Đội tuyển Việt Nam bị FIFA trừ điểm nặng sau trận thua Ả Rập Xê Út, thầy Park ôm mối lo lớn

Những điểm số mà đội tuyển Việt Nam tích lũy trong 4 năm qua có thể sẽ bị trừ hết tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo thống kê từ trang Footy Rankings, đội tuyển Việt Nam đã bị FIFA trừ tới 9,55 điểm sau trận thua trước Ả Rập Xê Út. Một số đội khác cũng chịu mất điểm lớn ở lượt trận đầu tiên là Syria (-7,50 điểm), Trung Quốc (-9,57 điểm) và Nhật Bản (-17,57 điểm). Tạm thời, thầy trò HLV Park Hang-seo tụt một bậc trên BXH FIFA, từ 92 xuống 93 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam bị FIFA trừ điểm nặng sau trận thua Ả Rập Xê Út, thầy Park ôm mối lo lớn-1

Đội tuyển Việt Nam mất 9,55 điểm theo tính toán của Footy Rankings

Với riêng đội tuyển Việt Nam, mất 9,55 điểm sau 1 trận đấu là con số tương đối lớn. Điểm số trên BXH FIFA được tích lũy thông qua các trận đấu chính thức và giao hữu. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đoàn quân áo đỏ đã thăng tiến vượt bậc để lọt vào 100 và từng bước đạt được vị trí thứ 92 thế giới.

Quá trình tích lũy điểm số không hề đơn giản. Nguồn điểm từ AFF Cup, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam có tỉ lệ thắng cao, rất hạn chế. Bởi AFF Cup chỉ được tính điểm ngang với các trận đấu giao hữu quốc tế và mang hệ số thấp. Các vòng loại Asian Cup, World Cup và VCK Asian Cup chính là nơi để đoàn quân áo đỏ giành số điểm lớn.

Lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội thăng tiến nếu gây bất ngờ được trước các đối thủ lớn. Dù vậy, nhìn vào thực tế thầy trò HLV Park Hang-seo có thể phải chịu nhiều trận thua và từ đó hụt đi những điểm số khổng lồ.

Đội tuyển Việt Nam bị FIFA trừ điểm nặng sau trận thua Ả Rập Xê Út, thầy Park ôm mối lo lớn-2

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất thêm nhiều điểm số tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Điều tương tự từng xảy ra với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Họ hòa 2, thua 8 trong 10 trận và tụt hàng chục bậc trên BXH FIFA sau khi hoàn thành vòng loại thứ ba. Cũng vì thành tích bết bát mà HLV Kiatisuk đã phải dứt áo ra đi.

HLV Park Hang-seo chắc chắn cũng hiểu được rằng đội tuyển Việt Nam có khả năng rớt khỏi top 100 thế giới với lịch thi đấu vô cùng khó khăn sắp tới.

Nhưng dẫu sao, việc được thi đấu ở vòng loại thứ ba đã là một điều tuyệt vời. Vị trí trên BXH FIFA quan trọng song không phải tất cả. Kinh nghiệm từ các trận đấu với những Ả Rập Xê Út, Nhật Bản, Australia... mới là hành trang đáng quý để đội tuyển Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-tuyen-viet-nam-bi-fifa-tru-diem-nang-sau-tran-thua-a-rap-xe-ut-thay-park-om-moi-lo-lon-162210309171903143.htm

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.