- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Giới trẻ đang "phát cuồng" với trend túi mù mới mang tên Baby Three
Sau Labubu đến Baby Three trở thành trend mới thu hút không ít bạn trẻ. Một số người nổi tiếng cũng góp phần lan tỏa trào lưu này. Túi mù ở Việt Nam cũng tạo nên cơn sốt trong thời gian gần đây.
Blind box (túi mù, hộp mù) đang trở thành món đồ chơi, phụ kiện được giới trẻ săn lùng. Bên trong những túi mù này chứa món đồ ngẫu nhiên mà nhà sản xuất quyết định, có thể là mô hình con vật, hoa quả, bánh trái... đủ các màu. Người mua sẽ chỉ biết sau khi bóc túi.
Túi mù rẻ, dễ mua kích thích người chơi.
Khi đã đu theo trào lưu bóc túi mù, người chơi thường mua một lúc cả chục túi và quay video bóc túi đăng lên mạng xã hội. Không chỉ người mua tò mò, người xem cũng hồi hộp không kém.
Chỉ cần lướt mục livestream trên TikTok, cứ cách 3-4 video lại có một livestream bóc túi mù. Lượt xem mỗi video này lên đến cả chục nghìn.
Trào lưu này cũng có quy tắc riêng nên càng khiến nhiều người say mê. Trong các livestream, người chơi thường bắt đầu với 12 túi mù theo quy tắc ghép cặp và mong ước.
Với quy tắc ghép cặp, nếu mở được hai túi có mô hình bên trong giống nhau thì được cộng thêm một túi. Với quy tắc mong ước, nếu mô hình mở ra đúng với màu mà người chơi chọn ngay từ trước khi xé túi thì được cộng thêm một túi. Quá trình này lặp đi lặp lại đến khi không còn cặp nào để ghép hoặc không còn màu mong ước nữa.
Phía dưới những livestream xé túi mù trên mạng xã hội, cư dân mạng để lại nhiều bình luận như: "Xem cả tiếng đồng hồ không chán", "Không hiểu luật xé túi mù nhưng xem hai tiếng rồi chưa dứt ra được",...
Nguồn: Metric.vn.
Theo thống kê từ nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Metric cho biết, chỉ trong 1 tháng (từ 15/10/2024 đến ngày 15/11/2024), giới trẻ đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three trên hai sàn Shopee và TikTok Shop.
Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó, với gần 38 ngàn sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.
Số liệu từ Metric cũng cho biết: "Sản phẩm này có nhiều mức giá từ dưới 10.000 đồng đến 2 triệu đồng/hộp, nhưng phân khúc từ 200.000 - 500.000 đồng đang mang lại doanh thu nhiều nhất.
Các thứ hạng còn lại lần lượt thuộc về phân khúc giá 500.000 - 1 triệu đồng, 100.000 - 200.000 đồng, 10.000 - 50.000 đồng và 1 triệu - 2 triệu đồng…"
Đáng chú ý, theo bảng phân tích số liệu của Metric, doanh thu bán sản phẩm này đa phần xuất phát từ các nhà bán quốc tế chiếm tỉ lệ cao nhất 43,3%, sau đó tới TP.HCM là 31,2% và Hà Nội là 24%...
Người chơi xếp hàng mua túi mù ở một cửa hàng tại Trung Quốc.
Được biết, Trung Quốc là nơi khởi nguồn cho sự phát triển mạnh mẽ của túi mù, với tầm ảnh hưởng của thương hiệu POP MART. Năm 2020, một trang nghiên cứu thị trường tại Trung Quốc cho biết quy mô thị trường túi mù có sự tăng trưởng ấn tượng. Đến năm 2023, ngành công nghiệp này đã cán mốc hơn 10 tỷ USD.
Cũng nhiều người cho rằng khái niệm đầu tiên về túi mù xuất phát từ Nhật Bản vào những năm 1980. Ở Nhật có một món đồ tên "fukubukuro" (những chiếc túi may mắn) được thiết kế hoàn toàn giống nhau, nhưng bên trong lại là những món hàng bất ngờ, thậm chí là đồ có giá trị cao như mỹ phẩm, máy ảnh kỹ thuật số. Túi được bán rất rẻ kích thích người mua rút ví.
Những thương hiệu sản xuất túi mù đánh trúng vào tâm lý tò mò, thỏa mãn cảm giác được bóc đồ mới của người chơi. Vì không biết bên trong hộp là gì nên với từng thao tác mở hộp, cảm xúc chờ mong và kỳ vọng cũng tăng theo.
Túi mù ẩn chứa những vật phẩm ngẫu nhiên, kích thích sự tò mò lẫn cảm xúc của người chơi.
Đặc điểm nổi bật của Baby Three là thiết kế đáng yêu khi các nhân vật Baby Three thường có thiết kế nhỏ nhắn, dễ thương với nhiều biểu cảm khác nhau, từ ngây thơ đến tinh nghịch.
Bên cạnh đó, mỗi bộ sưu tập Baby Three đều có rất nhiều mẫu nhân vật khác nhau, từ các con vật đến các nhân vật hoạt hình, tạo ra sự đa dạng và phong phú cho bộ sưu tập của bạn.
Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby...
Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.
Trước đó, trong Báo cáo thị trường bán lẻ trực tuyến 9 tháng năm 2024 của Metric cũng nêu: "Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II.
Trong đó, các cửa hàng cho biết doanh số bán Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024, từ các video "đập hộp" và quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội khiến sản phẩm này nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng".
Theo Người đưa tin
-
Đời sống5 giờ trướcKhu ẩm thực bên trong chợ thu hút đông đảo thực khách vào khung giờ trưa với nhiều món ngon, giá cả phải chăng như bún đậu mắm tôm, nộm bò khô, phở, cháo…
-
Đời sống9 giờ trướcHLV, cựu cầu thủ Anh Khoa của đội trẻ SHB Đà Nẵng, cựu cầu thủ của CLB đã tự tử tại nhà riêng vào sáng 4-12 gây thảng thốt không chỉ trong giới bóng đá Việt Nam.
-
Đời sống9 giờ trướcTrong buổi phát trực tiếp tối 30/11, Lê Tuấn Khang chia sẻ: "Nếu có dịp, em sẽ nhờ mẹ nấu bữa cơm để đãi 9 triệu người theo dõi về dùng cơm với gia đình em. Chắc em sẽ nấu canh chua, cá vồ kho".
-
Đời sống9 giờ trướcNhìn thấy món ăn Việt yêu thích được phục vụ nóng hổi ngay trước mắt, vị khách Tây không giấu nổi biểu cảm hào hứng, lập tức gắp một miếng to đưa lên miệng thưởng thức.
-
Đời sống12 giờ trướcCổ động viên, đồng nghiệp bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cựu cầu thủ Trần Anh Khoa.
-
Đời sống14 giờ trướcNhiều tài liệu cho thấy đàn ông chiếm đa số trong các tài xế gây tai nạn, sao lại nhắc mãi câu nói đầy định kiến "bán xăng cho phụ nữ là tội ác"?
-
Đời sống14 giờ trướcBản chất của cuộc đời là vất vả. Chúng ta phải vất vả mới có được bình yên. Nên bình yên đôi khi như một món quà, phần thưởng vậy.
-
Đời sống14 giờ trướcHoàng hôn đẹp mê hồn dần buông xuống vịnh Hạ Long khiến nhiều người chìm đắm trong khung cảnh đẹp nhất năm vào mỗi buổi chiều.
-
Đời sống14 giờ trướcChú chó Bodhi nổi tiếng trên mạng xã hội với những hình ảnh bảnh bao trong trang phục nam sành điệu, được hàng nghìn người yêu thích.
-
Đời sống16 giờ trướcNhân chuyến trở lại Đà Lạt, vị khách Tây quyết định thưởng thức một bữa cơm gia đình với nhiều món ngon truyền thống như gà kho, đậu sốt cà chua, cá cơm rim mắm,...
-
Đời sống16 giờ trướcEm bé viễn thị 1 tuổi người Mỹ làm cư dân mạng toàn cầu "tan chảy" với khoảnh khắc dễ thương khi lần đầu tiên đeo chiếc kính giúp điều chỉnh tật viễn thị.
-
Đời sống16 giờ trướcTheo quan niệm dân gian, hương cháy hết là dấu hiệu tốt, chứng tỏ lời cầu nguyện của gia chủ được chấp nhận; vậy nên làm gì trong trường hợp hương không cháy hết?
-
Đời sống1 ngày trướcNhững ngày qua, đoạn clip quay cây đu đủ “cổ thụ” ở Yên Bái thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Nhiều người tò mò khi lần đầu thấy cây đu đủ cao gần 10m, một vòng tay ôm không xuể.
-
Đời sống1 ngày trướcNgoài Lê Tuấn Khang, loạt diễn viên quần chúng hết sức mộc mạc, đáng yêu cũng góp phần làm nên sức hút của những clip "đám giỗ bên cồn" đang gây sốt mạng xã hội.