Đầu tư hộp bánh Trung thu hẳn 2 triệu đồng mang sang biếu nhà bạn trai, cô gái chẳng ngờ nhận về cái kết đắng

Những tưởng sự đầu tư của mình sẽ đem lại một kết quả tốt đẹp cho chuyện tình yêu, cô gái chẳng ngờ bị mẹ bạn trai mắng tới tấp.

Những tưởng sự đầu tư của mình sẽ đem lại một kết quả tốt đẹp cho chuyện tình yêu, cô gái chẳng ngờ bị mẹ bạn trai mắng tới tấp.

Hân quen bạn trai tới nay cũng hơn nửa tháng, thật ra thời gian này chẳng phải là dài hay đậm sâu. Nhưng với một cô gái tuổi 27 như Hân, tìm thấy tình yêu đích thực sau bao nhiêu năm chờ đợi đã là điều đáng trân quý. Chính vì vậy, đối với mối quan hệ này, cô rất chịu khó đầu tư.

Sau nửa tháng tìm hiểu, Hân biết được gia cảnh nhà bạn trai khá giàu có, bố mẹ anh đều làm công nhân viên chức đã về hưu, con cái được nuôi dạy trong môi trường gia giáo từ nhỏ. Chính vì vậy, Hân đã nghĩ nhân dịp trung thu sắp tới, cô có thể sẽ xem xét mua chút quà tặng sang nhà bạn trai để "lấy lòng" phụ huynh trước.

Khi Hân đưa ý kiến, bạn trai cô cũng tỏ ra phấn khởi lắm. Anh nói rằng anh đã dự định mời cô về ra mắt gia đình vào đúng rằm trung thu, vừa là một dịp đặc biệt, lại vừa có thể tạo không khí ấm cúng giữa mọi người. Vậy nên sau khi quyết định, hai người đi đến thống nhất sẽ giới thiệu Hân với gia đình người yêu vào đúng dịp rằm tháng 8.

Giống như bao cô gái khác, Hân cũng hồi hộp và lo lắng không biết mọi chuyện có được hanh thông hay không. Trước mắt, cô cũng chịu khó lên mạng tìm tòi những món quà được gợi ý, cho là phù hợp để mang sang nhà bạn trai trong lần đầu ra mắt. Nghĩ đi nghĩ lại, Hân chốt mua hộp bánh Trung thu hạng sang của một khách sạn 5 sao, có như vậy mới tỏ rõ lòng thành.
Đầu tư hộp bánh Trung thu hẳn 2 triệu đồng mang sang biếu nhà bạn trai, cô gái chẳng ngờ nhận về cái kết đắng-1

(Ảnh minh họa)

Đến ngày hẹn, Hân diện quần áo đẹp, thoa chút nước hoa và hồ hởi xách theo túi bánh Trung thu theo bạn trai sang nhà anh. Bữa tối trôi qua khá nhẹ nhàng, cơm nước cơ bản đã được mẹ anh chuẩn bị từ trước khi Hân tới, nên cô chỉ việc chào hỏi mọi người và vào mâm ngồi dùng bữa.

Sau khi ăn xong, mọi người quây quần bên nhau uống chén nước chè mạn và nói những câu chuyện xoay quanh ngày rằm. Nhà bạn trai Hân chỉ có một con trai, hai ông bà chưa có cháu nhỏ, nên chuyện thường nói sẽ là Trung thu xưa và Trung thu nay. Nhân lúc mọi người đang cao hứng, Hân vội nhấc hộp bánh trung thu sang xịn đắt tiền của mình đã chuẩn bị trước làm quà tặng mọi người.

Thấy Hân là cô gái chu đáo, bố mẹ người yêu cô vui vẻ lắm. Hai người vội đỡ bánh trên tay cô, miệng cảm ơn không ngớt, còn cho rằng cô là cô gái ngoan, rất có cảm tình với cô. Chẳng hiểu sao, mọi chuyện đang diễn biến tốt đẹp, Hân bỗng thấy mẹ bạn trai chau mày khi nhìn thấy miếng giấy dán giá in trên hộp:

"Ôi thôi chết. Bánh gì mà lại có giá trên trời thế này? 2 triệu một hộp bánh cơ à?"

Cả nhà tròn mắt nhìn Hân. Hân thừa nhận là cô có chút "chịu chi" khi mua hộp bánh bằng 1/3 tháng lương của mình để mang sang biếu nhà người yêu. Nhưng cô nghĩ dù mình nghèo cũng nên tươm tất một chút, nhà anh lại giàu có như vậy, nếu biếu tặng những cái bánh giá rẻ có sợ họ khinh thường cô không?
Đầu tư hộp bánh Trung thu hẳn 2 triệu đồng mang sang biếu nhà bạn trai, cô gái chẳng ngờ nhận về cái kết đắng-2

(Ảnh minh họa)

Hân vẫn chưa biết chữa cháy thế nào, mẹ bạn trai cô lại tiếp tục la toáng lên:

"Ôi giời ơi, chẳng hiểu bây giờ các con nghĩ gì nữa. 2 triệu là một phần mấy tháng lương, đốt hết tiền vào một cái bánh bé tí tẹo, quá lãng phí! Sau này, mẹ quán triệt không được phép lãng phí tiền bạc như vậy nữa nghe chưa!"

Vậy là không khí của buổi Tết đoàn viên hôm ấy bỗng dưng trầm xuống. Hân được bạn trai đưa về nhà nhưng trong lòng không ngừng nghĩ ngợi. Đúng như cô dự đoán, mẹ bạn trai cô đã nhận xét cô là người lãng phí, không biết tiết kiệm, thích tiêu dùng xa xỉ, không nên chọn làm vợ sau này.

Tất nhiên bà không phản đối quá gay gắt, nhưng ấn tượng đầu của bà đối với Hân đã xấu tệ hại như vậy rồi, cô còn biết làm sao? Đúng là, tất cả chỉ tại cái bánh Trung thu 2 triệu đồng, tưởng đắt là tốt, hóa ra đắt quá lại thành dở hơi thế này.

Theo Helino


bánh trung thu

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.