HLV Mai Đức Chung chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Việt Nam, lộ diện ứng viên được tiến cử cho VFF

“Tôi nghĩ điều gì đến cũng phải đến thôi, mình không thể làm mãi được, đến lúc nghỉ ngơi rồi”, HLV Mai Đức Chung đưa ra thông báo vào sáng nay (23/10).

Cụ thể, trong buổi tập cuối cùng tại Việt Nam trước khi lên đường sang Uzbekistan dự vòng loại thứ hai Olympic Paris, HLV Mai Đức Chung đã chính thức xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, chính thức nghỉ ngơi sau năm 2023. Ông nói:

“Tôi nghĩ điều gì đến cũng phải đến thôi, mình không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, và tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi”.

HLV Mai Đức Chung chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Việt Nam, lộ diện ứng viên được tiến cử cho VFF-1

Ở tuổi 72, HLV Mai Đức Chung cho biết ông nhận thấy đã đến thời điểm cần nghỉ ngơi do sức khỏe không còn đảm bảo. (Ảnh: Linh Đan)

Đáng chú ý, khi được truyền thông đặt câu hỏi về ứng viên kế nhiệm mình, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá tâm đắc với cái tên được nhắc đến là HLV người Nhật Bản Akia Ijiri, người đã liên tục đào tạo, dẫn dắt các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam trong những năm qua.

“Điều thuận tiện với chuyên gia người Nhật Bản là việc ông ấy đã có nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ, đã hiểu được nền văn hóa, sinh hoạt của con người Việt Nam.

Cùng với vấn đề chuyên môn, đó cũng là yếu tố rất thuận lợi. Chúng ta sẽ không phải đi thuê một HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa tại đây. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ông nói thêm: “Việc có tham gia vai trò cố vấn sau khi nghỉ hay không tôi nghĩ điều đó sẽ do các đồng chí lãnh đạo VFF sắp xếp. Còn bản thân tôi trước mắt sẽ hoàn thành nốt công việc trong năm nay, sau đó nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe. Vừa qua sức khỏe của tôi cũng yếu đi nhiều. Việc phải làm việc liên tục nhiều lúc cũng khiến sức khỏe của mình không đảm bảo được”.

HLV Mai Đức Chung chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Việt Nam, lộ diện ứng viên được tiến cử cho VFF-2

HLV Akira Ijiri là cái tên không còn xa lạ với bóng đá nữ Việt Nam.

Tiếp đó, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về mong muốn của mình cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai. Ông tâm sự:

“Bóng đá nữ Việt Nam đang có lứa kế cận rất nhiều và rất tốt. Ví dụ như ngay ở VFF hiện đang có hai lứa U14 và U16 được đào tạo, rồi đến các cầu thủ trẻ ở CLB nữa. Tôi nghĩ đó là nguồn lực tốt. Và tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều lớp bóng đá nữ nữa được mở ra.

Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất mong đợi điều đó, để giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm những thành tích cao trong tương lai”.

HLV Mai Đức Chung chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Việt Nam, lộ diện ứng viên được tiến cử cho VFF-3

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu cuối cùng trong năm 2023. (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Uzbekistan vào đêm nay. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp đội chủ nhà.

Đến ngày 29/10, đội tuyển Việt Nam chạm trán với Ấn Độ, sau đó khép lại bảng C bằng cuộc đấu với Nhật Bản vào ngày 1/11.

Vòng loại thứ hai Olympic Paris gồm 12 đội, được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé lọt vào vòng loại thứ 3.

HLV Mai Đức Chung chính thức xác nhận chia tay đội tuyển Việt Nam, lộ diện ứng viên được tiến cử cho VFF-4

Ảnh: VFF

 

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hlv-mai-duc-chung-chinh-thuc-xac-nhan-chia-tay-doi-tuyen-viet-nam-lo-dien-ung-vien-duoc-tien-cu-cho-vff-d284762.html

đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.