"Đừng vội khen U23 Việt Nam, chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết SEA Games đâu"

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam còn nhiều điều cần cải thiện sau trận hòa 0-0 trước Philippines.

U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines | Bóng đá nam SEA Games 31

VÌ SAO U23 VIỆT NAM "TỊT NGÒI" TRƯỚC PHILIPPINES?

Ngày mở màn SEA Games 31 đụng độ U23 Indonesia hôm 6/5 vừa rồi, U23 Việt Nam đã thăng hoa với chiến thắng đậm đà 3-0. Khi ấy, rất nhiều lời tung hô được dành cho chủ nhà, cứ như thể chúng ta đã chắc suất dự trận Chung kết cuối cùng, rồi lên ngôi vô địch.

Nhưng tối qua, khi U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hòa 0-0, mọi thứ như trở lại mặt đất. HLV Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót của thầy trò HLV Park Hang-seo, khiến chúng ta chỉ có được 1 điểm.

"Thứ nhất, trận này chúng ta có nhiều điều không hợp lý. Khu vực tiền vệ kiểm soát bóng khá ổn, nhưng chuyền thì không đạt yêu cầu. Trận trước chúng ta chuyền bóng tốt nhưng trận này, có thể đối phương đã thăm dò ta rồi, nên họ từng bước một khiến chúng ta nôn nóng và càng nôn nóng thì càng phối hợp dở, vội vàng, không đạt yêu cầu.

Thứ hai, lối chơi, khả năng tổ chức phối hợp tấn công không tạo ra được những cơ hội như trước Indonesia. Ở trận gặp Indonesia chúng ta có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng hôm qua thì chúng ta tạo được ít. Mà chúng ta đá nhưng lại không rút kinh nghiệm, đá mà toàn sút lên trời thì làm sao có bàn thắng được.

Cái thứ ba là chúng ta không có cầu thủ câu kéo được phạt đền. Chúng ta không có những người biết đi bóng lắt léo, làm đối phương lúng túng. Chúng ta đá hôm qua rất bình thường, không có gì sắc nét cả".

Đừng vội khen U23 Việt Nam, chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết SEA Games đâu-1

Trước Indonesia ở loạt trận đầu tiên, U23 Việt Nam gần như đã phải tung ra hết các chiêu bài để tìm kiếm chiến thắng. Vì thế, Philippines có cơ hội nghiên cứu thầy trò HLV Park, từ đó đưa ra đối sách phù hợp.

So với Indonesia khi đối đầu U23 Việt Nam, thì Philippines hôm qua khoát triệt kĩ hơn hẳn chuyện phòng ngự, không dành nhiều tâm trí vào khía cạnh phản công.

"Philippines nghiên cứu chúng ta là một chuyện, và họ cũng hay hơn Indonesia. Họ phòng ngự số đông rất kín kẽ và cũng không cần phạm lỗi nhiều với chúng ta như Indonesia.

Một điểm níu kéo là chúng ta vẫn giữ được sự ổn định tốt ở hàng thủ. Nhưng thực ra Philippines họ tấn công rất ít, còn không nhiều bằng Indonesia cơ. Philippines gần như không tổ chức phản công rõ nét. Họ tập trung lùi về phòng ngự rất nhanh, tạo số đông ở vùng cấm địa. Họ tập trung phòng thủ nhiều hơn là phản công".

Đừng vội khen U23 Việt Nam, chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết SEA Games đâu-2

Ngoài những vấn đề kể trên, cựu HLV SLNA cho rằng thể lực cũng khiến U23 Việt Nam hôm qua chơi kém. Ở loạt đấu đầu tiên, chúng ta phải vất vả chiến đấu với kình địch Indonesia, trong khi Philippines chỉ đụng độ Timor Leste.

"Khả năng phục hồi thể lực của cả đội không tốt. Đầu trận chúng ta đá còn bốc nhưng về sau thì kém nhiều so với khi đấu Indonesia. Trận đầu Philippines gặp Timor Leste thì dù sao cũng đỡ tốn sức hơn chúng ta gặp Indonesia".

Đừng vội khen U23 Việt Nam, chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết SEA Games đâu-3

Về mặt cá nhân, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng không tìm được ai đáng khen phía U23 Việt Nam, kể cả những cầu thủ hơn tuổi.

"Ba cầu thủ hơn tuổi của chúng ta hôm qua đá cũng tạm được thôi. Tiến Linh thực ra không phải là mẫu cầu thủ thường tạo ra các bàn thắng xuất thần đâu. Khi đội bế tắc như thế này, thật khó trông đợi ở cậu ấy.

Có những trường hợp tiền vệ như Lê Văn Đô đá cánh trái, cứ toàn đi vào bên phải về vùng cấm địa. Mà đối phương đông hơn, dễ ngăn cản Đô nhưng cậu ấy cứ đâm vào, dẫn tới thiếu hiệu quả.

Lê Văn Đô lẽ ra nên thay, để một người khác có khả năng tấn công biên tốt hơn, bám sát biên trái hơn rồi tạt vào chứ không phải chăm chăm đi vào trong rồi đều mất cả mà không rút kinh nghiệm".

U23 VIỆT NAM CHƯA CHẮC KHẢ NĂNG VÀO ĐƯỢC CHUNG KẾT SEA GAMES 31

Ở bảng A, U23 Việt Nam còn hai trận đấu gặp Myanmar (19h00, 13/5) và Timor Leste (19h00, 15/5). Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, U23 Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều để thu trọn vẹn 6 điểm. Bởi 2 đối thủ này dù yếu hơn chúng ta nhưng có thể sẽ học Philippines, chơi "tử thủ" tìm kiếm kết quả hòa.

"Đội U23 này của chúng ta về cơ bản vẫn mới, Ban huấn luyện đang cố tập trung rèn luyện họ nhưng chưa nhiều. Hiện tại thì Ban huấn luyện chuẩn bị về sức mạnh, khả năng va chạm, tranh cướp bóng, tinh thần quyết liệt là tốt. Nhưng chúng ta cần tìm cách tạo ra những đường chuyền phối hợp với nhau, đặc biệt khi tấn công, tốt hơn nữa.

Chúng ta còn hai trận gặp Myanmar và Timor Leste. Chúng ta mạnh hơn 2 đội này rất nhiều. Nhưng chúng ta cần phải tìm cách để phối hợp tốt hơn, tạo ra những điểm nổ để đột phá khả năng phòng thủ của đối phương.

Các đối thủ rồi sẽ đều chơi phòng ngự số đông trước U23 Việt Nam. Nếu chúng ta không thể đột phá ghi bàn thì dần dần sẽ làm cầu thủ mất tự tin đi. Chúng ta rất cần sự tự tin. Muốn chơi bài bản thì cần có sự tự tin, chứ mất tự tin thì làm gì cũng khó".

Đừng vội khen U23 Việt Nam, chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết SEA Games đâu-4

Cuối cùng, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng nên hạn chế những lời tung hô U23 Việt Nam, bởi với những gì đã thể hiện, vẫn chưa thể đảm bảo chúng ta có thể vào tới Chung kết SEA Games 31 hay không, càng chưa nói đến chuyện bảo vệ thành công tấm HCV.

"Chúng ta có thêm 3 cầu thủ hơn tuổi, nhưng nhìn chung cả đội vẫn chưa đủ kinh nghiệm trận mạc đâu. Tôi đi gặp mọi người thì vẫn thường nói U23 Việt Nam sẽ vào được Chung kết SEA Games 31. Nhưng tôi thấy nhiều người lại không tin tưởng vào điều đó lắm.

Người ta nói đá với Indonesia thắng 3-0 đấy nhưng hiệp một cũng khó khăn lắm. Vì thế họ vẫn chưa thật sự tin tưởng vào tuyển đâu. Chúng ta cần phải khắc phục nhiều vấn đề chứ đừng khen quá vội. Chúng ta chưa chắc đã vào được Chung kết đâu và dĩ nhiên chưa có gì khẳng định sẽ bảo vệ được tấm Huy chương vàng".

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dung-voi-khen-u23-viet-nam-chung-ta-chua-chac-da-vao-duoc-chung-ket-sea-games-dau-162220905090156686.htm

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.