Đi xin việc, nam sinh đưa ra loạt yêu sách với thái độ "lồi lõm", nhưng câu kết của anh ta mới thực sự khiến nhà tuyển dụng đứng hình!

"Làm phòng hành chính nhân sự, tham gia tuyển dụng bao nhiêu năm, tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này" - người tuyển dụng cho biết.

Mới đây, một cô gái làm trong phòng hành chính nhân sự của 1 công ty về marketing đã thực sự sốc khi gặp 1 trường hợp ứng viên tuyển dụng có thái độ như "mẹ thiên hạ".

Nguyên văn chia sẻ của nữ nhân viên tuyển dụng này: "Các bác cho em biết em đã làm gì sai không mà sao nhận được phản hồi của ứng viên thấy hoang mang cực độ.

Vấn đề là công ty mình có tuyển thực tập sinh marketing (TTS MKT), sau khi sàng lọc mình có liên hệ với bạn này đến phỏng vấn. Nhưng trong quá trình phỏng vấn, bạn ấy nêu quan điểm là do trường bắt phải chốt chỗ thực tập trong tuần này nên đang tìm công ty để thực tập. Oke, vấn đề không có gì cả. Nhưng bạn ấy lại nói bạn ấy chỉ muốn xin dấu thực tập của công ty thôi, bạn ấy có thể đến hoặc không đến công ty làm cũng được. Công ty mình tuyển người vào đào tạo để làm việc chứ có phải chỗ để cho bạn ấy xin dấu thực tập rồi thôi đâu. Mình nghe mà đứng hình luôn.

Sau khi phỏng vấn xong, công ty mình quyết định không tuyển bạn ấy vào làm TTS. Mình có gửi lại kết quả phỏng vấn cho bạn ấy thì nhận được câu trả lời bên dưới".

Đi xin việc, nam sinh đưa ra loạt yêu sách với thái độ lồi lõm, nhưng câu kết của anh ta mới thực sự khiến nhà tuyển dụng đứng hình!-1

(Ảnh minh họa)

Theo đó, công ty này muốn tuyển 1 thực tập sinh để đào tạo sau khi quen việc sẽ nhận vào làm luôn thì có 1 chàng trai tên là H. ứng tuyển. Nhận thấy hồ sơ của bạn này có nhiều ưu điểm phù hợp nên nữ HR kia đã liên hệ để phỏng vấn.

Tuy nhiên, sau buổi phỏng vấn, phía nhà tuyển dụng cảm thấy nam sinh này không phù hợp, đặc biệt là thái độ khi xin việc của cậu ta. Bởi H. nói thẳng là chỉ muốn đến xin dấu của công ty để hoàn thành việc thực tập của mình chứ không muốn đi làm.

Sốc hơn, khi nhận được kết quả phỏng vấn, H. đã trả lời mail của chị HR thế này: "Dạ vâng, công ty chị thực sự làm tốn thời gian của chúng em. Chúc chị làm việc vui vẻ".

Đi xin việc, nam sinh đưa ra loạt yêu sách với thái độ lồi lõm, nhưng câu kết của anh ta mới thực sự khiến nhà tuyển dụng đứng hình!-2

Câu trả lời của nam sinh khiến chị HR sốc.

Câu trả lời của bạn này thực sự khiến nữ nhân viên phòng hành chính nhân sự... đứng hình. Thái độ lồi lõm của cậu ta lúc phỏng vấn đã khiến những ai có mặt ở đó khó chịu, nhưng không ngờ H. lại ngông nghênh đến thế này?

"Đồng ý là còn trẻ nên non. Nhưng chuẩn bị ra trường rồi mà kỹ năng như này thì mình cũng thấy khó hiểu thực sự" - chị HR hoang mang.

Phía dưới bài phản ánh của chị cũng nhận được rất nhiều phản hồi của dân mạng. Đa phần ai cũng cảm thấy sốc không kém chị HR kia. Nhiều người cho rằng nam sinh này thiếu kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là thái độ tự mãn khi đi xin việc. Yêu cầu của cậu ta lúc phỏng vấn cũng đủ thấy thái độ "mẹ thiên hạ" của cậu. Khi nhận được kết quả tuyển dụng, H. còn mất lịch sự hơn.

H. cho rằng công ty làm mất thời gian của cậu nhưng thực chất chính cậu ta mới khiến nhà tuyển dụng cảm thấy mệt mỏi và thiếu sự tôn trọng. Cứ giữ thái độ như vậy thì sau này khó lòng cậu xin được việc ở công ty nào.

Hiện câu chuyện phỏng vấn này vẫn đang khiến dư luận xôn xao.

Theo Nhịp Sống Việt


xin việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.