Đôi bông tai chồng nằng nặc đòi vợ vất đi và kế sách ly gián của vị khách không mời

Những người xung quanh cười ồ lên, họ cười Kiệt đem món đồ người yêu cũ đã vứt bỏ để tặng lại vợ. Ngọc tái mặt, cười sượng sùng, tay không tự chủ xoa xoa đôi bông tai...

Những người xung quanh cười ồ lên, họ cười Kiệt đem món đồ người yêu cũ đã vứt bỏ để tặng lại vợ. Ngọc tái mặt, cười sượng sùng, tay không tự chủ xoa xoa đôi bông tai...

Vợ chồng Ngọc và Kiệt đang dạo phố thì gặp lại bạn cũ. Kiệt vui vẻ rủ bạn vào một nhà hàng, sau đó anh gọi thêm vài người bạn thân đến ôn lại kỷ niệm. Chả hiểu sao, người không được mời đến lại xuất hiện, đó là Quỳnh - người yêu cũ của Kiệt.

Kiệt nhìn về phía Ngọc. Anh có vẻ không vui khi nhận ra vợ đang đeo đôi bông tai mà anh nhiều lần bảo vợ vứt bỏ nhưng vợ cứ luyến tiếc giữ lại. Trong khi đó, Quỳnh mặc một chiếc váy xẻ lưng gợi cảm. Cô cố tình ngồi sát bên cạnh Kiệt, thỉnh thoảng lại liếc trộm đôi bông tai mà Ngọc đang đeo rồi cười tủm tỉm.

Quỳnh cười duyên, ghé sát vào tai Kiệt thầm thì: "Vợ anh đeo đôi bông tai ấy rất đẹp, em cứ ngỡ anh vứt nó lâu rồi". Kiệt mím môi, anh nhích ghế ra xa giữ khoảng cách với Quỳnh, đáp ngắn gọn: "Ngọc thích đôi bông tai ấy nên tôi tặng cô ấy".

Quỳnh cười ngọt ngào, cất giọng cao vút cố tình để những người xung quanh nghe thấy: "Khi xưa, anh Kiệt từng tặng em đôi bông trước khi em lên đường du học, em đã từ chối món quà nên bây giờ nó thuộc về vợ của anh ấy, thật là đáng tiếc".

Đôi bông tai chồng nằng nặc đòi vợ vất đi và kế sách ly gián của vị khách không mời - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Những người xung quanh cười ồ lên, họ cười Kiệt đem món đồ bồ cũ đã vứt bỏ để tặng lại vợ. Ngọc tái mặt, cười sượng sùng, tay không tự chủ xoa xoa đôi bông tai.

Kiệt biết vợ đang giận, Kiệt quay sang nhìn Quỳnh với vẻ mặt khó chịu, nhỏ giọng trách: "Chuyện đã qua rồi, em nhắc lại làm gì? Hơn nữa em là người đã từ chối đôi bông tai anh tặng, bây giờ em nói thế sẽ khiến vợ anh khó xử".

Quỳnh bật cười, cô trêu tức: "Ai bảo cô ấy đeo bông tai anh tặng em. Khi xưa em nghĩ anh sẽ ngỏ lời cầu hôn em trước khi em lên đường du học, không ngờ anh chẳng hứa hẹn hay có sự ràng buộc về mối quan hệ của chúng ta. Em giận anh vô tâm nên mới không nhận quà".

Kiệt sững người, đến bây giờ anh mới biết nguyên nhân Quỳnh từ chối đôi bông tai anh mua tặng cô. Thời điểm đó, anh chỉ nghĩ đơn giản là gia đình Quỳnh khá giả, cô chê món quà của anh không có giá trị nên mới từ chối.

Ngồi trong góc, Ngọc không biết sự tình câu chuyện. Cô chỉ cảm thấy tức điên khi đeo đôi bông tai tình cũ của chồng từng vứt bỏ, càng giận hơn khi thấy chồng và Quỳnh xầm xì to nhỏ ngay trước mặt mình.

Sau khi mọi người ăn uống no say, lúc ra về, Ngọc nổi quạu, không chịu lên xe của chồng. Cô nói giọng hờn dỗi: "Anh về trước đi, em sẽ bắt taxi về sau". Kiệt biết vợ đang nổi cơn ghen, anh khổ sở giải thích: "Quỳnh chỉ ôn lại chuyện xưa, chẳng có gì to tát mà em lại nổi cáu".

Quỳnh thấy vợ chồng Kiệt đang vùng vằng giận dỗi thì đến gần, cất giọng ngọt ngào khuyên nhủ: "Anh về trước đi, em có chuyện muốn nói riêng với vợ của anh". Kiệt nhíu mày, anh tin chắc Quỳnh lại cố tình chia rẽ tình cảm của vợ chồng anh.

Kiệt nhìn vợ rồi khẽ lắc đầu nhưng cô có vẻ cũng muốn đi theo Quỳnh. Ngọc ương bướng vẫy một chiếc taxi. Cô lên xe rồi Quỳnh bám theo sau. Trong xe, Quỳnh cố tình khiêu khích: "Em nghĩ chị nên vứt đôi bông tai này đi. Nó nhắc chị nghĩ tới tình cũ của chồng, chắc chắn rất khó chịu".

Ngọc cười tươi, sẵng giọng đáp: "Chị sẽ không vất đôi bông tai, dù sao cũng là tâm ý của anh Kiệt, nếu em từ chối món quà thì nó không còn thuộc về em".

Sau khi xe taxi đỗ xịch ngay trước nhà, Ngọc bước xuống xe chẳng thèm liếc nhìn tình cũ của chồng. Cô biết chắc Quỳnh đang buồn bực vì tưởng gây chia rẽ tình cảm vợ chồng Kiệt, không ngờ bị Ngọc quật ngược lại. Sau khi xe taxi lăn bánh rời đi, Kiệt cũng về đến trước nhà.

Hai vợ chồng vừa gặp nhau, Ngọc liền gỡ ngay đôi bông tai rồi trả lại Kiệt: "Em không muốn nhận bất cứ món quà nào kiểu này nữa, anh vứt hay giữ lại thì tùy". Nói rồi Ngọc giận dữ bước vào nhà.

Về phần Kiệt, anh cũng kiên quyết ném đôi bông tai vào thùng rác. Anh biết chắc vợ rất thích đôi bông tai này bởi đó là món quà đầu tiên anh tặng cô. Tuy nhiên Kiệt không hề cố tình gây ra cơ sự này. Sau khi tình cảm với Quỳnh tan vỡ, Kiệt bỏ đôi bông tai trong ngăn kéo. Một lần vào phòng anh, Ngọc tình cờ thấy đôi bông tai và nằng nặc đòi anh tặng cô.

Sau khi Kiệt vào nhà, Quỳnh mới ló mặt ra khỏi góc tường. Cô chưa chịu quay về mà muốn nán lại, chứng kiến diễn biến mâu thuẫn của vợ chồng Kiệt. Cô hiểu Ngọc sẽ không giữ lại đôi bông tai nhưng không ngờ Kiệt lại phũ phàng ném nó vào thùng rác.

Quỳnh buồn bã rời đi. Cô chỉ biết thở dài tiếc nuối về chuyện tình năm xưa với Kiệt, càng trách mình vì giận hờn tuổi trẻ mà để mất người đàn ông tốt như Kiệt vào tay người phụ nữ khác.

Theo Trí Thức Trẻ


người yêu cũ

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.