Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các "đại gia" công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm

Cứ đồn thổi dân văn phòng trong các tòa cao ốc đắt đỏ như Bitexco, Sunwah, Saigon Centre... là "hạng sang" với mức lương ngàn đô, trong khi "đại gia" thực sự của giới công sở chính là những ai quen mặt với quán cơm này.

Trong quá trình khám phá các hoạt động đặc sắc diễn ra trong "1 Tiếng 30 Phút Nghỉ Trưa" của giới văn phòng để cập nhật xu hướng, chúng tôi lần lượt bị đưa từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Hoá ra, mọi hoạt động trong "1 Tiếng 30 Phút Nghỉ Trưa" ngắn ngủi đó đều đi ngược với hình dung định sẵn của chúng ta trước giờ. 

Lần này, bắt nguồn từ sự tò mò về hương vị ngon như thế nào mà một hàng cơm trưa tại Quận 3 cứ đến 12 giờ cao điểm lại đông khách đến mức không đủ chỗ ngồi, xe ra vào tấp nập. Đến cả những chiếc ô tô khó tìm chỗ đậu cũng cố chen chúc lui bánh dừng sát nhau chỉ để được ăn bữa cơm tại đây.

Nhưng đến quán thay vì tìm được một công thức nấu ăn bí truyền hay một loại nguyên liệu đặc biệt, chúng tôi phác hoạ được chân dung những "đại gia thứ thiệt" của giới văn phòng.

Trong khi dân văn phòng "hạng sang" mà ai cũng mặc định mức lương ngàn đô sẽ chi tiêu tương xứng như khu Bitexco, SunWah... thì họ lân la tìm các quán cóc để ăn bữa trưa 50 nghìn; dân Saigon Centre, Vincom lại cuốc bộ đi xa ăn vỉa hè bỏ mặc khu food court thoáng mát. Thì ngược lại, những dân văn phòng tưởng "bình thường" tại đây đồng ý ngồi vỉa hè ăn bữa cơm mà khi thanh toán ai cũng phải từ 100k - 200k là chuyện bình thường. 

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-1
Sơ sơ hàng đồ ăn đồ sộ tại đây để hiểu được phần nào các sếp công sở lại thích đến nơi này ăn trưa thì ắt phải có lý do.

QUÁN CƠM BÌNH DÂN GIÚP MỌI NGƯỜI ĐỊNH NGHĨA LẠI THẾ NÀO LÀ "DÂN VĂN PHÒNG HẠNG SANG"

Hàng cơm giản dị được những khách quen gọi là "Dì Béo" theo vóc dáng bà chủ. Có lẽ quán chẳng nổi tiếng đến nỗi ai trong giới văn phòng ở các quận trung tâm cũng biết, nhưng những người đi làm khu vực đường Võ Văn Tần, Quận 3 đều không thể không quen. 

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-2

Hàng cơm khá bình dân lấy sự đông khách làm điểm thu hút. Để phục vụ được số lượng lớn khách đến dù chỉ dọn bán vào giờ trưa, đồ ăn có gần đến 40 món, chất các dĩa đồ ăn chồng lên nhau vô cùng bắt mắt. Có đủ các món quen trong các hàng cơm bình dân khác như mực nhồi thịt, cá chiên, thịt kho tàu, bò xào đậu que, đậu hũ nhồi thịt, tôm ram,... Nhưng bên cạnh đó còn có một số món đặc trưng được nhiều thực khách yêu thích như lòng luộc chắm mắm tôm, mắm kho miền Tây.

 

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-3

Đồ ăn của Dì Béo nổi tiếng không chỉ ngon mà còn vô cùng chất lượng, món nào ra món đó "đôi lúc còn xịn hơn cả cơm nhà" - nhiều vị khách chia sẻ.

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-4Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-5Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-6

Món ăn đa dạng, đồ tươi, chất lượng nên giá thành không hề rẻ, chính vì vậy vô tình trở thành nơi được những người có tiền, không quá áp lực về chi phí cho bữa ăn trưa tìm tới.

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-7
Dì Béo chủ quán cơm hơn 40 năm

Có người nghe đến quán sẽ lắc đầu nguầy nguậy không ghé lại lần hai, có người lại đắc ý vì tìm được quán cơm để trú ngụ giờ trưa trong tuần. Chia làm hai thái độ trái ngược như vầy không phải tuỳ theo khẩu vị của mỗi người, mà là vì mức giá. Phần cơm kèm một dĩa đồ ăn nhỏ ở đây giá thấp nhất là 60 nghìn, và cao nhất hơn 100 nghìn. Dì Béo chia sẻ, dì đã bán quán cơm này được hơn 40 năm, giá đó giờ mặt bằng chung mức này, tất nhiên mỗi năm tuỳ theo giá nguyên liệu sẽ tăng thêm một ít.

Điều đặc biệt của quán là mọi món ăn đều nấu và bán hết trong ngày, thế nên sẽ giữ được độ tươi ngon, hương vị món ăn vừa nấu chín sẽ còn nóng hổi chứ không hâm đi hâm lại nhiều ngày. "Mỗi ngày dì sẽ dậy tầm 6 giờ mấy, đi chợ khoảng 1 tiếng và nấu đến 9 giờ rưỡi. Đến trưa 11 giờ hơn sẽ bắt đầu có khách, 12h giờ đến 1 giờ rưỡi là đông nhất. Dì bán đến 2 giờ trưa là hết sạch tất cả đồ ăn. Ở nhà ăn như thế nào là dì nấu giống như vậy cho khách, không có bí quyết gì cả" - Dì Béo chia sẻ vô cùng vui vẻ về công việc mà mình vẫn làm mỗi ngày này.

NHỮNG DÂN VĂN PHÒNG THỪA KHẢ NĂNG NGỒI GHẾ "HẠNG THƯƠNG GIA" NHƯNG VẪN THÍCH NGỒI "PHỔ THÔNG CHO ẤM CÚNG"

Quán cơm bình dân ở con đường nhỏ của Quận 3 có mức giá như nằm Quận 1 này quy tụ rất nhiều khách. Người đứng chen chúc ngay quầy đồ ăn để chọn món, người thì loay hoay tìm ghế ngồi, người í ới hỏi còn chỗ để xe không... Đứng ở quán 30 phút, phải thấy ra vào đến hơn 30 khách, và khi ai đi tính tiền cũng không dưới 100 nghìn.

Đa phần khách ăn ở đây toàn là dân công sở. Dì Béo nói: "Dì bán cho toàn giám đốc lớn, mỗi ngày sếp đến đây ăn là chuyện bình thường, họ lái toàn xe hơi, ở đâu tới không biết. Có đến mười mấy người phụ mới đủ, giờ trưa họ đến đông lắm!". 

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-8
Các "sếp" tới chỉ cần chỉ định món rồi yên tâm về chỗ ngồi sẽ có người mang ra ngay lập tức.

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-9Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-10Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-11

Đến Dì Béo cũng chẳng biết khách của mình chính xác là ai, làm ở đâu mà lại tìm tới quán để ăn. Nhưng Dì Béo biết chắc một điều rằng, bữa cơm mà họ chọn hoàn toàn không rẻ "và để ngày nào cũng ăn kiểu này thì chắc lương cũng cao con nhỉ?" - Dì Béo hỏi vui với chúng tôi.

Chứng thực lời Dì Béo, chúng tôi thấy hàng đỗ xe máy toàn những hiệu xe tay ga giá trị. Ai cũng đứng đội nắng đợi xếp xe đến lượt mình để được vào ăn cơm. Họ hoàn toàn có thể ăn một nhà hàng tầm trung với số tiền này, vừa có bãi đậu xe, vừa rộng rãi chỗ ngồi không phải đợi nắng. Nhưng chung quy, quán cơm này có nhiều sức hút với họ hơn.

Để kết luận đây là quán cơm chuyên phục vụ sếp lớn, chúng tôi còn bắt trúng khoảnh khắc một vị khách bước xuống từ chiếc siêu xe để vào ăn ở quán. Nhìn cách vị khách "hạng sang" này trò chuyện thân thiết với dì chủ, cũng đủ hình dung độ thân thiết và quen mặt của anh và quán cơm Dì Béo.

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-12
Một vị sếp lớn vừa đánh chiếc Audi rồi thong dong rảo bước vào quán cơm của Dì Béo để ăn trưa. Xung quanh thì cũng toàn các dân văn phòng chạy xe xịn, người mua về, người ở lại ngồi ăn cho nóng.

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các "đại gia" công sở, toàn các sếp chạy ô tô xa xỉ, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm - Ảnh 10.
Cái quán nhỏ nằm ở khu văn phòng không quá đắt tiền, nhưng đâu có ngờ lại "xịn xò" đến thế này.

Tuỳ quan điểm chi tiêu của mỗi người nên không thể nói được bữa trưa này là hợp lý hay không hợp lý. Chỉ biết mùi vị của quán khá ngon để người tới đây ăn không đặt lên bàn cân giữa "bình dân" và "giá tiền". 

"Anh hầu như ghé đến ăn cơm 4 bữa 1 tuần. Vì anh có thói quen ăn cơm mỗi buổi trưa và ở đây có rất nhiều món để chọn, thay đổi cho khỏi ngán. Mức giá này không làm anh phải cân nhắc gì cả vì anh thấy khá hợp lý so với thu nhập của mình. Anh sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho một bữa ăn bình dân miễn làm anh ngon miệng còn hơn ham rẻ mà nhìn không hấp dẫn gì cả." - Anh Trọng Nhân.

Quán cơm này được các sếp ghé đến ăn còn là nhờ các anh tài xế, như anh Hùng chia sẻ: "Mình hay chở sếp mình đến đây ăn. Vì nhiều khi đến trưa hai anh em không biết đi ăn gì, nhà hàng sếp ăn mãi cũng ngán, vào ăn cơm bình dân như cơm nhà lại ngon. Ban đầu vì gần công ty nên mình ghé ăn thử, sau giới thiệu cho sếp thì sếp thấy hợp miệng. Ăn được rồi lười tìm quán khác, thế là ăn quen đến nay hơn 3 năm rồi chứ ít gì!".

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-13

GIẢI MÃ CÂU HỎI: "TẠI SAO ĐĨA CƠM BÌNH DÂN CÓ GIÁ GẤP 3 LẦN CHỖ KHÁC NHƯNG VẪN ĐÔNG ĐÚC?"

Mức giá vầy tưởng là khuyết nhưng lại là ưu điểm của quán, như chị Như Hà chia sẻ: "Đôi khi mình sẽ muốn mời đồng nghiệp một bữa cơm ở đây nếu cả hai cùng muốn ăn cơm thay vì nhà hàng, và ngồi vỉa hè để cả hai thoải mái gần gũi hơn nữa. Nhưng chọn những quán vỉa hè khác thì giá hơi thấp, mời một bữa ăn rẻ mình cũng khá ngại. Ở đây gần văn phòng, họp xong dắt họ đi bộ qua khá tiện, cũng có mức giá phù hợp để mời ai đó chẳng hạn như cấp trên hay mối quan hệ công việc của mình."

Hàng cơm trưa nổi tiếng phục vụ các đại gia công sở, toàn sếp chạy ô tô, tay ga đắt tiền sẵn sàng nhẹ nhàng chi mỗi ngày 100k - 200k/suất cơm-14

Nhiều dân văn phòng không quan tâm đây là cơm bình dân hay cơm trong nhà hàng, chỉ cần mức giá phù hợp với chi tiêu thì sẽ chọn. Chị Mỹ Linh: "Mình chi mỗi bữa trưa tầm 100 - 200k, chính vì lương mỗi tháng cũng khá ổn và bữa trưa với mức giá này chưa chiếm đến 10% thu nhập của mình, nên mình vô tư ăn thôi. Ở đây các món ăn đều nóng hổi nêm nếm vừa miệng, nhìn trưng bày bắt mắt, còn nhiều món đến nổi ăn cả tháng không sợ trùng."

Quán cơm này có hương vị rất hợp ý dân văn phòng thuộc các cấp quản lý, như trưởng phòng, phó phòng hay Giám đốc. Họ không quá quan tâm đến giá tiền của một bữa ăn tại quán bình dân, miễn là ngon miệng, hợp vệ sinh, đặc biệt là phục vụ nhanh chóng để không mất nhiều thời gian. Chính vì với một số dân văn phòng, thời gian còn quan trọng gấp 2 - 3 lần giá của 1 dĩa cơm.

Theo Trí Thức Trẻ


đại gia

Quán cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.