Hành động 'có tâm' của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo

Hành động đẹp của những người bảo vệ này khiến dân tình 'ấm lòng' và nhiệt tình chia sẻ.

Đôi khi trong cuộc sống, dù chỉ là những hành động nhỏ rất đỗi bình thường cũng khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng và thêm niềm tin vào những mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội.

Như mới đây, câu chuyện về lòng tốt bụng những người bảo vệ được tài khoản Nguyễn Nguyên Hà chia sẻ trong một nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý.

Theo Nguyên Hà chia sẻ, chẳng là trời mưa, mọi người khi đỗ xe ở dưới hầm liền bỏ áo mưa lên phơi trên xe cho khô ráo. Sau đó, người bảo vệ 'có tâm' trông coi tầng hầm đã nhiệt tình gấp gọn giúp, không chỉ một chiếc mà còn chu đáo đến mức, gấp gọn gàng hàng trăm cái áo mưa hẳn hoi khiến ai cũng ngỡ ngàng rồi lại mỉm cười hạnh phúc.

Hành động có tâm của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo-1Hành động có tâm của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo-2
Những chiếc áo mưa được gập gọn gàng, cẩn thận.

'Hôm nay xuống hầm lấy xe đi làm thì mình thấy lạ là tất cả áo mưa của mọi người đều được gấp gọn ghẽ lắm, mà tối hôm qua mình về vẫn thấy mọi người treo trên xe la liệt luôn (mấy hôm Hà Nội mưa suốt). Mình chụp vội mấy tấm ảnh vì thấy dễ thương quá không biết ai gập áo mưa cho hết cả cái hầm xe lun á.

Xong mình tìm mãi không thấy chìa khoá xe đâu chắc là hôm qua lại cắm ở xe rồi. Rồi mình ra chỗ bác bảo vệ hỏi chìa khoá thì may ghê bác thấy xe còn cắm khoá bác rút ra cất đi dùm mình rồi. Xong bác hỏi 'Bác thấy cháu chụp choẹt gì đấy' rồi mình mới kể lại thì bác mới bảo 'bác gấp đó hehe, thấy mọi người treo áo khô rồi bác gấp hộ luôn, hôm nay nắng rồi mà, mọi người đi làm đi học vội gấp áo mưa mất thời gian ra'.

Lúc đó mình chỉ biết cảm ơn, cảm ơn bác rất nhiều vì đã cho cháu thấy xung quanh ta vẫn có những điều đáng yêu tốt đẹp đến như vậy. Bác có đọc được thì cho cháu cảm ơn lần nữa nha'.

Hành động có tâm của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo-3Hành động có tâm của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo-4

Bác bảo vệ đi gập cả trăm chiếc áo mưa.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện về những người bảo vệ tốt bụng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho hành động đẹp này.

Hành động có tâm của bác bảo vệ: Gấp gọn gàng hàng trăm áo mưa phơi trên xe cho khô ráo-5

Chân dung bác bảo vệ có tâm.

Cô bạn Ngọc Trâm bày tỏ: 'Họ thật sự đáng yêu và tốt bụng. Đúng là làm công việc gì không quan trọng nhưng chỉ cần có tâm như vậy thì dù là hành động rất nhỏ thôi cũng khiến mọi người ngưỡng mộ và yêu mến rồi'.

'Đúng là hành động đẹp. Nhiều khi mình đi làm còn tưởng mất áo mưa nếu phơi bên ngoài như thế ấy chứ. Bảo vệ ở tòa nhà này tốt bụng thật đó, đọc mà mình cũng thấy ghen tỵ quá cơ', bạn Hương Giang tâm sự.

'Bảo vệ chỗ này đáng yêu ghê, chả bù cho chỗ mình. Xe còn không buồn dắt, xếp gọn. Mình có bầu cũng phải mở miệng nhờ mới lấy hộ chứ chả mấy khi được tự giác. Chỉ mong gặp được mấy anh bảo vệ có tâm như này thì đỡ vất vả mỗi khi lấy xe rồi. Bất kể công việc gì, nếu bạn làm với cái tâm, thì những việc làm nhỏ nhất trong công việc của bạn cũng khiến người khác yêu quý', tài khoản A.Q chia sẻ. 


Theo Baodatviet.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/hanh-dong-co-tam-cua-bac-bao-ve-gap-gon-gang-hang-tram-ao-mua-phoi-tren-xe-cho-kho-rao-2128443.html

bảo vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.