Dâu trẻ ở cữ với "mộng chè": Chồng gửi 1 triệu/tuần tiền ăn mà toàn phải nhai rau, thèm thịt không được ăn vì đắt

Không chỉ thế, mỗi lần chồng về thăm là mẹ chồng lao vào hôn con trai tới tấp. Là ôm hôn thật đấy các mẹ ạ...

Không chỉ thế, mỗi lần chồng về thăm là mẹ chồng lao vào hôn con trai tới tấp. Là ôm hôn thật đấy các mẹ ạ, ngay trước mắt con dâu, lại còn gọi chồng mình là "Em bé của mẹ" nữa cơ! Stress không chịu nổi!

Lấy chồng rồi có con, đối với người phụ nữ nào cũng là niềm hạnh phúc đủ đầy trọn vẹn. Thế nhưng, sau giai đoạn sinh con, nghĩ đến chuyện ở cữ là ối mẹ rùng mình sợ hãi. Không phải vì nỗi lo con khóc con quấy, mà là nỗi lo ở cữ với "mộng chè".

Biết bao nàng dâu từng khóc lóc than thở chuyện ăn ở sau sinh khổ nhọc với mẹ chồng, song thật buồn là mỗi nhà mỗi cảnh, chẳng có mẹ trẻ nào giống nhau, chỉ giống duy nhất khoản ai cũng tấm tức với 1001 thứ linh tinh đau đầu vì mẹ chồng.

"Ở cữ nhà ngoại hơn 2 tháng, giờ về nội được mấy ngày mà cu con bị đi ngoài, bác sĩ bảo phải kiêng tanh, ăn thịt nạc. Nhưng bà nội vẫn mua cá mè, thịt chân giò luộc, không thì ăn trứng ăn đậu, không được 1 bữa thịt bò vì bà bảo thịt bò đắt. Trong khi chồng mình đi làm Hà Nội và có đưa cho bà 1 triệu tiền ăn cuối tuần trước.

Dâu trẻ ở cữ với mộng chè: Chồng gửi 1 triệu/tuần tiền ăn mà toàn phải nhai rau, thèm thịt không được ăn vì đắt-1

Nhà đông người chỉ toàn ăn rau, ít ăn thịt, nàng dâu trẻ phát thèm mà chẳng dám kêu ca.

Từ ngày mình về nội, bà mua được 2 nải chuối 10k, còn lại chẳng mua một loại hoa quả hay bánh trái gì. Đến hôm nay chồng về thì bà mua cho 1kg thịt bò, 1 kg cá rô phi mang đi (hết hơn 200k, chồng trả tiền). Trưa ăn cá và thịt chó riềng mẻ, toàn món tanh nên mình phải lấy ít thịt bò nấu lên ăn cơm, thì bà lại hỏi làm gì đấy, mình bảo kiêng cho cu con bú đỡ bị đi ngoài, nói qua lại một lúc mới thôi.

Rồi hôm kia mình bảo mẹ hái cà đem đi bán thì phần con một ít con làm cà muối cho chồng ăn, bà không cho kêu anh đau dạ dày. Nhưng hôm nay anh về, bà lại lúi húi... làm dưa muối. Bà còn ra vườn hái một túi rau cho chồng mình mang đi, bắt mình nhặt sẵn, mình bảo để anh tự làm, thế mà bà có vẻ bực.

Không chỉ thế, bà còn hay ôm hôn chồng ngay trước mặt mình, lại còn gọi anh là "Em bé của mẹ". Chồng em sinh năm 92, cũng 28 rồi chứ bé bỏng gì.

Không biết bao giờ mới được đi Hà Nội ở với chồng nữa. Chứ ở nhà em muốn stress luôn. Mâm cơm bữa nào cũng đạm bạc, ít thức ăn, em chỉ dám ăn 1 bát không dám gắp gì nhiều, đến nửa buổi là đói không có gì ăn thêm, toàn phải uống nước lọc".

Đó là tâm sự buồn viết giữa đêm trong cơn đói cồn cào của một nàng dâu trẻ, khiến bao chị em cũng thương cảm xót ruột theo. Nhiều mẹ ở cữ bị bắt ăn đủ thứ đến nỗi phát sợ, đây thì lại chẳng đủ cơm mà ăn... Dù cũng được chồng gửi gắm tiền cho ông bà đi chợ, song chẳng hiểu vì thói quen tiết kiệm, hay vì lý do nào mà nàng dâu ấy chỉ được nhai toàn rau đậu, cá, thèm thịt mà chẳng được bữa nào.

Dâu trẻ ở cữ với mộng chè: Chồng gửi 1 triệu/tuần tiền ăn mà toàn phải nhai rau, thèm thịt không được ăn vì đắt-2

Mẹ chồng đi chợ quá tiết kiệm khiến con dâu đói thường xuyên thì phải làm sao? (Ảnh minh họa)

Tính ra thì 1 triệu tiền ăn 1 tuần cho 3 người lớn cũng không đủ, tạm cho là mỗi ngày 200k chia đều 2 bữa, đi chợ quê rẻ lắm cũng phải 100k/ bữa đủ rau quả thịt thà cho bà đẻ tẩm bổ. Ấy vậy mà nàng dâu trẻ lại chẳng được ăn tí trái cây tôm thịt nào ngoài 2 lần mẹ chồng mua chuối cho. Cô ấy còn chia sẻ thêm rằng, gia đình cô không phải diện quá nghèo, mẹ chồng đi chợ mua thức ăn xong về cô nấu hết, cũng chẳng bắt bà làm. Mà đâu chỉ có mỗi bố mẹ chồng và con dâu, có thêm cả 2 cháu bé con nhà anh chị chồng ăn chung nữa. Anh chị chồng cũng gửi thêm mấy triệu 1 tháng, không rõ sao bà lại đi chợ tiết kiệm như thế nhỉ?

Hết chuyện ăn uống lại nói đến chuyện cư xử của mẹ chồng với con trai. Chẳng biết các chị em thấy sao chứ nàng dâu trẻ này có vẻ hơi "dị ứng" với cách cưng nựng con trai thái quá của mẹ chồng. Con lớn đùng rồi mà còn thể hiện tình cảm có phần quá lố, ôm hôn con ngay trước mắt con dâu, không phù hợp với lối sống, quan điểm truyền thống của nhiều người.

Thôi thì 1 điều nhịn là 9 điều lành, đói quá thì nên cầm tiền chồng cho để tự đi chợ, chứ đói mãi thì không đủ sữa và sức khỏe để nuôi con, còn những cái khác coi như thói quen của bà, cho qua hết thôi chứ ngồi soi có mà bói ra đủ thứ than phiền!

 

Theo Helino


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.