Gia đình ở Phú Thọ 150 người, cụ bà 100 tuổi vẫn nhớ được hết tên con cháu

Đại gia đình của chị Tuyết Nhung hiện có 150 thành viên. Mỗi dịp Tết đến, chị thường chuẩn bị 15 triệu đồng tiền lì xì cho các thành viên.

Dù cuộc sống đã trở lại với nhịp sinh hoạt đời thường nhưng với nhiều người, dư âm Tết vẫn đong đầy. Trên mạng xã hội, nhiều người vẫn chia sẻ những hình ảnh đoàn viên trong dịp Tết.

Bức ảnh chụp đại gia đình hơn 100 người bên cụ bà 100 tuổi của Bùi Kiều Hải Dương (22 tuổi, ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vì thế cũng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Gia đình ở Phú Thọ 150 người, cụ bà 100 tuổi vẫn nhớ được hết tên con cháu-1

Bức ảnh đại gia đình Kiều Dương chụp mùng 4 Tết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kiều Dương cho biết, bức ảnh được chụp vào mùng 4 tết Giáp Thìn tại nhà cụ nội của anh.

"Cụ ông của tôi đã mất nhiều năm trước, cụ bà là cụ Ngô Thị Luyến năm nay tròn 100 tuổi. Cụ sinh được 6 người con (2 con trai, 4 con gái), mỗi người con của cụ lại có trung bình 5-6 người con.

Ông nội của tôi là con thứ hai của cụ. Tổng cộng đại gia đình của cụ tôi hiện có 150 người. Trong bức ảnh vẫn còn thiếu một số thành viên", Kiều Dương cho hay.

Dù đông người nhưng năm nào, đại gia đình của Kiều Dương cũng duy trì truyền thống họp mặt mỗi dịp xuân về. Mỗi cuộc gặp gỡ giúp các thành viên trong nhà trở nên gắn kết, yêu thương nhau hơn. Mọi người cùng nhau trò chuyện, ăn uống, hát hò vui vẻ.

Chị Tuyết Nhung, cháu ngoại của cụ Luyến cho hay, với số thành viên "khủng" như vậy, mỗi lần tụ họp, đại gia đình sẽ ngồi hết 30 mâm cỗ.

Gia đình ở Phú Thọ 150 người, cụ bà 100 tuổi vẫn nhớ được hết tên con cháu-2

Chị Nhung (thứ hai từ phải qua) cùng bố mẹ, anh chị em, con, cháu chụp ảnh cùng bà ngoại. Mẹ chị Nhung là con thứ 6 của cụ Luyến. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Tết là dịp mọi người quây quần đông đủ nhất. Dịp này, tôi thường chuẩn bị từ 12 đến 15 triệu đồng mệnh giá 20.000 đồng và 50.000 đồng để lì xì cho các em và các cháu. Tôi hay các thành viên trong gia đình không bao giờ tính toán hay áp lực chuyện lì xì bởi chỉ xem đó là khoản tiền lấy may", chị Nhung cho hay.

Theo chị Nhung, các thành viên trong gia đình chị sinh sống chủ yếu ở Phú Thọ, một số làm việc tại Hà Nội. Mọi người chủ yếu công tác trong lĩnh vực quân đội, xây dựng, giáo dục…

Số lượng thành viên mỗi năm ngày càng tăng, nhưng gia đình chị Nhung luôn giữ tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

Năm nay cụ Luyến 100 tuổi nhưng vẫn khá minh mẫn, đi lại bình thường. Cụ hiện sống cùng người con trai cả. Cụ xem thời sự mỗi ngày và nhớ được tên con, cháu, thi thoảng, cụ đi thăm họ hàng, làng xóm.

"Hầu hết các bác, các anh chị sinh sống gần cụ nên thường xuyên ghé qua chăm sóc, thăm nom cụ. Dịp lễ Tết con cháu về đông, cụ rất vui. Năm nay, cụ mừng đại thọ 100 tuổi. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao của đại gia đình. Chúng tôi mong cụ có thật nhiều sức khỏe để vui vầy cùng các con, các cháu", chị Nhung tâm sự.

Trước đó, gia đình 300 người của anh Nguyễn Hồng Sơn (ở Hà Nội) cũng khiến nhiều người trầm trồ. Ông bà nội anh Sơn sinh được 10 người con.

Ông Nguyễn Hữu Đạo (bố anh Sơn) là con áp út, kết hôn với bà Nguyễn Thị Lý. Hai người có 3 người con, Sơn là con trai út. "Quân số" hiện tại của đại gia đình đã hơn 200 người, trong đó hơn 100 cháu, chắt.

Trong khi đó, ông bà ngoại của Sơn có 8 người con, gồm 2 trai và 6 gái, tổng số thành viên khoảng 100 người bao gồm con, cháu.

Dịp Tết Nguyên đán, những bức ảnh chụp cảnh đoàn viên gia đình trăm người của Kiều Dương hay anh Sơn thu hút hàng nghìn lượt thả tim. Chủ nhân của các bức ảnh cùng các thành viên trong gia đình vì thế cũng nhận được những lời chúc tốt đẹp, may mắn.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/gia-dinh-o-phu-tho-150-nguoi-cu-ba-100-tuoi-van-nho-duoc-het-ten-con-chau-20240221192404331.htm

lì xì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.