- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đồng Nai: Minh 'râu' bán rau và hành trình tặng rau miễn phí cho công nhân
Sau 4 năm nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ việc tặng rau miễn phí cho người lao động khó khăn, cuộc sống của anh Phạm Hồng Minh (Minh “râu”) có nhiều thay đổi.
Những năm qua, anh Minh “râu” (tên thật là Phạm Hồng Minh, sinh năm 1983, ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm nghề bán rau, quả tại TP. Biên Hòa bỗng nhiên trở nên quen thuộc trên khắp các trang mạng xã hội.
Với tấm biển "Ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho" và “Điểm tặng rau miễn phí cho công nhân, sinh viên”… cùng những hành động chia sẻ rau, quả miễn phí cho người nghèo, Minh “râu” đã trở thành một hiện tượng mạng, một tấm gương sáng về lòng tốt và sự sẻ chia.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng, câu chuyện về “sạp rau 0 đồng” của anh Minh “râu” đã bắt đầu từ 10 năm trước, rất lâu trước khi anh trở nên nổi tiếng. Với anh, việc chia sẻ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Mỗi ngày, anh đều dành một phần rau, củ để tặng cho những người khó khăn, những công nhân, sinh viên cần đến.
Anh Phạm Hồng Minh (Minh “râu”) nổi tiếng nhờ việc tặng rau miễn phí cho sinh viên và công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, anh Phạm Hồng Minh cho biết, anh đến với nghề bán rau cũng tình cờ. Hồi trẻ, anh cũng như bao chàng trai khác, thích xê dịch, thích tụ tập bạn bè. Nhưng rồi cuộc sống đưa đẩy, anh quyết định ổn định lại và chọn nghề bán rau. “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản là kiếm miếng cơm, manh áo cho gia đình. Nhưng dần dần, tôi nhận ra rằng, bán rau không chỉ là công việc mưu sinh mà còn là cơ hội để mình làm nhiều điều ý nghĩa hơn”.
Từ một chàng trai trẻ từng sống buông thả, anh Minh đã có một cuộc sống hoàn toàn khác. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình, anh Minh “râu” đã quyết định dành một phần thu nhập để giúp đỡ những người cơ cực. "Đợt này cho ít rồi chứ hồi trước cho nhiều rau lắm, bình quân mỗi tuần tôi cho từ 5 - 6 ngày, mỗi ngày từ 3 - 5 tạ rau là chuyện bình thường, khu này ai cũng biết", anh Minh tâm sự.
Ngoài câu chuyện tặng rau miễn phí, anh Minh “râu” còn nổi tiếng nhờ những nội dung ở tấm biển quảng cáo hài hước như: "Ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho"; "Rau muống đột biến đại hạ giá 5.000/kg"; "Bí xanh miễn phí cho đại gia và người có thu nhập cao, ai cần đến lấy"; "Mận Mộc Châu ế lòi... 3.000 đồng/kg"; "Mướp 10.000 đồng/3 trái, 4 trái cũng được"… Cộng đồng mạng thường đùa nhau rằng, anh Minh bán rau vì đam mê…
Ngoài câu chuyện tặng rau miễn phí, anh Minh “râu” còn nổi tiếng nhờ những nội dung ở tấm biển quảng cáo hài hước, mộc mạc - (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Anh Phạm Hồng Minh cũng chia sẻ thêm, cuộc sống của anh đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi nổi tiếng trên mạng xã hội. Từ một người bán rau bình thường, anh bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Những ánh mắt tò mò, những lời chào hỏi thân thiện từ những người xa lạ khiến anh vừa bất ngờ vừa thích thú. "Nhiều khi đang đi đường, có nhiều người nhận ra anh, gọi: 'Ê, anh Minh Râu, bữa nay khỏe không anh?', như thể họ 'biết' mình. Anh cũng thấy vui vui".
Không dừng lại ở đó, anh Minh “râu” còn là một người có đam mê với mạng xã hội. Anh sở hữu một trang Facebook, YouTube và một tài khoản TikTok với hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất nội dung, anh vẫn thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, những câu chuyện vui vẻ với cộng đồng mạng. "Hứng hứng lên là nhờ anh em quay đại vài ba cảnh thôi chứ không biết diễn hay làm kịch bản gì cả, chủ yếu là chỗ kể chuyện hàng ngày, lên chém gió với mọi người và... tìm khách mua rau", anh vui vẻ kể lại.
Anh Phạm Hồng Minh chia sẻ, gần đây việc kinh doanh rau củ đang gặp phải nhiều thách thức nên anh cũng làm đa dạng mặt hàng để kiếm thêm thu nhập, có cơ hội giúp đỡ người nghèo - (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của anh Minh “râu” chính là tấm lòng nhân hậu và ý thức cộng đồng. Việc chia sẻ rau với những người khó khăn không phải là một quyết định bộc phát mà là một hành động xuất phát từ trái tim.
Việc chia sẻ rau với những người khó khăn là điều tôi làm từ tận đáy lòng. Tôi thấy rằng, mỗi người đều có những hoàn cảnh khác nhau, có những lúc khó khăn. Vì vậy, nếu có điều kiện, tôi muốn giúp đỡ những người xung quanh. Tôi mong muốn sạp rau của mình không chỉ là nơi để mua bán mà còn là nơi để mọi người đến với nhau, chia sẻ những khó khăn và niềm vui trong cuộc sống. Tôi tin rằng, những hành động nhỏ bé của mỗi người sẽ góp phần làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn”, anh Minh tâm sự.
Sạp rau của anh Phạm Hồng Minh luôn tấp nập khách và rộn tiếng cười. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Khi được hỏi về bí quyết để thay đổi bản thân, anh luôn khuyến khích các bạn nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. "Có những bạn trước cũng hơi quậy rồi vào hỏi mình cách thay đổi. Tôi khuyên các bạn ấy thay đổi tư duy từ những việc nhỏ nhất để giúp ích cho gia đình và xã hội”.
Cũng theo chia sẻ của anh Phạm Hồng Minh, thời gian gần đây việc kinh doanh rau củ đang gặp phải nhiều thách thức. Để đối phó với những khó khăn, anh đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp. Thậm chí, anh đã đa dạng hóa sản phẩm bằng cách cho ra mắt thêm dòng nước giặt túi mang thương hiệu Minh "râu", nhằm mở rộng thị trường và tăng thêm thu nhập để có cơ hội giúp đỡ nhiều người hơn trong cuộc sống.
Theo Công Thương
-
-
Đời sống51 phút trướcBên hồ Xuân Hương thơ mộng, "rừng hoa ánh sáng" rực rỡ sắc màu vào ban ngày, lung linh huyền ảo kèm theo tiếng nhạc vào buổi tối đã hấp dẫn không chỉ người dân Đà Lạt mà cả khách du lịch trong và ngoài nước.
-
Đời sống1 giờ trướcCon số 80% du học sinh tự túc ở lại nước ngoài sau khi học xong khiến tôi giật mình; cảm thấy các bạn trẻ bây giờ quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân.
-
Đời sống2 giờ trướcĐây là một trong những từ thường dùng của gen Z đang gây chú ý và khiến nhiều người thắc mắc; “cộng tươi” là gì và tại sao nó lại phổ biến đến vậy?
-
Đời sống3 giờ trướcDu khách nô nức đổ về cánh đồng hoa cúc bướm dưới chân cầu Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) để chụp ảnh sống ảo những ngày thu tháng 11.
-
Đời sống4 giờ trướcThay vì mua sắm, đi du lịch, bà Hạnh dành thời gian, tiền bạc để mở lớp dạy làm bánh miễn phí, giúp nhiều người tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon, mở tiệm kinh doanh tạo thu nhập.
-
Đời sống4 giờ trướcCô gái Sài thành từng có thời gian dài sống trong căng thẳng, áp lực và tự ti khi bị tăng cân mất kiểm soát.
-
Đời sống16 giờ trướcTrở lại Việt Nam sau thời gian về thăm quê, vị khách Tây làm ngay việc đầu tiên là đi ăn các món đường phố. Anh đã thử nhiều món vừa lạ vừa ngon, trong đó có thịt quay Tây Bắc.
-
Đời sống20 giờ trướcMón chè vốn là đặc sản của người Hoa bất ngờ trở nên nổi tiếng, thu hút thực khách gần xa bởi sở hữu hương vị độc đáo cùng tên gọi 'bốc mùi', khó nghe.
-
Đời sống1 ngày trướcĐà Lạt – thành phố du lịch nghỉ dưỡng danh tiếng, đang giữ gìn và tôn tạo rất nhiều dinh thự cổ như một bảo tàng kiến trúc quốc gia.
-
Đời sống1 ngày trướcViệc sử dụng điện thoại và giao tiếp thông qua điện thoại như thế nào để thể hiện sự tinh tế, lịch sự là kỹ năng ai cũng nên biết, nên học. Đó cũng là kỹ năng giao tiếp cần thiết trong xã hội văn minh.
-
Đời sống1 ngày trướcTháng 10/2023, Cẩm Hà nhận việc tại một nông trại dâu tây trên đảo Tasmania hẻo lánh. Với Hà, làm nông vất vả nhưng mang đến nguồn thu nhập tạm ổn.
-
Đời sống1 ngày trướcĐây là lần đầu tiên vườn thú Hà Nội có hà mã con ra đời, hiện cá thể này đang phát triển rất tốt cùng với mẹ của mình.
-
Đời sống2 ngày trướcMẹ trẻ Hà Nội thấy con trai có biểu cảm đáng yêu nên quay clip và đăng lên mạng. Bất ngờ, đoạn clip dài 7 giây với cảnh bé trai nói “nín” đã thu hút hơn 18 triệu lượt xem.