Đăng lời chúc sinh nhật dành cho một mẹ đơn thân, thanh niên bị chị em xúm vào chửi vì tội "tiên tri gở mồm"

Đọc xong lời chúc mà bà mẹ nào cũng nộ khí xung thiên: "Chúc con chị sau này lớn lên cũng là single mom mạnh mẽ như mẹ nhé!".

Đọc xong lời chúc mà bà mẹ nào cũng nộ khí xung thiên: "Chúc con chị sau này lớn lên cũng là single mom mạnh mẽ như mẹ nhé!".

Chuyện làm single mom bây giờ đã không còn là điều quá lạ lẫm, thậm chí lắm chị em còn có xu hướng muốn làm mẹ đơn thân hơn là lập gia đình bởi họ mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân. Có quá nhiều bài học từ phụ nữ xung quanh khiến phái đẹp trở nên nhạy cảm, sợ hãi việc kết hôn, thà ở một mình nuôi con còn hơn là thêm một ông chồng bên cạnh.

Tuy nhiên, trở thành single mom cũng lắm khi phải đối diện với đủ thứ chuyện bi hài. Đơn giản như việc nhận lời chúc sinh nhật, chắc bà mẹ đơn thân nào cũng phát khóc với quả chúc mừng sáng tạo vô bờ bến kiểu này: "Happy birthday chị, chúc chị ngày càng trẻ đẹp, bé gái xinh quá, sau này lớn lên cháu cũng làm một single mom mạnh mẽ xinh đẹp như mẹ nhé!".

Đăng lời chúc sinh nhật dành cho một mẹ đơn thân, thanh niên bị chị em xúm vào chửi vì tội tiên tri gở mồm-1

Tóm tắt lại thì đoạn tâm sự bi hài trên vừa mới được chia sẻ trên một diễn đàn MXH lớn có rất đông thành viên tham gia, ai cũng bò lăn ra cười vì trải lòng quá đỗi thật thà của nam thanh niên hồn nhiên, không biết mình vừa gây ra tội lớn: gửi lời chúc sinh nhật đến một bà mẹ đơn thân, nhưng lại vô duyên đến mức lôi cả con người ta vào. Ai đời lại chúc cháu bé lớn lên cũng không có ai cưới xin rước về làm vợ giống mẹ của cháu như vậy không? Lỗi do chàng trai ấy hồn nhiên hay là cố tình mỉa mai bà mẹ trẻ nhỉ?

Ban đầu thì ai cũng tò mò không hiểu vì sao chàng trai lại bị hội chị em chửi mắng, nhưng sau khi biết lý do thì hàng nghìn thành viên mạng còn xông vào gạch đá thêm: "Ông này đúng là bị điên rồi, ghét mẹ nó hay như nào thì chỉ nói mẹ nó thôi, lôi cả đứa bé vào làm gì?"; "Ăn nói kiểu này có ngày gặp quả báo, vô duyên quá"; "Mặc dù nghe bạn nam kể mình cảm thấy không ưa thói chửi đàn ông của bà mẹ kia, nhưng câu chúc mừng sinh nhật thì y như đấm vào mặt người ta vậy"; "Chúc thâm thật, vui tính ghê"...

Đăng lời chúc sinh nhật dành cho một mẹ đơn thân, thanh niên bị chị em xúm vào chửi vì tội tiên tri gở mồm-2

(Ảnh minh họa)

Làm mẹ đơn thân vừa là sự lựa chọn, vừa có thể là hoàn cảnh xô đẩy bắt buộc, tuy nhiên, thật lòng thì chẳng có người phụ nữ nào mong muốn con gái mình lớn lên sẽ trở thành single mom. Chưa nói đến việc một mình chăm con, lo toan cuộc sống sẽ rất vất vả, chỉ riêng miệng lưỡi người đời bàn tán chuyện "gái không chồng mà lại có con" đã đủ khổ sở rồi. Mẩu chuyện trên có vẻ buồn cười, nhưng ẩn sau đó là nhiều điều đáng suy ngẫm, đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý. Nói gì thì nói, phụ nữ vốn rất mỏng manh yếu đuối, lựa lời mà nói cho vừa lòng chị em nhé các anh!

 

Theo Helino


single mom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.