HLV Philippe Troussier được giao nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam dự World Cup

Nhiệm vụ lớn nhất của VFF với HLV Philippe Troussier trong bản hợp đồng sắp tới chính là Asian Cup, đặc biệt là hướng tới World Cup.

Dù chưa chính thức công bố HLV trưởng mới thay cho người tiền nhiệm Park Hang Seo sắp kết thúc hợp đồng vào ngày 31/1, nhưng VFF cũng không lên tiếng phủ nhận thông tin đã đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier.

Một lãnh đạo VFF cho hay, người thay HLV Park Hang Seo phải là một chiến lược gia đẳng cấp, từng dẫn dắt một đội bóng dự World Cup. Đặc biệt, chiến lược gia này sau khi ký hợp đồng, sẽ được giao nhiệm vụ phải đưa bóng đá Việt Nam tới sân chơi lớn nhất hành tinh, từ nay tới năm 2030.

HLV Philippe Troussier được giao nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam dự World Cup-1HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt U19 Việt Nam

Có rất nhiều cái tên lọt vào tầm ngắm của VFF, nhưng chỉ có Philippe Troussier là người phù hợp nhất. Thực tế, đây chính là HLV được VFF đánh giá rất cao trong quá khứ, nhưng do gặp khó khăn về tài chính nên hai bên không tiến tới một sự hợp tác lâu dài.

So với các ứng viên gửi hồ sơ về VFF, HLV Troussier có bản "CV" nổi bật. Chiến lược gia người Pháp từng từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco. Đáng chú ý trong các đội bóng này, ông Philippe Troussier từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup và vô địch Asian Cup 2000, giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998.

Trở lại Việt Nam với vai trò HLV trưởng, Philippe Troussier được kỳ vọng tạo nên một cuộc cách mạng về lối chơi, khác nhiều so với thời HLV Park.

Nhà cầm quân người Pháp từng nhận xét: "Việt Nam có thể chiến thắng những đối thủ cùng khu vực chủ yếu nhờ vào lối đá chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ tình huống phản công.

HLV Philippe Troussier được giao nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam dự World Cup-2Tuyển Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự

Nhưng khi ra tới cấp độ châu lục, chỉ dừng lại ở đó thôi là không đủ để tạo nên khác biệt. Ai cũng biết Việt Nam sẽ lùi sâu phòng ngự số đông và rình rập phản công. Cách tiếp cận như vậy là quá đơn điệu và dễ đối phó".

Dĩ nhiên, muốn thay đổi cách chơi của đội tuyển và hướng tới sân chơi World Cup cần rất nhiều thời gian lẫn sự chung tay của nhiều người. Nói như HLV Park Hang Seo trước khi chia tay tuyển Việt Nam, dù là HLV giỏi đến mấy nhưng cũng không thể một mình làm nên chiến tích.

HLV Philippe Troussier đối mặt với nhiều thách thức lớn phía trước, và hãy chờ xem những thay đổi từ chiến lược gia này có giúp bóng đá Việt Nam vượt qua được những thành tích ấn tượng của ông Park hay không.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vff-muon-hlv-philippe-troussier-giup-tuyen-viet-nam-du-world-cup-2103114.html

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.