HLV U22 Indonesia: Chính Thái Lan khơi mào cho cuộc ẩu đả

HLV trưởng Indra Sjafri của U22 Indonesia thất vọng khi không chỉ đội ngũ trợ lý và cầu thủ Thái Lan mà học trò của ông cũng tham gia cuộc ẩu đả ở chung kết SEA Games 32 tối 16/5.

Khoảnh khắc BHL U22 Thái Lan khiêu khích Indonesia Sau bàn gỡ hòa 2-2 của Yotsakon Burapha ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 tối 16/5, ban huấn luyện U22 Thái Lan chạy sang khu vực kỹ thuật của đối thủ để ăn mừng.

“Đó là chuyện không được phép xảy ra ở trận chung kết SEA Games và bất kỳ trận đấu bóng đá nào. Tôi thấy chuyện này bắt đầu từ hành động của các thành viên U22 Thái Lan. Khi họ gỡ hòa 2-2, một số thành viên đội bạn chạy ra tận băng ghế Indonesia để ăn mừng. Điều đó khơi mào cho sự điên rồ ở cuối trận chung kết”, HLV Indra Sjafri chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận thắng 5-2 U22 Thái Lan tối 16/5.

Ông tiếp tục: “Sau đó, U22 Indonesia dẫn ngược 3-2, một số thành viên đội tôi đã chạy sang khu kỹ thuật của Thái Lan làm điều tương tự. Đó là hành vi không thể chấp nhận. Tôi không tha thứ cho bất kỳ thành viên nào làm vậy”.

Tại SVĐ Olympic, U22 Indonesia vượt qua Thái Lan ở chung kết bóng đá nam SEA Games 32, qua đó giành HCV đại hội sau 32 năm. Đằng sau chức vô địch xứng đáng của Indonesia là hình ảnh xấu xí mà cả đội bóng này lẫn đối thủ Thái Lan để lại. Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ sau 90 phút, U22 Indonesia ăn mừng hụt, bị Thái Lan gỡ hòa và khiêu khích. Cả ban huấn luyện và cầu thủ đội bóng xứ vạn đảo không chấp nhận điều này nên đã phản ứng dẫn tới ẩu đả.

HLV U22 Indonesia: Chính Thái Lan khơi mào cho cuộc ẩu đả-1
HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia. Ảnh: Bảo Ngọc.

Khi được hỏi về thông điệp được sử dụng để ổn định tinh thần cộng sự và các học trò, HLV Sjafri chia sẻ: “Một số cầu thủ Indonesia đã phải trả giá cho hành động của mình bằng thẻ đỏ. Tôi đã gọi các cầu thủ lại và bảo họ cần bình tĩnh vì chúng tôi có thể chơi bóng tốt hơn Thái Lan. Tôi cũng bảo họ rằng điểm mấu chốt của chiến thắng là Indonesia có thể tung những phương án dự bị tốt nhất vào sân trong khi bên Thái Lan thì không”.

Nói về tình huống ăn mừng hụt, HLV Sjafri cho biết: “Tôi thấy trọng tài cho bù giờ 9 phút, tôi chờ đến hết khoảng thời gian đó thì ăn mừng nhưng không hiểu sao trận đấu lại có thêm 2 phút nữa. Như vậy thời gian bù giờ trận này lên tới 11 phút”.

Trước khi giành HCV SEA Games 32, HLV Sjafri từng ở rất gần danh hiệu này khi dẫn dắt lứa 1997-2000 của U22 Indonesia năm 2019. Ở kỳ đại hội tổ chức tại Philippines, đoàn quân HLV Sjafri vào tới chung kết nhưng thua U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Trả lời câu hỏi của Zing về cơ hội giành HCV SEA Games năm nay của U22 Indonesia có bị ảnh hưởng nếu HLV Park còn gắn bó với Việt Nam, HLV Sjafri bình thản: “Từ góc độ của mình, tôi không muốn bình luận. Dù là tôi hay HLV khác, với Indonesia, chúng tôi sẽ chiến đấu đầy quyết tâm trước mọi đối thủ”.

Cuối cùng, HLV Sjafri hạnh phúc khi lần thứ hai giành danh hiệu với một đội tuyển Indonesia tại Phnom Penh sau chức vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Ông nói lời cảm ơn các cầu thủ và các CLB ở giải VĐQG đã nhả quân để U22 Indonesia có đội hình tốt nhất.

Highlights U22 Indonesia 5-2 Thái Lan Huấn luyện viên Indra Sjafri và các học trò tuyển U22 Indonesia giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 32 sau trận chung kết đầy kịch tính tối 16/5.

 

Theo Zingnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hlv-u22-indonesia-chinh-thai-lan-khoi-mao-cho-cuoc-au-da-post1431809.html?fbclid=IwAR0puIsrT_RM32BE2q4xqACUeEFduWNKjwJ79IK0VNYM_BLlM0ZB64T1bGM

ẩu đả

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.