Hoa Vinh: Lúc ấy mình đang ở Sài Gòn, thấy bảo 'anh Tuấn Hưng cắt gân mày, mày chết'

Dù áp lực đến mức 'không khóc ra được' vì những rắc rối đến từ sự nổi tiếng nhưng Hoa Vinh vẫn thừa nhận mình được rất nhiều từ showbiz.

Hoa Vinh (tên thật là Lê Tiến Anh, sinh năm 1990, tại Thanh Hoá), từng là một gương mặt đình đám trên mạng xã hội.

Từ anh chàng 'hát thuê' 4 giờ/ngày trên một ứng dụng để nhận về số tiền lương ít ỏi hàng tháng, rồi hát livestream trên Facebook, cuộc sống của Hoa Vinh đã 'sang trang' khi được khán giả yêu mến.

Thời điểm đó, mỗi buổi livestream của Hoa Vinh đều có một lượng người xem rất khủng. Thậm chí nhiều ngôi sao đình đám showbiz cũng không thể đạt tới được.

Bước từ mạng ra ngoài sân khấu thật, Hoa Vinh tiếp tục được khán giả đón nhận. Thế nhưng chẳng lâu sau anh liên tiếp vướng phải những scandal và rất nhiều tin đồn bủa vây.

Mới chân ướt chân ráo bước vào showbiz, lại vốn bản tính khẳng khái nên Hoa Vinh đã có rất nhiều cách xử lý sai lầm.

Đến bây giờ, khi nhìn lại tất cả những điều đã xảy ra trong quá khứ, Hoa Vinh nhận ra những được mất mình nhận được. Và khẳng định một ngày không xa sẽ đưa tất cả mọi uẩn khúc năm xưa ra ánh sáng.

Hoa Vinh: Lúc ấy mình đang ở Sài Gòn, thấy bảo anh Tuấn Hưng cắt gân mày, mày chết-1

Gồng mình lên để hợp với showbiz

- Tại sao thời gian vừa rồi Hoa Vinh lại 'im ắng' thế?

Đơn giản thôi. Mọi người thử nhớ xem Hoa Vinh xuất phát từ đâu. Cuộc sống của mình đang rất êm đềm trôi qua bỗng nhiên được chú ý như thế. Sau 2 năm trời hoạt động hết công suất, mình gầy đi trông thấy, mất rất nhiều thứ. Nên muốn cho bản thân nghỉ ngơi một xíu.

Và cũng chia sẻ thật là bà ngoại Hoa Vinh mới bị ung thư, các bác sĩ tiên lượng xấu nên mình muốn dẹp hết đi để dành thời gian cho gia đình.

Cũng may là trong khoảng thời gian đó mình ấp ủ được nhiều bài hát hay, chỉ đợi thời điểm để ra mắt thôi.

Nhưng thực ra đầu năm mình cũng muốn ra MV nhưng đang định quay thì vướng dịch. Hết dịch thì miền Trung bão lũ. Cả nước hướng về miền Trung mình cũng còn tâm trí đâu mà làm.

Sắp tới nếu không có biến động khách quan nào thì Hoa Vinh sẽ ra mắt một MV kết hợp với nhạc sĩ Hồng Thuận. Mới hôm qua bên sản xuất báo với mình là mọi thứ đã sẵn sàng, có thể khởi động được rồi.

- Từ một idol mạng bước lên sân khấu hoạt động chuyên nghiệp, đến bây giờ Hoa Vinh đã cảm thấy mình thực sự thuộc về showbiz, đã quen với những thứ thuộc về showiz chưa?

Kể vui với mọi người một chút. Đến bây giờ trước mỗi lần ra ngoài đi hát show, mình vẫn hỏi mẹ là: 'Mẹ ơi con mặc thế này đã tử tế hơn chưa?'. Mẹ nhìn rồi bảo: 'Tao thấy mày mặc kiểu nào nó cũng cứ giang hồ thế nào ấy'.

Mình quen với cái kiểu như thế này rồi. Từ dáng đi, phong thái, cách nói chuyện. Nhiều khi Hoa Vinh cũng muốn tập trung một tí, thay đổi nó đi nhưng chỉ được một lúc là quên. Kiểu như nó ngấm vào máu rồi.

- Nói thế tức là Hoa Vinh đang phải cố gồng mình lên để hợp với showbiz?

Đúng! Mình là tuýp người phóng khoáng. Giá mà thời gian quay ngược lại 30 năm trước thì chắc hợp với mình. Khi đó, mọi người ít để ý đến những chuyện đời tư cá nhân.

Chứ bây giờ hở một tí thôi là tràn lan trên mạng, nên mình phải để ý nhiều. Đã từ lâu rồi Hoa Vinh không dám vào khách sạn, kể cả là công việc. Vì có rất nhiều phiền phức mình không lường trước được.

Hoa Vinh: Lúc ấy mình đang ở Sài Gòn, thấy bảo anh Tuấn Hưng cắt gân mày, mày chết-2

- Gặp nhiều phiền phức từ như thế, Hoa Vinh cảm thấy mình được hay mất từ sự nổi tiếng?

Mình được!

Trước đây Hoa Vinh nghĩ rằng mình mất. Mất cái thói quen hằng ngày như thoả mái mặc quần đùi ra hàng ăn sáng. Lúc đó Hoa Vinh chưa chấp nhận việc mình là người của công chúng, nên không thích người ta rèm pha đời tư của mình. Hoa Vinh muốn được đi đâu, làm gì thì kệ tôi.

Giờ đây thì nhận ra là mình được. Được về quan hệ, được về kinh tế.

Nhưng rồi cũng mất chính hai cái đó. Người ta giờ đến với mình vì mình là Hoa Vinh, chứ không phải vì Vinh của ngày xưa. Tiền thì mất nhiều lắm, nhưng coi như bỏ ra để mua bài học.

Đổi lại, nhờ thế mà giờ mình quái rồi, biết hết rồi. Đó cũng là cái được đấy chứ! Và bây giờ cuộc chơi mới thật sự bắt đầu?

- Ý Hoa Vinh là?

Ngày xưa, mình đi gameshow, bước vào như một kẻ lạc loài. Cố nghiêm túc nghiêm chỉnh, còn mọi người xung quanh thì rất vui vẻ. Trong đầu cứ tự hỏi mọi người có quý mình không, chắc không đâu, không ai thích mình đâu.

Gặp ai cũng chào, từ chị lao công, anh làm bên kĩ thuật, chú bảo vệ. Gặp những bạn sinh năm 1998 - 2000 cũng 'em chào anh chị'.

Đến giữa buổi quay có anh Trường Giang ra hỏi chuyện. Là người trong nghề lâu năm lại tinh ý, nên anh biết thằng này rụt rè. Anh động viên bảo không sao đâu, thoả mái lên. Rồi hỏi han là vào đây thấy thế nào, đã quen chưa. Tình cảm lắm! Mình ghi nhận và không bao giờ quên.

Nhưng không hiểu sao sau đó mọi người tung ra rằng Hoa Vinh đi thi gameshow, chỉ Trường Giang ra chào Hoa Vinh.

Như thế chết mình rồi. Mình là ông trời, ông tướng mất rồi. Không giải thích với ai được, mình đóng cửa trong phòng tự hỏi tại sao lại bị như thế. Rồi bị chửi. Chẳng nhẽ giờ phải đi trả lời từng comment? Vốn dĩ chẳng ai làm thế cả.

Lúc đó, mình im lặng không nói gì cả. Nhưng hôm nay mình bật mí cho mọi người biết, tất cả những scandal từ trước tới giờ của mình sẽ được đưa ra ánh sáng sớm thôi. Bây giờ mình sẽ làm chủ cuộc chơi. Đừng tưởng Hoa Vinh im lặng. Im lặng để làm lại tất cả đấy. Những con người hại Hoa Vinh sẽ phải trả giá.

Con riêng chuyện với anh Hưng (ca sĩ Tuấn Hưng - PV), anh ấy cho rằng mình sai thì mình nhận sai. Nhưng cũng phải mong mọi người thông cảm cho Hoa Vinh, vì lúc quay cái clip đó mình chưa nổi tiếng. Mấy ai dám tự hào nói rằng đời này tao không bao giờ hát nhạc chế đúng không?

Nếu biết sau này nổi tiếng, còn lâu Hoa Vinh mới hát thế, để rồi bị chửi.

Hoa Vinh: Lúc ấy mình đang ở Sài Gòn, thấy bảo anh Tuấn Hưng cắt gân mày, mày chết-3

'Tất cả bạn bè anh Hưng giờ quý mình lắm'

- Sự cố với ca sĩ Tuấn Hưng cũng là scandal 'nặng' nhất với bạn từ trước đến giờ. Bạn đã giải quyết nó như thế nào?

Lúc ấy Hoa Vinh đang ở Sài Gòn, thấy bảo: 'Quả này anh Tuấn Hưng cắt gân mày. Mày chết!'. Mình bay ra Hà Nội đến thẳng quán anh Hưng. Lúc đến, những anh em của anh Hưng đứng hai bên đường.

Mình đi thẳng đến chỗ anh Hưng giải thích: 'Anh ơi! Trước tiên em không biết mai này nổi tiếng nên em có hát bậy bài của anh. Nếu như anh không hài lòng thì em thành thật xin lỗi anh. Anh giơ cao đánh khẽ, em còn trẻ tuổi'.

Lúc ấy không khí trong quán rất căng thẳng. Nhưng bất ngờ anh vỗ vai bảo: 'Anh trêu. Mày được. Dám đến đây, rồi rủ về nhà anh chơi luôn.

Đến giờ thi thoảng anh vẫn gọi bảo: 'Mày đang ở đâu đấy ra quán anh chơi hát mấy bài'. Tất cả anh em của anh Hưng ngày xưa ghét mình, giờ quý lắm.

- Khoảng thời gian sống với liên tiếp scandal chắc không dễ dàng gì với bạn?

Nó khó khăn lắm! Để mà khóc được ra thì chắc cũng nhẹ nhàng hơn. Nhưng tính mình 'cứng' lắm. Thấy nó khó chịu. Cay lắm. Ấm ức không nói được.

- Vậy là trong thời gian sắp tới, khán giả sẽ được thấy một Hoa Vinh thật khác?

Mình không thay đổi, nhưng sẽ thích nghi với nghề. Đến giờ Hoa Vinh chấp nhận mình đã là người của công chúng rồi nên chỉn chu điềm đạm hơn rất nhiều. Và cũng quen với áp lực rồi.

Sau khi ra sản phẩm như một màn comaback, Vinh sẽ xuất hiện nhiều hơn. Hy vọng mọi người không cảm thấy phiền mắt hay ghét mình.

Hoa Vinh: Lúc ấy mình đang ở Sài Gòn, thấy bảo anh Tuấn Hưng cắt gân mày, mày chết-4

- Bạn có lo sợ rằng những scandal năm xưa làm ảnh hưởng đến con đường hoạt động nghệ thuật sắp tới?

Thử nghĩ lại một chút thôi. Hoa Vinh chưa từng có phốt lừa đảo, trộm cắp, nghiện hút, gái gú. Cho nên có gì phải sợ. Nó có liên quan gì đến đạo đức hay nhân cách của mình đâu.

Còn những gì mình đã làm, thì đúng là mình đã làm đấy. Mình là đàn ông mà, những cái đó chẳng có gì cả.

Mà mọi người nhìn xem, mình vốn dĩ có phải thằng hiền lành gì đâu. Mặc định luôn rồi, Hoa Vinh không ngoan được.

- Thời 'làm mưa làm gió' trên mạng xã hội, cát xê của Hoa Vinh rất cao. Bây giờ thì sao rồi?

Nó vẫn giao động như thế, không có lùi. Nhưng phải đính chính chút là mình chưa bao giờ hét cát xê cả.

Có những thời điểm mình phải nói với bầu show là anh ơi có sợ mức đó cao quá không, em có xứng đáng không? Mình được cái luôn biết bản thân đứng ở đâu, ở tầm nào, và chỉ muốn nhận về những cái xứng đáng thôi.

- Lâu rồi Hoa Vinh không livestream - công việc từng khiến bạn rất nổi tiếng trên mạng. Bạn thấy chán, hay nghĩ rằng giọng hát mình giờ có giá rồi, không miễn phí như trước nữa?

Thật ra, cũng có những người chuyên nghiệp bảo mình là livestream ít thôi, bị nhoà đi đấy. Ban đầu mình nghe theo những người đó, vì họ có chuyên môn có kinh nghiệm. Họ giúp đỡ được mình rất nhiều thứ trong cả công việc và cuộc sống.

Thế nhưng dần dần Hoa Vinh nhận thấy mình đi lên từ đâu, khán giả theo mình từ đâu, và đặt câu hỏi có nên quay lại không?

Cách đây mấy hôm Hoa Vinh lập một nhóm riêng trên mạng, chỉ những người yêu quý mình trong đó. Rồi lại hát, tâm sự cho anh em nghe, nhiều thứ lắm.

- Người ta bảo những ai càng thể hiện dữ dội ra bên ngoài thì lại càng che giấu nhiều tâm sự bên trong. Điều đó có đúng với Hoa Vinh không?

Chính xác là như thế. Những người nói ra được bộc lộ ra được ngoài thì hay vui vẻ. Còn những người kìm nén thì rất nhiều nỗi niềm.

Mình cũng nhiều nỗi niềm lắm. Từ gia đình đến tình cảm công việc. Nhất là công việc. Bỗng nhiên từ dưới đất chui lên rồi bị chém cho tơi tả. Có biết giải quyết thế nào đâu. Thấy người ta chửi mình cũng chửi lại.

Nhưng chửi lại thế thì mình thua rồi. Vì họ đã chọc tức thành công mình.

Còn bây giờ ai chửi thì mình chỉ cười bảo vâng, hoặc nhìn đối phương không chớp mắt rồi đi. Hoa Vinh nghĩ mình đã trưởng thành hơn rồi!

Với anti ngày xưa bạn nào quá đáng quá mình còn đôi co, rồi nhắn tin giải thích mất thời gian. Bây giờ bạn chửi tôi? Được! Lần 1 tôi like cái nhẹ cho bạn biết tôi đã coi.

Nếu bạn chửi lần 2 thì chỉ 10 phút sau, bạn không còn chơi Facebook được nữa. Mình đã có một đế chế riêng. Mình nói rồi mà, giờ Hoa Vinh sẽ làm chủ cuộc chơi, và sẽ 'nắm đằng chuôi'.



Theo DatViet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-vinh-luc-ay-minh-dang-o-sai-gon-thay-bao-anh-tuan-hung-cat-gan-may-may-chet-162202011065951510.htm

Tuấn Hưng

Hoa Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.