Đói kém gì nữa đâu mà đến giờ người ta vẫn ăn thịt mèo?

Hãy dẹp các quán tiểu hổ, đừng coi thịt mèo là thực phẩm nữa, vì bây giờ còn đói kém gì nữa đâu, trong khi mèo là con vật gần gũi, gắn bó bậc nhất với con người.

Vừa đi làm trở lại sau Tết, mấy đồng nghiệp trong công ty tôi đã rủ nhau sau rằm tháng Giêng đi ăn thịt mèo. Một đồng nghiệp nói, ở quê anh ấy người ta còn đua nhau ăn thịt mèo từ những ngày đầu năm mới, các quán tiểu hổ đông nườm nượp, nhiều gia đình còn tự làm rồi mời họ hàng đến chén chú chén anh.

Sau khi “chốt” ngày, họ rủ tôi tham gia, nhưng tôi lập tức từ chối, trong lòng không hiểu nổi, tại sao thời bây giờ vẫn có nhiều người ăn thịt mèo và nói về nó một cách đầy thèm nhạt đến thế. Thậm chí có những địa phương coi mèo là đặc sản luôn có trong các buổi liên hoan bởi họ quan niệm "ăn thịt mèo thì trèo cao". Nhiều gia đình thường để dành một con mèo để làm thịt cho mâm nhậu đầu năm mới. Cỗ cưới mà không có món đó thì coi như chưa đủ to, chưa đủ sang trọng. Các quán tiểu hổ có mặt khắp nơi.

So với vài chục năm trước, người Việt Nam đã có sự thay đổi lớn đối với việc ăn thịt chó. Trước đây ở Hà Nội đâu đâu cũng có quán thịt chó, đặc biệt một số nơi còn hình thành cả dãy phố thịt chó, xe máy để chật kín vỉa hè, sân bãi… Nhưng nay, các phố thịt chó gần như biến mất, mật độ các quán lẻ cũng thưa thớt hơn rất nhiều. Khách không đông như xưa, vì ngày càng nhiều người từ chối việc ăn thịt loài vật từ ngàn vạn năm nay đã là người bạn thân thiết của nhân loại.

Đói kém gì nữa đâu mà đến giờ người ta vẫn ăn thịt mèo?-1

Sao nỡ ăn thịt mèo, khi chúng là người bạn thân thiết của con người?

Thế nhưng các quán thịt mèo thì có vẻ ngày càng mọc lên nhiều hơn, khiến người yêu động vật cứ gai người khi nhìn thấy những biển quảng cáo liệt kê đủ kiểu chế biến từ loài vật đáng yêu này. Trong khi đó, mèo đâu phải gia súc, mà là thú cưng hằng ngày cùng người chơi đùa, ôm ấp, vuốt ve, là bạn thân thiết của con người từ thời xa xưa. Mèo là linh vật trong 12 con giáp, điều đó cho thấy nó gần gũi, gắn bó với con người không kém gì loài chó.

Đừng ăn thịt mèo nữa! Hãy loại bỏ nó khỏi danh sách thực phẩm và dẹp bỏ các quán tiểu hổ. Hãy tự hỏi, vì sao phải ăn thịt mèo? Thời bây giờ còn đói kém, thiếu thịt, thiếu chất đạm như ngày xưa nữa đâu! Vì nó ngon hay bổ ư? Chưa thời nào đồ ăn ngon và bổ dưỡng lại ê hề, đa dạng như bây giờ, bớt đi thịt mèo thì chúng ta vẫn còn có vô số món khác vừa giàu dinh dưỡng vừa được xem là mỹ vị.

Những người thích ăn thịt mèo và bán thịt mèo thường biện minh rằng đây cũng là một vị thuốc, có thể giải độc, giảm đau, chữa bệnh lao, mụn nhọt… Những tác dụng này đâu đã được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học. Mà chúng ta có thiếu thuốc đâu, nhất là thuốc chữa những bệnh thông thường kể trên. Ngay cả nếu thịt mèo có tác dụng chữa bệnh thì cũng chỉ là hỗ trợ đôi chút, so với thuốc thì vừa kém hiệu quả vừa đắt đỏ hơn.

Đó là chưa kể, các chuyên gia về sức khỏe lâu nay vẫn khuyến cáo không nên ăn thịt mèo vì nguy cơ mắc một số bệnh từ nó, như bệnh dại, hay nhiễm ký sinh trùng, mà ấu trùng của nó có thể di chuyển đến não gây nguy hiểm… Đối với cơ quan quản lý, thịt mèo không có trong danh sách thực phẩm nên không có quy chuẩn hay công tác kiểm dịch an toàn với nó, khiến nguy cơ nhiễm bệnh luôn hiện diện, ăn một lo mười.

Vậy ăn thịt mèo có đáng không? Không hề. Và tôi tin, theo xu hướng phát triển của xã hội văn minh, sẽ đến một ngày, người Việt sẽ không coi mèo là thức ăn nữa.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/doi-kem-gi-nua-dau-ma-den-gio-nguoi-ta-van-an-thit-meo-ar738844.html?fbclid=IwAR1OD4CpS2gAqYoiE41ovL7at_-uwrgtl7wtr4ychSjk9QccpxazqBWGHpc

con mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.