Hai chú chó ngồi im canh đầm tôm, câu chuyện đằng sau khiến người ta càng thêm cảm động

Bất chấp mưa gió, hai chú chó vẫn cố nghe lời chủ ngồi yên lặng trên bờ đầm tôm.

Bất chấp mưa gió, hai chú chó vẫn cố nghe lời chủ ngồi yên lặng trên bờ đầm tôm.

Chúng ta vẫn thường được đọc nhiều câu chuyện vui, cảm động về những chú chó trong nhà. Tuy chỉ là con vật nuôi nhưng với nhiều người thì chúng như những người bạn đích thực.

Các mẩu chuyện về "boss" (từ dân mạng gọi vui cho chó, mèo) luôn được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Mới đây, facebook N.N đã kể câu chuyện về hai boss nhà mình trên đầm tôm.

"Chuyện là thế này, nhà mình có nuôi hai em chó. Bất kể mình đi đâu nó đều đi theo. Mỗi lần đi chơi là khổ lắm, phải trốn hai đứa nó như trốn nợ vậy không lại chạy theo xe.

Nay nhà mình sổ tôm, cha mẹ đi công chuyện hết rồi nên kêu mình ra canh giữ hộ. Hai em nó lại đi theo. Mình kêu: "hai đứa ngồi canh tôm cho chị nghe".

Và chúng nó ngồi đó từ 8 giờ cho đến bây giờ, bất chấp mưa gió luôn, kêu vào lều cũng không vào cứ ngồi lì đó.

Khoảng mười mấy ngày trước chúng nó xíu bị cẩu đi mất, may mà mình thấy kịp, không thì... Mình cũng mong ước bọn "cẩu tặc" đừng để ý đến chó nhà mình nữa".

Hai chú chó canh đầm tôm.

Câu chuyện của N. đã thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Hình ảnh hai chú chó đen im lìm ngồi bên bờ đầm tôm càng khiến người ta thấy thú vị hơn. Vì lời dặn dò của chủ, chúng chỉ ngoan ngoãn ngồi đó, không hề chạy lăng xăng mặc dù bình thường luôn bám riết lấy chủ không tha.

Chủ nhân của câu chuyện là Nguyễn Nhớ, 21 tuổi, sinh sống ở Bạc Liêu.

"Em nuôi hai chú chó này mới 10 tháng thôi. Em thường gọi chúng nó là Đen, Mực. Ba xin của một người bà con cho em về nuôi.

Hai chú chó đều rất ngoan. Cả gia đình em đều yêu thích chúng nó, khi thì cho ăn, uống nước. Tuy nhiên, hồi bé chúng bị bệnh em là người chăm nhiều nhất nên chúng rất quấn em.

Bình thường nó chỉ dữ với một mình con mèo trong nhà thôi", Nhớ chia sẻ.

2 chú chó Đen và Mực.

Bức ảnh chó canh đầm tôm được cô chụp vào sáng hôm nay (17/7). Hai chú chó ngồi mãi ở đấy cho đến khi mưa to gió lớn mới chạy vào trú.

"Bình thường chúng hay đi canh đầm cùng ba mẹ. Canh ngủ ở lều hết đêm đến sáng mới về. Hôm nay, đây là lần đầu tiên em đi canh phụ thôi nên cũng dắt cả hai đứa đi chung. Mưa nhỏ, chúng nó vẫn ngồi đó. Chỉ đến khi mưa lớn quá không còn ngồi được nữa chúng mới chạy vào lều", Nhớ chia sẻ thêm.

Ngoan ngoãn canh đầm tôm.

"Cách đây mười mấy ngày, em sang nhà bà ngoại chơi nên hai đứa cũng theo em đi. Đang đứng ở sân thì ngoại thấy một thanh niên đang định cho chó ăn cái gì đó nên chạy ra kịp cản lại.

Cũng may chúng chưa ăn phải đồ lạ. Khoảng 5 năm trước, em có nuôi chó trắng, thông minh và ngoan ngoãn lắm. Tuy nhiên gần Tết thì bé bị đánh bả chết. Em không muốn hai em này lại chịu tình cảnh như em chó trước kia nữa", Nhớ chia sẻ.

Theo Thế giới trẻ


chú chó

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.