Gặp chủ của Mỹ Diệu - "cô mèo" hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy

Đằng sau hình ảnh Mỹ Diệu vui nhộn với dáng ngồi bầy hầy gây "bão mạng" xã hội là câu chuyện đặc biệt về cô chủ giàu tình thương động vật và bé mèo hoang vượt lên cõi chết.

"Chị Mỹ Diệu", "Mỹ Diệu bầy hầy", "Mỹ Diệu ngồi lủng tường", "Mỹ Diệu người con gái anh thương"… là những cụm từ xuất hiện trên khắp mạng xã hội những ngày qua. 

Hình ảnh "cô mèo" vàng mũm mĩm ngồi dựa vào tường, hai chân duỗi thẳng để lộ chiếc bụng bự đã trở thành chủ đề cho loạt câu chuyện, bài hát, tranh vẽ vui nhộn của cộng đồng mạng. Đặc biệt, cụm từ "bầy hầy" chỉ thói quen luộm thuộm, lếch thếch, bừa bãi, bỗng trở thành "trending" mới mẻ trong giới trẻ.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - cô mèo hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy-1

Hình ảnh chú mèo Mỹ Diệu ngồi bầy hầy nổi tiếng khắp mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi, bình luận (Ảnh: NVCC).

Mèo hoang được cưu mang, từng suýt chết vì bệnh nặng 

Hình ảnh "cô mèo" Mỹ Diệu xuất phát từ một clip vui nhộn đăng tải trên kênh Tiktok "Vitamin Mèo" với hơn 1,4 triệu lượt theo dõi. Trước đó, kênh thông tin này cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui vẻ của nhiều chú mèo, trong đó Mỹ Diệu nổi tiếng nhất nhờ sự hài hước, vui vẻ.

Thế nhưng, ít ai biết, đằng sau sự vui nhộn ấy, Mỹ Diệu từng có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. 

Đợt dịch Covid-19 bùng phát, Đỗ Ngọc Tường Minh (26 tuổi, ngụ Cần Thơ) vô tình nhặt được 5 chú mèo con bị bỏ rơi. "Mình không thể nuôi đứa này bỏ đứa kia nên đã cưu mang tất cả. Mình lần lượt đặt tên là Nâu, Mập… rồi rảnh rỗi thời gian quá nên đã làm clip về tụi nó cho vui vẻ", Minh kể.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - cô mèo hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy-2

Tường Minh chia sẻ Mỹ Diệu là 1 trong 5 chú mèo hoang được cô cưu mang (Ảnh: NVCC).

Thời điểm đầu, vì điều kiện kinh tế, Tường Minh buộc tìm chủ mới cho các chú mèo hoang và chỉ nhận giữ 2 bé. Thế nhưng, một thời gian sau, cô gái quyết định nhận lại tất cả số mèo để tiện bề chăm sóc.

"Mình có xem một clip bạn trai kia đọc rap tỏ tình với một bé tên Mỹ Diệu rất buồn cười. Lúc đó mình tự hứa với lòng là nếu thêm con mèo nữa, chắc chắn đặt tên nó là Mỹ Diệu. Và không ngờ bây giờ mình đã có Mỹ Diệu thiệt…", Tường Minh chia sẻ.

Thông qua tài khoản Tiktok, cô cũng tham gia giải cứu, tìm chủ cho các bé chó, bé mèo bị bỏ rơi. Có thời điểm nhận mèo không rõ nguồn gốc đã khiến cho số mèo trong nhà Minh bị lây chéo, nhiễm bệnh nặng rồi qua đời. Đó mãi mãi là cú sốc đối với cô gái.

"Mình hoàn toàn không biết là Mỹ Diệu chưa tiêm phòng. Đến khi xét nghiệm, Diệu nhiễm ký sinh trùng máu, giảm bạch cầu, mình hoàn toàn suy sụp", Tường Minh nói và cho biết bản thân từng suy nghĩ nếu như Mỹ Diệu mất thì cô cũng sẽ ngừng kênh Tiktok.

Do đáp ứng được thuốc nên Diệu sống sót. Cũng kể từ đây, bé mèo hoang để lại di chứng là 2 chân sau yếu, tướng đi vẹo vẹo và hay ngồi dựa tường, do mập nên mới có hình ảnh như trên mạng.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - cô mèo hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy-3

Hàng loạt hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội (Nguồn ảnh: Facebook).

Gặp chủ của Mỹ Diệu - cô mèo hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy-4

Thậm chí, hình ảnh Mỹ Diệu còn được đưa vào đời sống (Nguồn ảnh: Facebook).

Cô chủ lập kênh Tiktok để tìm mái nhà cho chó, mèo hoang

Chia sẻ về sự nổi tiếng của mèo "siêu quậy" Mỹ Diệu, Tường Minh tỏ ra hoàn toàn bất ngờ. Đặc biệt cô không giấu nổi sự xúc động khi nhiều bạn bè, hội nhóm chia sẻ thông tin, thậm chí viết nhạc, vẽ tranh tặng "cô mèo" của mình.

Theo đó, thời điểm năm 2020, Tường Minh quyết định rời gia đình để bắt đầu cuộc sống tự lập. Vì trước đó đã nuôi một bé cún nên khi vô tình lướt thấy thông tin một bạn lượm mèo hoang trong chợ, cần người nhận cưu mang, cô gái trẻ đã nhanh chóng đồng ý.

Gặp chủ của Mỹ Diệu - cô mèo hoang thành hiện tượng mạng nhờ dáng bầy hầy-5

Tường Minh đang bán quần áo cùng với nhận ít quảng cáo để duy trì kinh tế chăm sóc các bé mèo hoang (Ảnh: NVCC).

Tường Minh đã liên tục chạy chữa cho 2 bé mèo, nhưng vì thể trạng yếu, nhiễm bệnh nặng nên cả 2 đều không thể sống sót.

"Nó đã trở thành nỗi ám ảnh, vì lúc đó mình hoàn toàn không có kiến thức gì về mèo. Mình đã tự hứa sẽ học, tìm hiểu thêm để không mắc lại lỗi lầm xưa", Tường Minh nói.

Vitamin Mèo - kênh Tiktok của Tường Minh - bắt đầu nổi tiếng, vượt 1 triệu lượt theo dõi khi cô đứng ra giải cứu và chạy chữa giúp một chú chó nhiễm ghẻ lở nặng, nguy kịch. May mắn qua 2 tháng chữa trị, chú cún đã hồi phục và tìm được mái ấm mới với tên gọi: Cam.

"Bây giờ mình đang bán quần áo, lâu lâu nhận ít quảng cáo để có thêm ít chi phí. Dù điều kiện chưa tốt, nhưng mình sẽ chăm sóc tốt tụi nhỏ, tìm chủ cho mèo hoang nếu có cơ hội", Tường Minh khẳng định.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/gap-chu-cua-my-dieu-co-meo-hoang-thanh-hien-tuong-mang-nho-dang-bay-hay-20230302014544658.htm

con mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.