Khi bố nói: 'Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết' và cái kết 'Không nuôi được thì để tao nuôi'

Lén lút nuôi mèo vì lời đe dọa của bố không được nuôi con vật lắm lông nào, ấy vậy mà từ khi mèo đẻ, bố như biến thành người khác khi chăm sóc chẳng khác gì con ruột đâu!

Một vài người, đặc biệt là các vị phụ huynh thường không phải là người ưa thích động vật như chó hay mèo cho lắm, đảm bảo ai cũng đã gặp tình cảnh mang những con vật này về nhà rồi bị mắng té tát, thậm chí còn bị đe dọa vứt ra đường. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với lũ thú cưng này thì thái độ của phụ huynh lại khác hẳn, nếu không nói là quay ngoắt 180 độ như người yêu cũ trở mặt vậy!

Đã bao giờ gia đình bạn rơi vào tình huống, bố mẹ nhất quyết không cho nuôi thú cưng nhưng đến khi mang chúng về, chính họ lại là người quấn quýt, chăm sóc nhiều nhất chưa? Nếu chưa gặp tình huống ấy thì xem lời tâm sự của cô gái này nhé.

Tài khoản A.S chia sẻ: 'Ngày xưa bố mình kiểu 'Tao lạy mày, đừng có mang đứa lắm lông nào về nhà nuôi hết nha. Tao bực tao đuổi ra đường hết...

Mấy tháng sau, mình nhặt em mèo hoang về nuôi lén, bố biết nhưng giả vờ không nói gì. Đợt này em mèo có bầu, gần đến ngày sinh thì biến đi đâu mất. Cả nhà lo sốt vó, đi tìm...

Bố cũng lo lắm, nhưng ngoài mặt chẳng hề quan tâm. Thế là hôm nay mình bắt gặp bố qua vườn ông hàng xóm ở cách nhà mình khá xa, vườn toàn cỏ lau, rau dại... Bố tìm được bé mèo mẹ lẫn trong đám cỏ đó, đã sinh một đàn con, kháu lắm.

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-1

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-2

Bố chui vào bụi rậm rồi đỡ từng bé mèo lên nâng niu.

Bố len lỏi bò vào bế ra từng đứa một, nhẹ nhàng và âu yếm... Mình nhanh chân chạy về lấy giỏ cho vào.

Lúc về định cầm lên thì bố nghiêm mặt dõng dạc: 'Người ta đến ngày sinh cũng không biết đường mà rải ổ. Nếu không thương chúng nó đến nơi đến chốn, không chăm sóc, không yêu thương được thì để thân già này nuôi nhé. Tránh ra...'

Mình vừa buồn cười vừa thương... Bố mình là như vậy đấy, thương yêu ai, làm gì chẳng bao giờ nói ra cả...!'.

Trong ảnh là ông bố mặt khá nhẽ nhõm khi tìm ra được chú mèo và đàn con của nó. Mặc dù bụi cỏ có bẩn thế nào thì bố vẫn sẵn sàng bò chui vào và ẵm bồng từng bé mèo con vào giỏ. Tuy chưa kể đoạn sau những có lẽ, bố sẽ chăm sóc các chú mèo này chu đáo, cẩn thận từng tí một.

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-3

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-4

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-5

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-6

Khi bố nói: Đừng mang đứa lắm lông nào về nhà hết và cái kết Không nuôi được thì để tao nuôi-7

Nhìn các bố ẵm bế 'quàng thượng' mà không biết ai là con ruột, con nuôi.

Và 'được lời như mở tấm lòng', cư dân mạng bắt đầu chia sẻ loạt ảnh 'kể tội' bố mẹ trong nhà, vì đã yêu thương 'boss' còn hơn con ruột!

'Y chang cha mẹ mình, không cho mình nuôi chó vì sợ bệnh vậy mà hôm bữa mình làm lạc mất nó cha mẹ mình chạy khắp nơi để tìm tiếp', Kiều Tiên chia sẻ.

'Trước nuôi mèo bố không cho đem lên giường, mình vẫn đem tới đêm ngủ thì bố ôm cả chủ lẫn mèo ngủ', Thùy Lê chia sẻ.

'Hồi đó con mèo mun đó đi theo gái, cả một ngày trời không thấy mặt nó đâu, thế là ba mẹ bắt mình phải đi tìm', Tiêu Bảo kể.

'1 pha cướp con và tự nhiên bản thân có 1 đàn em nheo nhóc tuy không cùng cha nhưng cũng không cùng mẹ', Kim Phước cho hay.

Xem xong hình ảnh trên này mới thấy, kể từ khi căn nhà có sự xuất hiện của những chú mèo dễ thương thì không rõ ai là con nuôi, ai là con đẻ nữa, phải không các 'sen'?



Theo Baodatviet.vn


thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.