Đầu mùa hí hửng mua sầu riêng về ăn, chàng trai ngã ngửa khi thấy bên trong toàn “hạt đậu xanh”

Một trong những trải nghiệm "hú hồn" nhất cho đến lúc này có lẽ chính là việc mua và bổ sầu riêng cũng nên.

Với những người "mê sầu riêng" thì mỗi khi đến mùa họ đều nhanh chóng ra chợ mua ngay một quả về bổ ăn cho đã thèm. Thế nhưng, không ít những người lại rơi vào trạng thái sầu thảm khi bỏ hằng trăm ngàn mua quả sầu riêng to đùng nhưng cái kết lại toàn múi lép dù đã rất cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước.

Mới đây, một người đàn ông cũng mắc phải sai lầm tương tự như thế. Theo đó, anh chàng hí hửng ra chợ mua một quả sầu riêng, sau khi về nhà mang ra bổ, lật từng miếng vỏ nhưng cái kết chỉ toàn múi lép như hạt đỗ khiến anh sững người. Cực chẳng đã, mất tiền lại không được ăn, anh chàng đã mang câu chuyện của mình lên mạng xã hội với sự cảnh báo cho mọi người nên chọn kỹ khi mua.

Đầu mùa hí hửng mua sầu riêng về ăn, chàng trai ngã ngửa khi thấy bên trong toàn hạt đậu xanh”-1

Bài viết khiến dân mạng cười ngả nghiêng vì cái kết quá phũ.

Đúng là nhìn quả sầu riêng này, dân tình chỉ còn biết gửi lời cảm thông sâu sắc đến người vừa bỏ ra cả đống tiền để tậu nó về. Nhìn vỏ thì cũng tròn trịa đẹp đẽ thế mà không hiểu sao ruột bên trong lại chán như vậy.

Dân tình thực sự đã không còn biết dựa vào đâu để mà chọn được quả ngon nữa rồi.

Đầu mùa hí hửng mua sầu riêng về ăn, chàng trai ngã ngửa khi thấy bên trong toàn hạt đậu xanh”-2

Sầu ơi là sầu.

Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi chọn sầu riêng nhé mọi người.

Bạn nên chọn phần eo của quả sầu riêng phình to, lộ rõ múi. Thường những quả sầu riêng ngon, chất lượng sẽ có phần eo phình to, đều và không méo mó. Ở những phần này, bạn hoàn toàn có thể trông thấy các múi nhìn từ phía ngoài vỏ và nếu vỏ nứt ra thì sẽ có mùi thơm.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những quả có vỏ xanh rêu, ửng vàng. Đây là những quả sầu riêng chín cây, còn nếu bạn bấm nhẹ vào vỏ mà thấy có màu vàng kem thì đây là sầu riêng đã được tẩm qua hóa chất để ép chín.

Đầu mùa hí hửng mua sầu riêng về ăn, chàng trai ngã ngửa khi thấy bên trong toàn hạt đậu xanh”-3

Sầu riêng như thế này mới đã chứ!

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-mua-hi-hung-mua-sau-rieng-ve-an-chang-trai-nga-ngua-khi-thay-ben-trong-toan-hat-dau-xanh-162210805130728741.htm

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.