Dân tình trầm trồ với chiếc tủ đựng cả trăm xấp tiền lẻ của bà cụ, thành quả tích góp đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng làm được

Nhìn những cọc tiền lẻ được bó ngay ngắn chật kín cả tủ, hàng chục nghìn thành viên mạng thắc mắc không biết cụ bà đã tích cóp số tiền ấy trong bao lâu?

Hẳn là nhà ai cũng có nơi để cất của ăn của để, nếu không phải là một chiếc két to thì cũng là một chỗ bí mật nào đó để cất giữ vàng tiền, giấy tờ quan trọng. Gia đình nào giàu có thì chuyện sở hữu nhiều tiền mặt trong nhà không có gì lạ, song chắc hiếm người nào cất giữ được núi tiền lẻ "khổng lồ" như cụ bà dưới đây.

Dân tình trầm trồ với chiếc tủ đựng cả trăm xấp tiền lẻ của bà cụ, thành quả tích góp đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng làm được-1
Đoạn video được ghi lại bởi một tài khoản TikTok có tên V.T.T.H đã khiến cộng đồng mạng trầm trồ ngạc nhiên vì "gia sản" hiếm có của một cụ bà. Trong ngăn tủ gỗ lớn bên dưới kệ tivi, hàng trăm cọc tiền lẻ bằng giấy mệnh giá 1000 - 2000 - 5000 đồng được xếp vô cùng ngay ngắn, đếm sơ sơ cũng được... 7 tầng xếp chồng lên nhau.

Không rõ cụ bà làm nghề gì nhưng để lưu trữ được số tiền lẻ đếm mỏi tay không hết như vậy thì có lẽ cụ tích cóp cũng khá lâu rồi.

Dân tình trầm trồ với chiếc tủ đựng cả trăm xấp tiền lẻ của bà cụ, thành quả tích góp đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng làm được-2

Trong khi cụ bà bận ngồi trên đất đếm lại số tiền mới để chuẩn bị cho thêm vào tủ, nhiều người tinh mắt để ý thấy bà có cả vài cọc tiền polime mới mệnh giá nhỏ khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ cụ bà vì tính tiết kiệm, chắt bóp cẩn thận mới sở hữu được gia tài toàn "tiền quyển".

Nhiều người mạnh miệng bình phẩm rằng số tiền của bà cụ có thể lên đến cả trăm triệu đồng. Đúng là "tích tiểu thành đại", chỉ toàn tiền lẻ thôi nhưng tổng giá trị tủ tiền ấy không nhỏ tí nào. Một số người khác thì thắc mắc tại sao bà cụ không đổi núi tiền lẻ ấy thành tiền chẵn mệnh giá lớn hoặc đem gửi ngân hàng cho đỡ chật tủ, song có lẽ đấy là sở thích của bà mà thôi. Sở hữu món tiền "khủng" như thế là mơ ước của bao người ấy chứ đâu phải đùa!

Bên cạnh những lời khen ngợi sự cần mẫn tích cóp của cụ bà, nhiều thành viên mạng cũng gửi lời khuyên rằng bà nên đem những cọc tiền lẻ này ra ngân hàng đổi, tránh trường hợp để lâu năm tiền mất giá trị, hoặc cũ nát, ẩm mốc, bị chuột, gián, kiến, mọt gặm làm hư hại. Số tiền mồ hôi công sức của bà thật đáng trân trọng!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-tinh-tram-tro-voi-chiec-tu-dung-ca-tram-xap-tien-le-cua-ba-cu-thanh-qua-tich-gop-dang-kinh-ngac-ma-khong-phai-ai-cung-lam-duoc-162202610155000279.htm

tiền tiết kiệm

tiền lẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.