hôn lễ. Rất mệt mỏi, tôi cũng không thích tham gia hôn lễ của người khác.

Dân mạng tranh cãi chuyện kết hôn nhưng không tổ chức đám cưới: Hôn lễ cầu kì cũng chỉ vì muốn lấy lại tiền mừng?-2

- Thời khắc mang tính nghi thức cảm lớn nhất đối với một đôi tình nhân, một bữa tiệc có bạn bè người thân làm chứng cho hạnh phúc của bạn, đánh dấu một cột mốc mới, vừa lịch sự đàng hoàng vừa có mặt mũi. Có thể không hẳn là tốt, hôn lễ chính là một sự kiểm nghiệm.

- Mặc lên người bộ áo cưới, gả cho anh ấy. Bạn bè ở bên chúc phúc cho bạn, như vậy hạnh phúc biết bao. Cô gái nào cũng nên có đám cưới để 1 lần trong đời được làm công chúa các bạn ạ.

- Cái này tuỳ vào quan điểm của bạn và gia đình thôi. Mình thì chỉ muốn tổ chức 1 đám cưới thật giản dị chừng 20-30 người anh em, bạn bè thân thiết nhất cùng nhau ăn tối, ôn lại kỉ niệm. Đám cưới mời 500 khách thì cũng chỉ 20-30 người kia thật tâm chúc mừng bạn thôi chứ còn lại, họ cũng đi chỉ vì nghĩa vụ trả phong bì thôi mà.

- Mình chẳng thích tổ chức đám cưới rình rang tí nào nhưng gia đình 2 bên đều muốn làm lớn thì đành chịu. Đúng là 2 người cưới nhau nhưng sự kiện này thì không được mang tính cá nhân tí nào.

Theo Helino


dân mạng

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.