Giữa trời nắng nóng như thiêu, vợ gửi con sang hàng xóm để đi đánh ghen, ngờ đâu cảnh tượng nhìn thấy khiến cô chết lặng

Đợi tới ngày hôm sau, dù trời nắng nóng 39, 40 độ, ngoài đường có nơi chạm mốc 60, Hòa vẫn quyết tâm gửi con sang hàng xóm để đi đánh ghen chồng...

Đợi tới ngày hôm sau, dù trời nắng nóng 39, 40 độ, ngoài đường có nơi chạm mốc 60, Hòa vẫn quyết tâm gửi con sang hàng xóm để đi đánh ghen chồng...

Yêu nhau 3 năm, vừa tốt nghiệp Đại học thì Hòa mang bầu, thế là lập tức cô với Long phải tiến hành đám cưới. Tuổi còn trẻ lại mới chân ướt chân ráo đi làm nên kinh tế, vợ chồng khó khăn lắm. Đã thế bố mẹ hai bên đều không có điều kiện, mọi thứ 2 người phải tự túc hết. Nhất là sau khi đứa con chào đời, Hòa phải nghỉ việc ở nhà trông con, gánh nặng kinh tế đành dồn cả lên vai Long.

Hà Nội mùa này nắng nóng như đổ lửa, cả nhà Hòa 3 người sinh hoạt trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m vuông, lại ở tầng 3 áp mái, xung quanh không có cây cối gì che chắn nên nóng như lò rang. Thời gian trước còn đỡ, giờ vào tháng cao điểm của mùa hè, phòng trọ ấy lúc nào cũng hầm hập, hai cái quạt hôm nào cũng chạy hết công suất mà chả ăn thua. Thằng bé nóng quá cứ khóc rả rả.

Thương vợ con quá, Long mới bảo: "Có khi mình phải mua cái điều hòa thôi em ạ. Nóng thế này, nhìn con tội quá".

Hòa vừa nghe chồng nói đã gạt phắt: "Thôi, chưa cần thiết đâu anh. Tiền nhà, tiền điện đã đủ ốm rồi. Giờ mua điều hòa cũng tốn gần chục triệu, lấy đâu ra. Có vài tháng hè, mẹ con em cố được".

Giữa trời nắng nóng như thiêu, vợ gửi con sang hàng xóm để đi đánh ghen, ngờ đâu cảnh tượng nhìn thấy khiến cô chết lặng-1

Ảnh minh họa

Thấy vợ nói thế, Long lẳng lăng quay mặt vào tường thở dài. Đêm ấy anh cũng thức trắng.

Thật ra tuy Long không kể, nhưng qua 1 số bạn bè của chồng Hòa biết thời gian gần đây công việc của Long gặp không ít khó khăn. Thời tiết nóng bức, hàng quán chỗ anh làm không có khách nên thu nhập của Long giảm đi khá nhiều. Thế mà giờ mua điều hòa nữa, Long kiếm đâu ra tiền. Rồi anh lại phải đi vay mượn chỗ nọ chỗ kia thì khổ lắm. Nghĩ thương chồng nên Hoa mới nhất quyết không đồng ý mua là như vậy.

Vậy song hơn tuần nay Hòa để ý Long có rất nhiều biểu hiện lạ, anh thường xuyên đi sớm về khuya mà cứ trèo lên giường là ngủ một mạch không hỏi gì tới vợ. Trong khi ngày trước, 'thiếu vợ' dù chỉ 1 đêm anh cũng không sao chợp mắt. Hòa tra hỏi đến mấy, Long cũng chỉ chẹp miệng bảo: "Em đừng có suy nghĩ lung tung. Trời nóng, đi làm về mệt bở hơi tai, ngủ được là con may, thế mà em còn suy diễn".

Đã vậy, hôm sau đang ngồi cho con ăn Hòa lại nhận được tin nhắn từ cô bạn thân làm cùng công ty chồng: "Khiếp, dạo này lão Long về ăn trưa với vợ hay sao mà cứ đến giờ nghỉ là vội vàng lao xe mất hút tới tận đầu giờ chiều mới xuất hiện lại. Phải công nhận mày quản chồng chặt thật".

Đọc tin nhắn của bạn, Hòa cứ ngây người. Ngồi lắp ghép các chi tiết lại với nhau, thẫn thờ một lúc cô tá hỏa trợn mắt… có lẽ nào, Long đang ngoại tình?

Cả ngày ấy ruột gan Hòa cứ rối tung, lúc nào cũng tưởng tượng cảnh bên ngoài Long đang ôm ấp ả đàn bà khác. Nếu thế, cô sẽ lập tức ly hôn. Nghĩ vậy, Hòa lại nhìn con rớm nước mắt. Cô hạ quyết tâm nhất định sẽ theo dõi chồng để bắt quả tang.

Đợi tới ngày hôm sau, dù trời nắng nóng 39, 40 độ, ngoài đường có nơi chạm mốc 60, Hòa vẫn quyết tâm gửi con sang hàng xóm để theo dõi chồng. Đúng giờ nghỉ trưa của Long, cô đợi sẵn trước cổng công ty anh. Long phi xe ra là cô cũng lên đường đuổi theo.

Đi được 1 đoạn, Hòa thấy chồng rẽ vào một con phố nhỏ, rồi đậu lại ở 1 quán trà sữa. Nhìn từ xa Hòa lẩm bẩm: "Lãng mạn ghê, rủ nhau đi trà sữa giữa trưa cơ đấy".

Đúng lúc đó, một phụ nữ xinh đẹp, 3 vòng rực lửa đi ra. Nhìn thấy Long, cô ta cười tươi rói. Nhìn họ trò chuyện vui vẻ, thân mật khiến Hòa tức nổ đom đóm mắt.

Giữa trời nắng nóng như thiêu, vợ gửi con sang hàng xóm để đi đánh ghen, ngờ đâu cảnh tượng nhìn thấy khiến cô chết lặng-2

Ảnh minh họa

Tò mò không biết anh ả kể chuyện gì, Hòa tiến sát gần hơn. Vì cô bịp mặt, đeo kính lại mặc áo đi nắng nên Long chẳng thể nhận ra.

Vừa bước tới gần, Hòa thấy người phụ nữ đó dúi vào tay Long mấy tờ 500k: "Em gửi anh luôn tiền công ship hàng mấy hôm vừa rồi. Cảm ơn anh đã nhiệt tình với quán của em".

Long cầm tiền đáp lại: "Anh xin, khi nào có khách đặt trà em lại ới anh nhé".

Hiểu ra tất cả, Hòa đứng như hóa đá tại chỗ. Hai hàng nước mắt của cô bắt đầu lăn dài. Hóa ra, Long giấu cô đi ship hàng thuê… giữa cái nắng như thiêu như đốt thế này. Vậy mà cô còn nghi ngờ anh phản bội, đêm về lại còn tra khảo không cho Long ngủ. Nghĩ lại, Hòa ân hận lắm. Thấy Long chuẩn bị nổ xe đi, Hòa vội gọi với: "Anh ơi,… chồng ơi,…".

Bất ngờ nghe tiếng vợ, Long giật mình quay lại: "Em… sao em lại tới đây… con đâu?".

"Con em gửi cô hàng xóm, anh yên tâm… Nhưng tại sao anh lại giấu em đi làm thêm?".

Nhìn vợ sụt sùi, Long phì cười bảo: "Ngốc ạ, anh muốn mua cho 2 mẹ con em chiếc điều hoa nên mới tranh thủ chạy thêm kiếm tiền. Chỉ tháng là đủ thôi, em với con chịu khó đợi anh chút".

Không đợi chồng nói dứt câu, Hòa đã ôm ghì lấy chồng mà thút thít như 1 đứa trẻ. Long có mua được điều hòa cho mẹ con cô hay không – với Hòa không quan trọng. Bởi hơn ai hết cô hiểu, có được người chồng tình cảm, trách nhiêm như Long là cô thấy may mắn, mãn nguyện lắm rồi.

 

Theo Helino 


nắng nóng

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.