Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng đây cũng là một trong những hành vi ngoại tình mà ai cũng nên tránh

Những hành vi này ngày càng phổ biến và theo thống kê, có khoảng 45% nam giới, 35% nữ giới thừa nhận họ đã có những hành vi được cho là ngoại tình này.

Những hành vi này ngày càng phổ biến và theo thống kê, có khoảng 45% nam giới, 35% nữ giới thừa nhận họ đã có những hành vi được cho là ngoại tình này.

Ngày nay, việc ngoại tình trở nên rất phổ biến và nó không chỉ gói gọn trong những hành động thể hiện tình cảm hay tình dục. Nó có thể bắt đầu từ một cảm giác thân thiện đối với người khác và xảy ra những hành vi không phù hợp. Những hành vi này ngày càng phổ biến và theo thống kê, có khoảng 45% nam giới, 35% nữ giới thừa nhận họ đã có những hành vi được cho là ngoại tình này.

Quá gần gũi với bạn khác giới

Những việc làm bạn không nghĩ là ngoại tình như ngồi ghế đôi ở rạp chiếu phim cùng một người bạn khác giới của mình thực chất cũng là một trong những hành vi ngoại tình. Tình cảm cũng như một chiếc xe đạp, nếu thêm một chiếc bánh xe thứ 3 vào, nó sẽ mất đi sự cân bằng. Tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bánh xe thứ 3 đó lại là một người bạn khác giới của bạn. Mọi thứ trông có vẻ ổn nhưng thực tế trong tâm trí bạn lại đang có một sự so sánh giữa bạn đời của mình và người bạn kia.

Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng đây cũng là một trong những hành vi ngoại tình mà ai cũng nên tránh-1

Những việc làm bạn không nghĩ là ngoại tình như ngồi ghế đôi ở rạp chiếu phim cùng một người bạn khác giới của mình thực chất cũng là một trong những hành vi ngoại tình. (Ảnh: Internet)

Hãy nhớ rằng cảm thấy ai đó thu hút không phải là một sự lựa chọn nhưng ngoại tình lại là một sự lựa chọn. Chỉ có bạn mới có thể kiểm soát được bản thân ở con dốc trơn trượt này. Vì vậy, nếu bị mắc kẹt trong câu chuyện này, tất cả là sự lựa chọn của bạn.

Phàn nàn về bạn đời với người khác

Chúng ta thường có thói quen nói về chuyện tình cảm của mình với bạn bè, gia đình và điều này thật ra cũng chẳng sao cả. Nhưng điều bất ổn là bạn phàn nàn về bạn đời mình thường xuyên với người khác. Có thể bạn tin rằng việc bạn phàn nàn sẽ có thể giải quyết được bất hòa của cả hai nhưng thực tế thì chẳng được. Hơn thế nữa, bạn còn vô tình tạo ra khoảng cách giữa cả hai.

Cách này sẽ khiến người còn lại cảm thấy bị tổn thương khi họ phát hiện ra bạn bí mật nói xấu họ. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn nghe được bạn đời của mình kể về những hành vi hay thói quen kì lạ của bạn với bạn bè của anh ta, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy mình bị phản bội.

Ngoại tình trong tư tưởng

Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng đây cũng là một trong những hành vi ngoại tình mà ai cũng nên tránh-2

Nếu cần một ai đó để lấp đầy bất kì khoảng trống nào trong mối quan hệ của bạn, bạn đã bước vào vấn đề ngoại tình trong tư tưởng. (Ảnh: Internet)

Việc ngoại tình trong tư tưởng cũng nguy hiểm như việc ngoại tình thể xác. Bạn có thể yêu bạn đời của mình nhưng nếu có những suy nghĩ hơi vượt quá ranh giới của sự chung thủy, bạn có thể mất người quan trọng trong đời mình. 

Việc một mình đi đâu đó cũng có thể khiến bạn làm những điều mà bình thường không bao giờ làm, chẳng hạn như lừa dối. Ví dụ như nếu gặp một người đàn ông ở quán bar và anh ta tán tỉnh bạn, khiến bạn chao đảo, nói với bạn những điều mà bạn chưa bao giờ nghe được trong cuộc hôn nhân của mình, đó là dấu hiệu cho thấy chuyện ngoại tình đã xảy ra. Nếu cần một ai đó để lấp đầy bất kì khoảng trống nào trong mối quan hệ của bạn, bạn đã bước vào vấn đề ngoại tình trong tư tưởng. Và đó có thể là kiểu ngoại tình khiến bạn đời của bạn đau khổ nhất.

Có một người bạn bí mật

Tình bạn bình thường có xu hướng dễ dàng để chia sẻ, dù cho bạn đời của bạn vô tình xem được tin nhắn của bạn với bạn thân, họ cũng sẽ chẳng nghĩ ngợi gì. Nhưng nếu bạn che đậy về một mối quan hệ giữa bạn và một người bạn đặc biệt, bạn đời của bạn sẽ đặt dấu chấm hỏi. Lý do bạn che đậy là bởi bạn lo rằng người bạn đặc biệt này sẽ đe dọa cuộc hôn nhân của bạn và bạn lại không muốn thừa nhận thực tế này.

Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng đây cũng là một trong những hành vi ngoại tình mà ai cũng nên tránh-3

Lý do bạn che đậy là bởi bạn lo rằng người bạn đặc biệt này sẽ đe dọa cuộc hôn nhân của bạn và bạn lại không muốn thừa nhận thực tế này. (Ảnh: Internet)

 Nếu bạn cần một ai đó để hỗ trợ về mặt tình cảm, bạn đang dần đưa cuộc hôn nhân của mình vào trong các rắc rối.

Không bảo vệ bạn đời

Vợ chồng bạn luôn phải là một đội. Vì thế khi cuộc sống khó khăn, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi biết rằng luôn có người mà mình có thể tin tưởng, dựa vào. Thế nhưng, nếu người bạn đời không đứng về phía bạn, rất có thể rằng anh ấy không còn cảm thấy hứng thú để bảo vệ bạn nữa, không còn hứng thú với việc giúp bạn cảm thấy an toàn.

Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này để khuyến khích anh đứng về phía bạn là thành thật nói với anh về cảm giác của bạn cũng như những gì bạn mong muốn.

Theo Helino

tình dục

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.