Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được "báo ân": Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ

Để có giao diện đẹp như cổ tích cho ngôi nhà của mình, cô Lánh đã dành ra 15 năm chăm dàn hoa xác pháo.

Mỗi mùa xuân - hạ đi qua trục đường quốc lộ 20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng, nhiều người phải sững sờ trước một ngôi nhà như bước ra từ truyện cổ tích. Toàn bộ ngôi nhà, cả trên mái được phủ kín bằng dàn hoa xác pháo màu cam rực rỡ. Ở phía trước nhà, dàn hoa cũng rủ xuống che một phần lối vào.

Chú Hữu Thắng, cô Lánh là chủ nhân ngôi nhà độc đáo trên. Chú Thắng vui vẻ tiết lộ, nhiều năm nay, nhờ dàn hoa đặc biệt mà ngôi nhà "bỗng dưng" nổi tiếng. Do ở mặt đường lớn nhiều xe khách qua lại, từ xa ngôi nhà đã rất nổi bật, và trở thành một địa chỉ đón - trả khách của nhiều nhà xe. 

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-1
Ngôi nhà phủ đầy hoa đẹp như trong cổ tích

"Cây hoa này gọi là hoa xác pháo, hay hoa rạng đông. Bà xã tôi mang cây về trồng 15 năm nay rồi. Ở đây người ta trồng hoa này rất nhiều, nhưng thường trồng ở hàng rào, nhà tôi thích trồng để bao quanh nhà nhà nên trông rực rỡ, nổi bật hơn chút thôi", chú Thắng chia sẻ.

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-2

Phần nhà được hoa xác pháo bao phủ là tiệm tạp hóa của gia đình chú Thắng - cô Lành. Nhà cô chú tôi ở ngay phía sau tiệm tạp hóa. Nguyên dàn hoa khổng lồ vậy thực ra chỉ có 2 cây, trong đó có 1 cây siêu to, gốc rất lớn, đẻ nhiều nhánh vặn xoắn vào nhau như dây thừng. 

"Mỗi năm dàn hoa này trổ hoa 2 lần vào mùa xuân, mùa hè, từ Tết trở đi là nở rực rỡ lắm. Hoa xác pháo không hiếm, nhưng để nuôi được cây trong 15 năm và phủ kín nhà thì không nhiều nhà có. 

Vì thế cũng có người lại hỏi mua, nhưng tôi trả lời luôn là không bán, vì cây này là kỷ niệm, gắn bó lâu năm với gia đình rồi", chú Thắng tiết lộ. 

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-3

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-4

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-5

Dàn hoa xác pháo phủ kín các góc của tiệm tạp hóa

Hoa xác pháo vốn là thân leo, nhưng cô chú trồng lâu năm nên gốc, thân đã rất to, hóa thành thân gỗ. Đặc biệt là dù đã "cao tuổi", cây vẫn sinh trưởng mạnh mẽ, thậm chí còn trổ hoa ngay ở gần gốc. 

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-6

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-7

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-8

Không chỉ trổ hoa ở xung quanh nhà, gần gốc cây cũng có hoa mọc ra 

Cô Lánh nói thêm, từ nhiều năm nay cô rất mê cây, thích trồng cây và trang trí nhà, vườn bằng các loại hoa. Giữa cô và hai cây hoa xác pháo này cũng "có cơ duyên" với nhau.

"Hồi đó nhà hàng xóm của tôi chuyển nhà, họ dọn cây bỏ đi. Tôi thấy 2 gốc cây xác pháo này vẫn đang nở hoa, sắp bị chặt thì thương quá, xin người ta để mang về nhà trồng. Hồi đó 2 gốc cũng nho nhỏ à.

Mang về nhà trồng, không hiểu sao nó lên đẹp vậy dù tôi chỉ tưới nước bình thường mùa nóng, mùa mưa thì phó mặc cho trời tưới. Trước kia cây mọc dài, leo ra tận ngoài đường, nhưng sau này để đảm bảo hành lang an toàn của đèo Bảo Lộc, chúng tôi phải cắt gọn lại chút xíu.

Mấy năm nay nhiều người tò mò đi qua cũng ghé lại chơi, xin chụp hình, quay clip về dàn cây. Tôi cũng vui vẻ thôi. Nhưng có mấy cô chụp mà cứ kéo hoa, có người còn định leo lên thân cây ngồi, tôi phải cản ngay, vì thấy tội nghiệp cây, sợ nó gãy lắm".

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-9

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-10

Đưa 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, 15 năm sau được báo ân: Gia chủ tiết lộ cơ duyên lạ-11

Nhiều người đi ngang qua xin chụp ảnh kỷ niệm với dàn hoa đặc biệt

Cô Lánh nói thêm, nhiều người tưởng tượng dàn hoa đan nhau phủ kín nhà như vậy sẽ có nhiều kiến, nhiều côn trùng hoặc rắn rết trú ngụ. Nhưng 15 năm qua, cô Lánh chỉ thấy có ong đến hút mật chứ không hề thấy côn trùng hay các loại động vật khác. 

Theo ĐSPL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ua-2-goc-cay-bi-nha-giau-vut-bo-ve-vuon-nha-trong-15-nam-sau-uoc-bao-an-gia-chu-tiet-lo-co-duyen-la-a404139.html

Lâm Đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.