Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu "ngàn vàng", chồng nhiếc móc vợ một lời chết điếng

Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu "ngàn vàng", chồng nhiếc móc vợ một lời chết điếng

Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu "ngàn vàng", chồng nhiếc móc vợ một lời chết điếng.

Trong hôn nhân, việc người trong cuộc tôn trọng bạn đời, thấu hiểu và bỏ qua những lỗi lầm của nhau là nền tảng để duy trì hạnh phúc lâu bền. Thế nhưng cuộc sống cơm áo gạo tiền với bao mâu thuẫn phát sinh khiến người vợ hoặc chồng nhiều khi không giữ nổi bình tĩnh, tìm những lời lẽ cay nghiệt để xả bực, cốt làm tổn thương đối phương càng nhiều càng tốt.

Nhiều cặp đôi ly hôn chỉ vì những lý do ban đầu tưởng là lãng xẹt và ngớ ngẩn này, nhưng ngẫm ra đã đánh trúng "tử huyệt" của hôn nhân, làm bạn đời đau đớn và không thể chấp nhận tha thứ.

Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu ngàn vàng, chồng nhiếc móc vợ một lời chết điếng-1

Có những lời nói như con dao tổn thương bạn đời. Ảnh minh họa

Trên một diễn đàn kín dành cho phái nữ, chị P.A ở Gia Lai thổn thức chia sẻ câu chuyện cá nhân. Số là chị và chồng vừa giải quyết xong thủ tục ly hôn. Nếu vợ hoặc chồng ngoại tình, cờ bạc, phá gia chi tử dẫn đến ly hôn đã đành. Đằng này lý do chị quyết đoạn tuyệt với người đàn ông đầu gối tay ấp bấy lâu nay là vì anh chửi bới xúc phạm chị là "con đĩ".

Số là hồi còn nhỏ, trong một trò chơi nghịch ngợm của trẻ thơ, chị đã không may mắn làm mất "cái ngàn vàng". Thời điểm đó chị vẫn không ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Mãi sau này lớn lên, khi trong đầu hình thành các kiến thức về sức khỏe sinh sản, giật mình nghĩ lại chuyện ngày xưa, chị mới hay mình đã vấp phải một "tai nạn" cực kỳ đáng tiếc.

Buồn thay người chồng hiện tại không tin những điều chị kể là sự thật. Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu "lần đầu" của người phụ nữ, chồng chị đã tra hỏi căn vặn. Thật thà kể chuyện ngày xưa, chồng chị lặng thinh không nói gì. Ngày qua ngày, mọi việc tưởng như êm xuôi nhưng hễ khi hai vợ chồng cãi nhau, anh đều nhiếc móc chị là đồ "con đĩ" vì nghi ngờ vợ đã qua lại với người đàn ông khác trước khi về làm vợ anh ta.

Cũng lâm vào cảnh tan đàn xẻ nghé chỉ vì vợ chồng lăng mạ nhau trong cuộc chiến "đấu khẩu" diễn ra thường ngày, giờ nghĩ lại, anh V.T ở Hà Nội vẫn ân hận day dứt. Nếu có cơ hội làm lại, anh sẽ sống bao dung tha thứ nhiều hơn, thay vì chấp nhặt lời xúc phạm của vợ và kiên quyết ra tòa.Khi hai vợ chồng anh chị lấy nhau, anh vẫn đang ở thời ăn nên làm ra.

Nhưng ông trời chẳng mấy khi chiều lòng người. Năm năm sau, khi hai đứa con một trai một gái đẹp như tranh lần lượt ra đời, thì công việc làm ăn của anh đổ bể thất bại. Đương nhiên người vợ trở thành trụ cột chính trong gia đình. Thương vợ phải đảm đương gánh nặng cơm áo, anh V.T đã gắng hết sức chu toàn việc nhà, chăm sóc con cái để chị T.T vợ anh rảnh rang ra ngoài kiếm tiền.

Đêm tân hôn không thấy dấu hiệu ngàn vàng, chồng nhiếc móc vợ một lời chết điếng-2

Đừng tưởng lời nói gió bay. Ảnh minh họa

Thế nhưng áp lực công việc khiến chị vợ nhiều khi cáu bẳn, không giữ nổi bình tĩnh. Trong một lần anh chị đấu khẩu nhau, chị T.T đã mắng anh là "đồ con đỉa chỉ biết hút máu người". Chạm đến tự ái đàn ông, anh V.T đã đâm đơn ly dị ngay sau đó, mặc cho chị vợ đã xuống nước xin lỗi và tỏ ra ăn năn hối lỗi.

Vợ chồng đầu gối tay ấp, việc yêu thương tôn trọng nhau hằng ngày hàng giờ chưa bao giờ là đủ. Thế nhưng cũng chính các cặp đôi lại là người gây tổn thương cho nhau nhiều nhất. Thì "yêu nhau lắm cắn nhau đau", ở với nhau sát cánh nhau từng ngày, cả hai đã nắm chắc được điểm mạnh điểm yếu của đối phương. Khi "khẩu chiến" trong gia đình xảy ra, người vợ hoặc chồng sẽ dùng chính điểm "tử huyệt" của người bạn đời, làm bạn đời càng đau đớn càng tốt, cốt dành phần thắng và sự hả hê về mình.

Trong cơn đau đớn vì bị xúc phạm, "nạn nhân" cuộc khẩu chiến nghĩ đến giải pháp ly dị đầu tiên để tự giải thoát cho chính mình. Nhưng thường khi mọi chuyện lắng xuống, hai bên kiểm soát được cơn giận, hầu hết người trong cuộc đều tự trách giận mình đã cư xử nóng vội, dẫn đến tình trạng tan đàn xẻ nghé.

Tiếc là cái tôi của mỗi người quá lớn, giờ bắt tay làm hòa đối phương thì xấu hổ, nên đành tặc lưỡi "đâm lao phải theo lao". Thế nên các cặp đôi, nếu điều gì trong cuộc sống tha thứ bỏ qua cho nhau được, nhiều khi người vợ hoặc chồng nên "mắt nhắm mắt mở" mà bỏ qua.

Biết rằng việc hạ cái tôi của mình xuống một bước, chấp nhận sự xúc phạm quá đáng của người bạn đời là điều cực kỳ khó. Giữa hạnh phúc gia đình cùng tương lai con cái - với việc đưa ra hành động nông nổi trong cơn giận ngút ngàn và sau đó là cảnh gia đình ly tán, xin các ông bố bà mẹ hãy vì điều lớn lao hơn mà học cách chấp nhận vả tha thứ cho nhau.

Theo Dân Việt


cái ngàn vàng

trinh tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.