HLV thừa nhận thu 'tiền phế' từ VĐV Phạm Như Phương

Hai HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh thừa nhận có thu tiền của VĐV Phạm Như Phương nhưng là để dùng vào mục đích chung của đội.

Ngày 16/1, Cục TDTT có buổi làm việc với các bên liên quan xung quanh vụ VĐV Phạm Như Phương tố HLV thu "tiền phế" huy chương, tiền thưởng nóng, tiền "quỹ lạ". Trước đó, VĐV này tuyên bố giải nghệ sau khi bị cho thôi tập huấn đội tuyển TDDC Việt Nam vì lý do đi nước ngoài không báo cáo.

Chủ trì cuộc họp là ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT, cùng cán bộ phụ trách bộ môn Thể dục, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, hai HLV Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Hà Thanh...

HLV thừa nhận thu tiền phế từ VĐV Phạm Như Phương-1
Vụ việc liên quan đến VĐV Phạm Như Phương gây xôn xao dư luận. Ảnh: Đại Nam

Thông tin tại cuộc làm việc này, hai HLV Thùy Dương và Hà Thanh cho biết có nhận tiền của VĐV Phạm Như Phương, nhưng không vì mục đích riêng mà được dùng cho các công việc chung của đội TDDC Hà Nội, thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

"Tôi họp với các bên có liên quan để xác định lại việc có chuyện HLV thu tiền VĐV hay không? Ai là người thu? Và có xảy ra việc chia chác hay không? Đối với góc độ quản lý của chúng tôi đó là đội tuyển quốc gia và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

HLV Nguyễn Thuỳ Dương xác nhận là có thu tiền của VĐV Hà Nội, cụ thể là VĐV Phạm Như Phương. Nhưng hoàn toàn không có việc thu của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia", Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết.

“Trong thời điểm hiện tại, đội tuyển quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội Cục TDTT cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục TDTT cũng phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nói thêm.

HLV thừa nhận thu tiền phế từ VĐV Phạm Như Phương-2
Hai HLV thừa nhận có thu tiền của VĐV Phạm Như Phương nhưng sử dụng cho mục đích chung

Người đứng đầu Cục TDTT khẳng định các HLV thuộc đội tuyển TDDC quốc gia và Trung tâm HLTTQG Hà Nội không có chủ trương, không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV. Ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia không liên quan đến chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV mà là trách nhiệm của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Trong khi đó, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội được yêu cầu rà soát, kiểm tra, báo cáo chi tiết sự việc cho Sở VH-TT Hà Nội. Chậm nhất ngày 18/1 phía Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội phải gửi báo cáo, sau đó tùy mức độ sai phạm sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-thua-nhan-thu-tien-phe-tu-vdv-pham-nhu-phuong-2240352.html?fbclid=IwAR02ZSP8jtbFAGW4uw9Z_fnq01jM9xHmkPa8FnD0WyaWq0dqv0XZ2srjrQs

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.